Quang Minh
Well-known member
Nhiều người tìm mua bản máy dầu của Santa Fe thế hệ cũ đời từ 2021 đến 2023, giá tương đương với các mẫu máy xăng thế hệ mới.
Cuối tháng 11, anh Tiến Đạt (Hà Nội) liên hệ ba đại lý Hyundai để tìm mua bản máy dầu phom cũ nhưng đều không có. Hầu hết đại lý chính hãng đã xả hết lô hàng của Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 4 từ giữa tháng 11. Trong khi Santa Fe thế hệ mới chỉ có lựa chọn máy xăng.
"Không có xe chính hãng nên tôi chuyển hướng sang xe cũ", anh Đạt nói. "Giá xe lướt hiện khoảng 1 tỷ đồng, ngang ngửa với bản mới nên tôi còn đang phân vân".
Anh Đạt nằm trong số nhiều khách hàng đang tìm kiếm những mẫu Santa Fe máy dầu trong khoảng hơn một tuần qua. Ông Đoàn Dũng, quản lý một cửa hàng kinh doanh xe cũ tại Hà Nội cho biết, giao dịch tính riêng Hyundai Santa Fe máy dầu cũ trong 10 ngày qua chừng 20-30 chiếc. Đây là con số khá lớn với một mẫu xe lướt tầm giá ngưỡng một tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe máy dầu bản cao cấp đã qua sử dụng đời 2023 tại Hà Nội. Ảnh: Ánh Dương
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 509.083px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Hyundai Santa Fe máy dầu bản cao cấp đã qua sử dụng đời 2023 tại Hà Nội. Ảnh: Ánh Dương
"Hồi đầu tháng 9, có một đợt sóng nhỏ săn tìm Santa Fe máy dầu khi xuất hiện thông tin thế hệ mới tại Việt Nam không còn loại động cơ này", ông Dũng nói. "Sau một thời gian tìm hiểu bản mới, nay nhiều khách quay lại với bản máy dầu vì một số ưu điểm của xe".
Anh Tiến Đạt cho biết, đã sở hữu bản máy xăng của Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Nhưng đặc thù công việc thường xuyên di chuyển các tỉnh phía Bắc, đường nhiều đồi, dốc nhưng động cơ xăng của xe không tối ưu, nên anh quay lại tìm mua bản máy dầu.
Với các bản máy dầu cao cấp đã qua sử dụng đời 2023, giá xe giao dịch trên thị trường xe cũ khoảng 1,2 tỷ đồng. So với giá xe chính hãng trước đây là 1,269 tỷ đồng, xe lướt chênh lệch không nhiều. Nếu tính ở giai đoạn xả hàng chờ bản mới, nhiều đại lý giảm giá Santa Fe 40-50 triệu đồng, giá xe lướt gần tương đương xe mới chưa lăn bánh.
Các đời thấp hơn của Santa Fe máy dầu cao cấp như 2022 giá khoảng 1,1 tỷ, đời 2020 khoảng một tỷ. Các bản như dầu tiêu chuẩn, dầu đặc biệt có giá rẻ hơn khoảng 30-40 triệu so với bản cao cấp, tùy vào chất xe.
Trong tầm giá 1-1,2 tỷ đồng của Hyundai Santa Fe máy dầu lướt các đời 2021-2023, khách có lựa chọn khác là các bản thấp của đời mới chưa lăn bánh. Hiện các phiên bản thấp của Hyundai Santa Fe mới như Exclusive, Prestige giá lần lượt 1,069 tỷ và 1,265 tỷ đồng.
Từ khi bước sang thế hệ thứ 5, Hyundai trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam, không còn cung cấp lựa chọn động cơ dầu. Trước đó, động cơ diesel 2.2 Smarstream mạnh 202 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm, hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Theo ông Đoàn Dũng, động cơ dầu của Santa Fe vừa mạnh, vừa tiết kiệm chi phí vận hành hơn so với bản máy xăng. Trong phân khúc SUV cỡ D, hiệu suất động cơ của Santa Fe chỉ xếp dưới Ford Everest, mẫu xe lắp động cơ dầu tăng áp 2.0 với công suất 209 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm.
Ông Nguyên Vũ, cựu quản lý bán hàng một showroom Hyundai chính hãng tại TP HCM cho biết, bản máy dầu của Santa Fe luôn chiếm doanh số lớn hơn bản máy xăng, tỷ lệ có lúc là 70:30. Khách chuộng bản máy dầu vì vận hành êm, sức kéo tốt khi đi đường đèo, dốc.
