Hoàng Hải
Kỹ Thuật Viên
Một báo cáo mới hôm nay cho biết iPhone 15 đang cực kỳ phổ biến tại thị trường quê nhà Samsung ở Hàn Quốc. Số liệu thị trường cho thấy doanh số bán ra của dòng iPhone mới cao hơn 40% so với doanh số của dòng iPhone 14 năm ngoái.
Doanh số của dòng iPhone mới nhất – iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max – đã tăng 41,9% trong tháng đầu tiên phát hành chính thức tại đây vào ngày 13 tháng 10, so với doanh số của dòng iPhone 14 từ một năm trước, theo công ty theo dõi thị trường Atlas Research and Consulting.
Đặc biệt, doanh số bán iPhone 15 đã tăng hơn gấp đôi trong cùng kỳ, trong khi iPhone 15 Pro Max có giá cao nhất có doanh số tăng trưởng 42,3%.
Tuy nhiên, Nhật Bản dường như ít ấn tượng hơn với dòng iPhone mới nhất. Người tiêu dùng ở đó có xu hướng ưa chuộng những chiếc điện thoại nhỏ hơn và dòng iPhone năm nay dường như đã thúc đẩy doanh số bán các mẫu máy mini cũ hơn.
Tại Nhật Bản, nơi người tiêu dùng thích điện thoại thông minh nhỏ hơn, doanh số bán iPhone 12 và 13 Mini đã tăng hơn gấp đôi trong tuần đầu tiên ra mắt iPhone 15 mới, theo nhật báo Nikkei của Nhật Bản.
Báo cáo cho biết, khi Apple ngừng bán điện thoại Mini trên trang web chính thức của mình, người tiêu dùng Nhật Bản đang chuyển sang các cửa hàng đồ cũ trực tuyến để mua điện thoại.