0707171758
NGUYỄN THANH VÂN
Tính năng này được áp dụng đầu tiên cho những người đang sử dụng mẫu Kona 2024, giúp họ trả phí đậu xe ở hàng ngàn địa điểm được xác định thông qua màn hình thông tin giải trí trên xe. Để sử dụng, người dùng cần nhập thông tin của thẻ tín dụng vào ứng dụng trên màn hình, sau đó thì đã sẵn sàng thanh toán phí đỗ xe ở các bãi thuộc hệ thống Parkopedia. Trong quá trình này, xe sẽ sử dụng kết nối mạng để giao tiếp với phần mềm của Parkopedia rồi hoàn tất giao dịch.
Thông tin cá nhân của người dùng được cho là sẽ được đảm bảo bí mật. Thông tin chi tiết của thẻ ngân hàng sẽ không hiển thị mà được thay thế bằng một mã định danh kỹ thuật số. Hiện tại thì Hyundai Kona 2024 là chiếc xe đầu tiên được áp dụng tính năng mới nói trên, nhưng hãng xe Hàn Quốc cũng có kế hoạch trang bị nó cho ít nhất 9 mẫu xe khác thông qua những bản cập nhật phần mềm OTA.
Hyundai có vẻ lạc quan về khả năng thanh toán trong xe hơi và mô tả quá trình đó có thể sẽ mang đến trải nghiệm thú vị trong tương lai. Tuy nhiên, thử nhìn vào một “kẻ tiên phong” trong chủ đề này thì có lẽ Hyundai cũng cần phải e dè một chút. General Motors từng ra mắt ứng dụng mua sắm trong xe hơi với tên gọi Marketplace với hy vọng khách hàng sẽ sử dụng nó để mua xăng, cà phê, đỗ xe hoặc thậm chí đặt chỗ nhà hàng. GM cuối cùng đã ngưng hỗ tợ phần mềm này và đổ lỗi cho bên phát triển app.
Tính thực tiễn của những tính năng tích hợp bên trong xe kiểu như thế này vẫn là dấu hỏi, khi mà đa phần ngày nay ai cũng có một chiếc smartphone và làm mọi thứ thông qua đó, kể cả việc mua sắm hay thanh toán hoá đơn cho cái gì đó.