Thanh Tuấn
Well-known member
Vào tháng 6 này, Hyundai đã xác nhận họ sẽ ra mắt phiên bản thuần điện của Hyundai Creta vào tháng 1/2025. Trong buổi trò chuyện mới đây với báo giới Ấn Độ, CEO Hyundai Ấn Độ Tarun Garg xác nhận dòng xe điện được kỳ vọng chủ lực doanh số trong tương lai sẽ ra mắt vào thời điểm trên.
Trước ngày ra mắt, Hyundai Creta thuần điện sẽ đi vào sản xuất vào tháng cuối 2024. Từ tận năm ngoái, phiên bản này đã được thương hiệu Hàn Quốc thử nghiệm liên tục để đảm bảo không có sai sót. Cũng nhờ vậy mà nhiều yếu tố riêng của bản trên đã phần nào bị rò rỉ.
Bản thử nghiệm của Hyundai Creta thuần điện xuất hiện trên đường phố Ấn Độ. Ảnh: RushLane
Ở mảng truyền động, Hyundai Creta thuần điện dự kiến sẽ sử dụng chung cấu hình mô-tơ đơn giống bản thấp nhất của Kona Electric. Mô-tơ dẫn động cầu trước này có công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm và đi kèm pin 45 kWh. Cổng sạc xe nằm ở phía trước giống Kona dựa trên thiết kế bản thử nghiệm.
Tiếp tục về thiết kế, so với Creta thường bản thuần điện có đôi chút khác biệt. Mâm xe là loại khí động học để giảm thiểu tiêu hao năng lượng tốt nhất có thể, ngoài ra ngoại thất xe cũng có huy hiệu riêng.
Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Hyundai Creta thuần điện. Ảnh: Rush Lane
Bên trong cabin, bản này dùng vô lăng và cụm điều khiển trung tâm riêng so với Creta gốc. Cần số sẽ xuất hiện tại bên phải cột vô lăng thay vì tại cụm điều khiển trung tâm. Thiết kế cần số kiểu này khá giống trên Mercedes-Benz.
Nội thất rò rỉ của Hyundai Creta thuần điện có nhiều điểm mới so với bản chạy động cơ chẳng hạn vị trí cột vô lăng và cụm điều khiển trung tâm. Ảnh: MotorBeam
Ngoài Hyundai Creta thuần điện, hãng xe Hàn còn một dự án xe điện doanh số cao nữa tạm thời chưa được công bố chi tiết. Mẫu xe này dự kiến chào sân vào 2026.
Tại Việt Nam, phân khúc SUV điện hạng B hiện chỉ có VinFast VF 6. Nếu Hyundai Creta EV được đưa về nước, đây có thể sẽ là một mẫu xe gây chú ý.
Trước ngày ra mắt, Hyundai Creta thuần điện sẽ đi vào sản xuất vào tháng cuối 2024. Từ tận năm ngoái, phiên bản này đã được thương hiệu Hàn Quốc thử nghiệm liên tục để đảm bảo không có sai sót. Cũng nhờ vậy mà nhiều yếu tố riêng của bản trên đã phần nào bị rò rỉ.
Bản thử nghiệm của Hyundai Creta thuần điện xuất hiện trên đường phố Ấn Độ. Ảnh: RushLane
Ở mảng truyền động, Hyundai Creta thuần điện dự kiến sẽ sử dụng chung cấu hình mô-tơ đơn giống bản thấp nhất của Kona Electric. Mô-tơ dẫn động cầu trước này có công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm và đi kèm pin 45 kWh. Cổng sạc xe nằm ở phía trước giống Kona dựa trên thiết kế bản thử nghiệm.
Tiếp tục về thiết kế, so với Creta thường bản thuần điện có đôi chút khác biệt. Mâm xe là loại khí động học để giảm thiểu tiêu hao năng lượng tốt nhất có thể, ngoài ra ngoại thất xe cũng có huy hiệu riêng.
Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Hyundai Creta thuần điện. Ảnh: Rush Lane
Bên trong cabin, bản này dùng vô lăng và cụm điều khiển trung tâm riêng so với Creta gốc. Cần số sẽ xuất hiện tại bên phải cột vô lăng thay vì tại cụm điều khiển trung tâm. Thiết kế cần số kiểu này khá giống trên Mercedes-Benz.
Nội thất rò rỉ của Hyundai Creta thuần điện có nhiều điểm mới so với bản chạy động cơ chẳng hạn vị trí cột vô lăng và cụm điều khiển trung tâm. Ảnh: MotorBeam
Ngoài Hyundai Creta thuần điện, hãng xe Hàn còn một dự án xe điện doanh số cao nữa tạm thời chưa được công bố chi tiết. Mẫu xe này dự kiến chào sân vào 2026.
Tại Việt Nam, phân khúc SUV điện hạng B hiện chỉ có VinFast VF 6. Nếu Hyundai Creta EV được đưa về nước, đây có thể sẽ là một mẫu xe gây chú ý.