Minh Thư
Well-known member
Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, iPhone 16 đã dẫn đầu doanh số toàn cầu trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6/2025. Theo sau đó là hai thiết bị cùng dòng gọi tên iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro. Hai sản phẩm lần lượt chiếm vị trí thứ hai và thứ ba, giúp Appe chiếm trọn top 3 trong bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất.
Smartphone bán chạy nhất Thế giới là iPhone 16
Theo đánh giá, sức hút của iPhone 16 đến từ nhiều yếu tố như thiết kế tinh giản nhưng sang trọng, chip A18 mạnh mẽ, camera nâng cấp, thời lượng pin cải thiện và hệ điều hành iOS 18 ổn định. Đặc biệt, Apple đã có bước đi chiến lược khi phân bổ giá bán hợp lý, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Bên cạnh đó, iPhone 16e- phiên bản giá rẻ hơn cũng lọt vào top 10, như vậy Apple càng khẳng định được chiến lược đa dạng hóa sản phẩm đang được phát huy hiệu quả.
Nếu như iPhone 16 và các phiên bản liên quan thống trị nhóm cao cấp thì ở phân khúc phổ thông và tầm trung là sự thành công của Samsung. Galaxy A16 5G là chiếc điện thoại Android bán chạy nhất Quý I/2025, đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng toàn cầu.
Galaxy A16 5G hấp dẫn bởi sự kết hợp giữa phần cứng ổn định và mức giá phải chăng, cùng cam kết cập nhật Android lên đến 6 năm, mang lại giá trị bền vững cho người dùng phổ thông.
Vị trí thứ 5 tiếp tục gọi tên một sản phẩm của Samsung là Galaxy A06 4G- lựa chọn phù hợp với khách hàng đang tìm kiếm sự cân bằng giữa hiệu năng và chi phí.
Ở top 10 samsung cũng có sản phẩm ở phân khúc cao cấp góp mặt là Galaxy S25 Ulta- đây cũng là flagship Android duy nhất lọt vào top 10.
Báo cáo cũng cho thấy, thị trường smartphone đang tiếp tục phân hóa rõ rệt: Apple thống trị phân khúc cao cấp, trong khi samsung và Xiaomi tạo dấu ấn ở phân khúc tầm trung vầ giá rẻ.
Có thể thấy, người tiêu dùng ngày càng phân cực trong lựa chọn thiết bị. Nhóm khách hàng cao cấp sẵn sàng chi trả cho trải nghiệm vượt trội của Applle còn nhóm khách hàng phổ thông ưu tiên yếu tố giá trị- nơi Samsung và Xiaomi có lợi thế hơn.
Theo các chuyên gia, Apple sẽ tiếp tục duy trì vị thế số một trong phân khúc cao cấp nhờ hệ sinh thái iOS khép kín, thương hiệu mạnh và chiến lược sản phẩm hợp lý. Trong khi đó, Samsung và Xiaomi sẽ phải đẩy mạnh đổi mới và duy trì chính sách giá cạnh tranh nếu muốn giành thêm thị phần.
Việc iPhone 16 trở thành điện thoại bán chạy nhất thế giới không chỉ khẳng định sức mạnh thương hiệu của Apple mà còn minh chứng cho sự dịch chuyển của thị trường toàn cầu.

Smartphone bán chạy nhất Thế giới là iPhone 16
Theo đánh giá, sức hút của iPhone 16 đến từ nhiều yếu tố như thiết kế tinh giản nhưng sang trọng, chip A18 mạnh mẽ, camera nâng cấp, thời lượng pin cải thiện và hệ điều hành iOS 18 ổn định. Đặc biệt, Apple đã có bước đi chiến lược khi phân bổ giá bán hợp lý, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Bên cạnh đó, iPhone 16e- phiên bản giá rẻ hơn cũng lọt vào top 10, như vậy Apple càng khẳng định được chiến lược đa dạng hóa sản phẩm đang được phát huy hiệu quả.
Nếu như iPhone 16 và các phiên bản liên quan thống trị nhóm cao cấp thì ở phân khúc phổ thông và tầm trung là sự thành công của Samsung. Galaxy A16 5G là chiếc điện thoại Android bán chạy nhất Quý I/2025, đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng toàn cầu.
Galaxy A16 5G hấp dẫn bởi sự kết hợp giữa phần cứng ổn định và mức giá phải chăng, cùng cam kết cập nhật Android lên đến 6 năm, mang lại giá trị bền vững cho người dùng phổ thông.
Vị trí thứ 5 tiếp tục gọi tên một sản phẩm của Samsung là Galaxy A06 4G- lựa chọn phù hợp với khách hàng đang tìm kiếm sự cân bằng giữa hiệu năng và chi phí.
Ở top 10 samsung cũng có sản phẩm ở phân khúc cao cấp góp mặt là Galaxy S25 Ulta- đây cũng là flagship Android duy nhất lọt vào top 10.
Báo cáo cũng cho thấy, thị trường smartphone đang tiếp tục phân hóa rõ rệt: Apple thống trị phân khúc cao cấp, trong khi samsung và Xiaomi tạo dấu ấn ở phân khúc tầm trung vầ giá rẻ.
Có thể thấy, người tiêu dùng ngày càng phân cực trong lựa chọn thiết bị. Nhóm khách hàng cao cấp sẵn sàng chi trả cho trải nghiệm vượt trội của Applle còn nhóm khách hàng phổ thông ưu tiên yếu tố giá trị- nơi Samsung và Xiaomi có lợi thế hơn.
Theo các chuyên gia, Apple sẽ tiếp tục duy trì vị thế số một trong phân khúc cao cấp nhờ hệ sinh thái iOS khép kín, thương hiệu mạnh và chiến lược sản phẩm hợp lý. Trong khi đó, Samsung và Xiaomi sẽ phải đẩy mạnh đổi mới và duy trì chính sách giá cạnh tranh nếu muốn giành thêm thị phần.
Việc iPhone 16 trở thành điện thoại bán chạy nhất thế giới không chỉ khẳng định sức mạnh thương hiệu của Apple mà còn minh chứng cho sự dịch chuyển của thị trường toàn cầu.