TRng
Well-known member
Mẫu iPhone 16 Pro đã gây bất ngờ khi có doanh số sụt giảm đáng kể, trong khi iPhone 16 tiêu chuẩn thăng hoa khó tin.
CIRP (Consumer Intelligence Research Partners) vừa công bố dữ liệu doanh số iPhone tại Mỹ trong Quý 1, bao gồm cả phân tích chi tiết về hiệu suất bán hàng của từng mẫu iPhone 16.
Dòng iPhone 16 được trưng bày tại 1 cửa hàng. Ảnh: ZDnet.
Trong số đó có những người chiến thắng, kẻ thất bại – và thậm chí cả những con số đầu tiên của iPhone 16e. Điều bất ngờ đã xảy ra khi 'kẻ thua cuộc' lại chính là iPhone 16 Pro.
iPhone 16 bản tiêu chuẩn thăng hoa
Theo các nhà phân tích của CIRP, tỷ lệ doanh số giữa bốn mẫu iPhone 16 ban đầu đã thay đổi.
Bộ đôi iPhone 16 Pro và Pro Max chỉ chiếm 38% tổng doanh số iPhone trong quý này – giảm so với 45% thị phần mà iPhone 15 Pro và Pro Max đạt được vào cùng kỳ năm ngoái.
iPhone 16 so với iPhone 16 Pro. Ảnh: 9to5mac
Trong khi đó, iPhone 16 Plus giữ nguyên thị phần so với iPhone 15 Plus năm trước. Riêng iPhone 16 bản tiêu chuẩn lại tăng mạnh, chiếm 20% doanh số iPhone mới tại Mỹ, trong khi iPhone 15 chỉ đạt 14% trong cùng kỳ năm ngoái.
Điều này có vẻ khá bất ngờ khi một khảo sát cuối năm ngoái của Morgan Stanley cho biết, iPhone 16 là phiên bản điện thoại của Apple ít được ưa chuộng nhất kể từ iPhone 12 (năm 2020). Tuy nhiên, khảo sát này chủ yếu dựa vào thời gian giao hàng của dòng iPhone mới để dự báo nhu cầu thị trường. Thời điểm đó, các nhà phân tích cũng lưu ý rằng, thời gian giao hàng ở giai đoạn đầu của một sản phẩm "mang đến khả năng dự đoán rất hạn chế".
Nguyên nhân iPhone 16 Pro “tụt dốc”
Dù iPhone 16 Pro Max vẫn giữ được phong độ gần bằng với người tiền nhiệm, thì iPhone 16 Pro – phiên bản nhỏ hơn – lại bị giảm doanh số mạnh.
Cụ thể, mẫu iPhone tiền nhiệm iPhone 15 Pro, ra mắt năm ngoái, chiếm 22% doanh số Quý 1/2024. Trong khi đó, iPhone 16 Pro lại chỉ chiếm 17% doanh số Quý 1 năm nay.
CIRP (Consumer Intelligence Research Partners) vừa công bố dữ liệu doanh số iPhone tại Mỹ trong Quý 1, bao gồm cả phân tích chi tiết về hiệu suất bán hàng của từng mẫu iPhone 16.
Dòng iPhone 16 được trưng bày tại 1 cửa hàng. Ảnh: ZDnet.
Trong số đó có những người chiến thắng, kẻ thất bại – và thậm chí cả những con số đầu tiên của iPhone 16e. Điều bất ngờ đã xảy ra khi 'kẻ thua cuộc' lại chính là iPhone 16 Pro.
iPhone 16 bản tiêu chuẩn thăng hoa
Theo các nhà phân tích của CIRP, tỷ lệ doanh số giữa bốn mẫu iPhone 16 ban đầu đã thay đổi.
Bộ đôi iPhone 16 Pro và Pro Max chỉ chiếm 38% tổng doanh số iPhone trong quý này – giảm so với 45% thị phần mà iPhone 15 Pro và Pro Max đạt được vào cùng kỳ năm ngoái.
iPhone 16 so với iPhone 16 Pro. Ảnh: 9to5mac
Trong khi đó, iPhone 16 Plus giữ nguyên thị phần so với iPhone 15 Plus năm trước. Riêng iPhone 16 bản tiêu chuẩn lại tăng mạnh, chiếm 20% doanh số iPhone mới tại Mỹ, trong khi iPhone 15 chỉ đạt 14% trong cùng kỳ năm ngoái.
Điều này có vẻ khá bất ngờ khi một khảo sát cuối năm ngoái của Morgan Stanley cho biết, iPhone 16 là phiên bản điện thoại của Apple ít được ưa chuộng nhất kể từ iPhone 12 (năm 2020). Tuy nhiên, khảo sát này chủ yếu dựa vào thời gian giao hàng của dòng iPhone mới để dự báo nhu cầu thị trường. Thời điểm đó, các nhà phân tích cũng lưu ý rằng, thời gian giao hàng ở giai đoạn đầu của một sản phẩm "mang đến khả năng dự đoán rất hạn chế".
Nguyên nhân iPhone 16 Pro “tụt dốc”
Dù iPhone 16 Pro Max vẫn giữ được phong độ gần bằng với người tiền nhiệm, thì iPhone 16 Pro – phiên bản nhỏ hơn – lại bị giảm doanh số mạnh.
Cụ thể, mẫu iPhone tiền nhiệm iPhone 15 Pro, ra mắt năm ngoái, chiếm 22% doanh số Quý 1/2024. Trong khi đó, iPhone 16 Pro lại chỉ chiếm 17% doanh số Quý 1 năm nay.