Thanh Thúy
Well-known member
Theo báo cáo mới nhất từ CIRP về thị trường iPhone tại Mỹ trong quý 1/2025, mẫu iPhone 16 Pro đã gây bất ngờ khi có doanh số sụt giảm đáng kể. Trong khi iPhone 16 tiêu chuẩn thăng hoa, thì phiên bản Pro lại “lép vế” so với người tiền nhiệm iPhone 15 Pro.
Báo cáo của CIRP cho thấy, bộ đôi iPhone 16 Pro và Pro Max chỉ chiếm 38% tổng doanh số iPhone trong quý vừa qua, giảm đáng kể so với mức 45% của iPhone 15 Pro và Pro Max cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, iPhone 16 bản tiêu chuẩn lại ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc, chiếm tới 20% thị phần, so với con số khiêm tốn 14% của iPhone 15.
Nguyên nhân chính được chỉ ra là sự hấp dẫn đến từ phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn. Apple đã nỗ lực nâng cấp đáng kể mẫu máy này, khiến nó trở thành lựa chọn hợp lý hơn so với cả iPhone 16 Pro lẫn mẫu iPhone 16e mới ra mắt.
Cụ thể, iPhone 16 Pro chỉ chiếm 17% doanh số, giảm mạnh so với 22% của iPhone 15 Pro cùng kỳ năm trước. iPhone 16 Pro Max vẫn giữ được phong độ, nhưng không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm của phiên bản Pro nhỏ hơn.
iPhone 16 Pro (bên trái) và iPhone 16 (bên phải)
Việc iPhone 16 bản tiêu chuẩn “lên ngôi” có thể coi là một canh bạc thành công của Apple. Hãng đã chấp nhận rủi ro khi nâng cấp mạnh mẽ phiên bản này, nhằm tạo ra sự khác biệt rõ ràng với iPhone 16e giá rẻ. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc một bộ phận khách hàng tiềm năng của dòng Pro đã chuyển hướng sang lựa chọn tiết kiệm hơn.
iPhone 16 (bên trái) và iPhone 16 Pro (bên phải)
Giới phân tích dự đoán, cuộc cạnh tranh trong nội bộ Apple sẽ càng trở nên khốc liệt hơn khi iPhone 17 Air ra mắt. Liệu dòng Pro có thể lấy lại vị thế, hay sẽ tiếp tục “lép vế” trước các phiên bản giá rẻ hơn? Câu trả lời sẽ có trong những quý tới.
Báo cáo của CIRP cho thấy, bộ đôi iPhone 16 Pro và Pro Max chỉ chiếm 38% tổng doanh số iPhone trong quý vừa qua, giảm đáng kể so với mức 45% của iPhone 15 Pro và Pro Max cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, iPhone 16 bản tiêu chuẩn lại ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc, chiếm tới 20% thị phần, so với con số khiêm tốn 14% của iPhone 15.
Nguyên nhân chính được chỉ ra là sự hấp dẫn đến từ phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn. Apple đã nỗ lực nâng cấp đáng kể mẫu máy này, khiến nó trở thành lựa chọn hợp lý hơn so với cả iPhone 16 Pro lẫn mẫu iPhone 16e mới ra mắt.
Cụ thể, iPhone 16 Pro chỉ chiếm 17% doanh số, giảm mạnh so với 22% của iPhone 15 Pro cùng kỳ năm trước. iPhone 16 Pro Max vẫn giữ được phong độ, nhưng không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm của phiên bản Pro nhỏ hơn.

Việc iPhone 16 bản tiêu chuẩn “lên ngôi” có thể coi là một canh bạc thành công của Apple. Hãng đã chấp nhận rủi ro khi nâng cấp mạnh mẽ phiên bản này, nhằm tạo ra sự khác biệt rõ ràng với iPhone 16e giá rẻ. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc một bộ phận khách hàng tiềm năng của dòng Pro đã chuyển hướng sang lựa chọn tiết kiệm hơn.

Giới phân tích dự đoán, cuộc cạnh tranh trong nội bộ Apple sẽ càng trở nên khốc liệt hơn khi iPhone 17 Air ra mắt. Liệu dòng Pro có thể lấy lại vị thế, hay sẽ tiếp tục “lép vế” trước các phiên bản giá rẻ hơn? Câu trả lời sẽ có trong những quý tới.
Đính kèm
-
42 bytes Xem: 2