Chí Tâm
Well-known member
Báo cáo mới nhất cho thấy, bất chấp việc Apple tăng giá bán iPhone trung bình, dòng iPhone 14 vẫn bán cực "chạy" ở Mỹ so với thế hệ iPhone 13.
“Gia đình” iPhone 14 đã được bán ra gần 7 tháng. Hiện tại, chúng tiếp tục bán rất “chạy” ở Mỹ. Dựa trên báo cáo mới nhất từ Wave7 Research, iPhone 14 Pro Max là mẫu iPhone “bán chạy” nhất. Về tổng thể, tại thị trường này, iPhone 14 tiếp tục “đắt hàng” hơn iPhone 13 trong khoảng thời gian tương đương.
Với việc Samsung công bố dòng Galaxy S23 vào tháng 2, thị phần iPhone ở Mỹ đã giảm từ 69% trong tháng 1 xuống còn 62% vào tháng 2. Mặc dù tỉ lệ này không cao bằng mức 64% của tháng 2/2021 (thời điểm bán ra dòng iPhone 12) nhưng vẫn vượt qua mức 59% của tháng 2/2022 (thời điểm bán iPhone 13 Series).
iPhone 14 Pro vẫn cực "đắt hàng".
Cụ thể hơn, iPhone 14 Pro Max chiếm 19% doanh số bán iPhone tại Mỹ. Tiếp theo là iPhone 14 với 18% thị phần, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Plus chỉ chiếm 13% và 7% thị phần. iPhone 14 Plus tiếp tục cho kết quả tương đối kém dù có màn hình 6,7 inch và sở hữu viên pin dung lượng lớn nhất - 4325mAh.
iPhone 14 Plus có giá thấp hơn nhiều so với iPhone 14 Pro Max, trở thành lựa chọn hợp lý hơn cho những ai muốn có một chiếc iPhone màn hình lớn với pin lớn. Sản phẩm này đã thay thế iPhone 13 mini - có giá thấp nhất dòng iPhone 13 đi kèm màn hình 5,4 inch, viên pin dung lượng nhỏ.
Thị phần của bộ tứ iPhone 14 qua thời gian.
Vào cuối năm ngoái, iPhone chiếm 70% doanh số bán điện thoại thông minh ở Mỹ và con số đó đã giảm xuống còn 69% vào tháng 1 năm nay. Tuy nhiên, con số trên đã “đánh bại” thị phần 67% của dòng iPhone 13 vào tháng 1/2022 và thị phần 60% vào tháng 1/2021. Điều này cho thấy, sức hút của iPhone vẫn vô cùng lớn.
Tại Việt Nam, sức áp đảo của cặp iPhone 14 Pro cũng cực mạnh mẽ. Dù có giá bán lên tới 41,99 triệu đồng, nhiều iFan Việt vẫn sẵn sàng chi trả để sở hữu trong tay mẫu flagship mạnh mẽ bậc nhất thị trường.
“Gia đình” iPhone 14 đã được bán ra gần 7 tháng. Hiện tại, chúng tiếp tục bán rất “chạy” ở Mỹ. Dựa trên báo cáo mới nhất từ Wave7 Research, iPhone 14 Pro Max là mẫu iPhone “bán chạy” nhất. Về tổng thể, tại thị trường này, iPhone 14 tiếp tục “đắt hàng” hơn iPhone 13 trong khoảng thời gian tương đương.
Với việc Samsung công bố dòng Galaxy S23 vào tháng 2, thị phần iPhone ở Mỹ đã giảm từ 69% trong tháng 1 xuống còn 62% vào tháng 2. Mặc dù tỉ lệ này không cao bằng mức 64% của tháng 2/2021 (thời điểm bán ra dòng iPhone 12) nhưng vẫn vượt qua mức 59% của tháng 2/2022 (thời điểm bán iPhone 13 Series).
iPhone 14 Pro vẫn cực "đắt hàng".
Cụ thể hơn, iPhone 14 Pro Max chiếm 19% doanh số bán iPhone tại Mỹ. Tiếp theo là iPhone 14 với 18% thị phần, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Plus chỉ chiếm 13% và 7% thị phần. iPhone 14 Plus tiếp tục cho kết quả tương đối kém dù có màn hình 6,7 inch và sở hữu viên pin dung lượng lớn nhất - 4325mAh.
iPhone 14 Plus có giá thấp hơn nhiều so với iPhone 14 Pro Max, trở thành lựa chọn hợp lý hơn cho những ai muốn có một chiếc iPhone màn hình lớn với pin lớn. Sản phẩm này đã thay thế iPhone 13 mini - có giá thấp nhất dòng iPhone 13 đi kèm màn hình 5,4 inch, viên pin dung lượng nhỏ.
Thị phần của bộ tứ iPhone 14 qua thời gian.
Vào cuối năm ngoái, iPhone chiếm 70% doanh số bán điện thoại thông minh ở Mỹ và con số đó đã giảm xuống còn 69% vào tháng 1 năm nay. Tuy nhiên, con số trên đã “đánh bại” thị phần 67% của dòng iPhone 13 vào tháng 1/2022 và thị phần 60% vào tháng 1/2021. Điều này cho thấy, sức hút của iPhone vẫn vô cùng lớn.
Tại Việt Nam, sức áp đảo của cặp iPhone 14 Pro cũng cực mạnh mẽ. Dù có giá bán lên tới 41,99 triệu đồng, nhiều iFan Việt vẫn sẵn sàng chi trả để sở hữu trong tay mẫu flagship mạnh mẽ bậc nhất thị trường.