Cuối tháng 11, anh Tiến Đạt (Hà Nội) liên hệ ba đại lý Hyundai để tìm mua bản máy dầu phom cũ nhưng đều không có. Hầu hết đại lý chính hãng đã xả hết lô hàng của Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 4 từ giữa tháng 11. Trong khi Santa Fe thế hệ mới chỉ có lựa chọn máy xăng.
"Không có xe chính hãng nên tôi chuyển hướng sang xe cũ", anh Đạt nói. "Giá xe lướt hiện khoảng 1 tỷ đồng, ngang ngửa với bản mới nên tôi còn đang phân vân".
Anh Đạt nằm trong số nhiều khách hàng đang tìm kiếm những mẫu Santa Fe máy dầu trong khoảng hơn một tuần qua. Ông Đoàn Dũng, quản lý một cửa hàng kinh doanh xe cũ tại Hà Nội cho biết, giao dịch tính riêng Hyundai Santa Fe máy dầu cũ trong 10 ngày qua chừng 20-30 chiếc. Đây là con số khá lớn với một mẫu xe lướt tầm giá ngưỡng một tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe máy dầu bản cao cấp đã qua sử dụng đời 2023 tại Hà Nội. Ảnh: Ánh Dương
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 509.083px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Hyundai Santa Fe máy dầu bản cao cấp đã qua sử dụng đời 2023 tại Hà Nội. Ảnh: Ánh Dương
"Hồi đầu tháng 9, có một đợt sóng nhỏ săn tìm Santa Fe máy dầu khi xuất hiện thông tin thế hệ mới tại Việt Nam không còn loại động cơ này", ông Dũng nói. "Sau một thời gian tìm hiểu bản mới, nay nhiều khách quay lại với bản máy dầu vì một số ưu điểm của xe".
Anh Tiến Đạt cho biết, đã sở hữu bản máy xăng của Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Nhưng đặc thù công việc thường xuyên di chuyển các tỉnh phía Bắc, đường nhiều đồi, dốc nhưng động cơ xăng của xe không tối ưu, nên anh quay lại tìm mua bản máy dầu.
Với các bản máy dầu cao cấp đã qua sử dụng đời 2023, giá xe giao dịch trên thị trường xe cũ khoảng 1,2 tỷ đồng. So với giá xe chính hãng trước đây là 1,269 tỷ đồng, xe lướt chênh lệch không nhiều. Nếu tính ở giai đoạn xả hàng chờ bản mới, nhiều đại lý giảm giá Santa Fe 40-50 triệu đồng, giá xe lướt gần tương đương xe mới chưa lăn bánh.
Các đời thấp hơn của Santa Fe máy dầu cao cấp như 2022 giá khoảng 1,1 tỷ, đời 2020 khoảng một tỷ. Các bản như dầu tiêu chuẩn, dầu đặc biệt có giá rẻ hơn khoảng 30-40 triệu so với bản cao cấp, tùy vào chất xe.
Trong tầm giá 1-1,2 tỷ đồng của Hyundai Santa Fe máy dầu lướt các đời 2021-2023, khách có lựa chọn khác là các bản thấp của đời mới chưa lăn bánh. Hiện các phiên bản thấp của Hyundai Santa Fe mới như Exclusive, Prestige giá lần lượt 1,069 tỷ và 1,265 tỷ đồng.
Từ khi bước sang thế hệ thứ 5, Hyundai trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam, không còn cung cấp lựa chọn động cơ dầu. Trước đó, động cơ diesel 2.2 Smarstream mạnh 202 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm, hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Theo ông Đoàn Dũng, động cơ dầu của Santa Fe vừa mạnh, vừa tiết kiệm chi phí vận hành hơn so với bản máy xăng. Trong phân khúc SUV cỡ D, hiệu suất động cơ của Santa Fe chỉ xếp dưới Ford Everest, mẫu xe lắp động cơ dầu tăng áp 2.0 với công suất 209 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm.
Ông Nguyên Vũ, cựu quản lý bán hàng một showroom Hyundai chính hãng tại TP HCM cho biết, bản máy dầu của Santa Fe luôn chiếm doanh số lớn hơn bản máy xăng, tỷ lệ có lúc là 70:30. Khách chuộng bản máy dầu vì vận hành êm, sức kéo tốt khi đi đường đèo, dốc.