Thanh Thúy
Well-known member
Sau nhiều tháng liên tục mất thị phần tại thị trường smartphone Trung Quốc, Apple đã có màn trở lại ấn tượng trong tuần này, vượt qua các đối thủ để dẫn đầu bảng xếp hạng. Theo PhoneArena, thành công bất ngờ này của Apple đến sau khi thương hiệu này đưa ra một số “ngoại lệ” chưa từng có, đặc biệt là việc giảm giá mạnh các dòng sản phẩm của mình.
iPhone bứt phá ngoạn mục, đứng đầu bảng xếp hạng tuần tại Trung Quốc
Vốn nổi tiếng với chính sách gần như không bao giờ giảm giá sản phẩm trực tiếp, việc Apple tung ra các đợt giảm giá sâu cho iPhone tại Trung Quốc được coi là một bước đi bất ngờ nhưng vô cùng hiệu quả. Ngay lập tức, người tiêu dùng đã hưởng ứng nhiệt tình, đổ xô tìm mua dòng iPhone 16 mới nhất.
Theo báo cáo của leaker Digital Chat Station, chỉ trong một tuần, hơn 520.000 chiếc iPhone 16 Pro và hơn 320.000 chiếc iPhone 16 Pro Max đã được kích hoạt tại Trung Quốc. Điều này giúp thị phần của iPhone tăng vọt lên hơn 21,5% trong tuần. Sự thay đổi nhanh chóng này khiến một số người dùng bình luận hài hước về việc Apple dễ dàng thu hút người tiêu dùng, trong khi nhiều ý kiến cho rằng các thương hiệu nội địa từ nay sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn hơn.
Báo cáo của Digital Chat Station về thị phần Apple tăng trưởng sau khi hãng tung chương trình giảm giá tại Trung Quốc.
Chú thích: Bản dịch phía dưới được xử lý bằng Gemini 2.5 Pro Preview
Trước đó, Apple đã phải đối mặt với tình trạng thị phần sụt giảm nhanh chóng tại Trung Quốc vì nhiều nguyên nhân. Đáng chú ý, tính năng Apple Intelligence – được kỳ vọng là điểm nhấn của dòng iPhone 16 – vẫn chưa khả dụng tại thị trường tỷ dân này. Bên cạnh đó, sự vươn lên mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa như Huawei, Xiaomi với những sản phẩm cao cấp cũng tạo ra áp lực cạnh tranh lớn.
Một yếu tố khác góp phần vào sự sụt giảm doanh số iPhone là những căng thẳng địa chính trị hiện tại. Tuyên bố của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc áp thuế cao đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang ủng hộ sản phẩm nội địa. Kế hoạch chuyển một phần sản xuất ra khỏi Trung Quốc của Apple để né thuế cũng không nhận được phản hồi tích cực từ thị trường này.
Tuy nhiên, một diễn biến đáng chú ý là chính phủ Trung Quốc được cho là đã cung cấp các gói trợ cấp cho Apple, song song với việc công ty này tự giảm giá sản phẩm. Sự hợp tác này được xem là đã giúp Apple củng cố lại vị thế vững chắc tại Trung Quốc và thậm chí có thể ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán của công ty với chính quyền Mỹ hiện tại về vấn đề thuế quan.
iPhone bứt phá ngoạn mục, đứng đầu bảng xếp hạng tuần tại Trung Quốc
Vốn nổi tiếng với chính sách gần như không bao giờ giảm giá sản phẩm trực tiếp, việc Apple tung ra các đợt giảm giá sâu cho iPhone tại Trung Quốc được coi là một bước đi bất ngờ nhưng vô cùng hiệu quả. Ngay lập tức, người tiêu dùng đã hưởng ứng nhiệt tình, đổ xô tìm mua dòng iPhone 16 mới nhất.

Theo báo cáo của leaker Digital Chat Station, chỉ trong một tuần, hơn 520.000 chiếc iPhone 16 Pro và hơn 320.000 chiếc iPhone 16 Pro Max đã được kích hoạt tại Trung Quốc. Điều này giúp thị phần của iPhone tăng vọt lên hơn 21,5% trong tuần. Sự thay đổi nhanh chóng này khiến một số người dùng bình luận hài hước về việc Apple dễ dàng thu hút người tiêu dùng, trong khi nhiều ý kiến cho rằng các thương hiệu nội địa từ nay sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn hơn.

Chú thích: Bản dịch phía dưới được xử lý bằng Gemini 2.5 Pro Preview
Trước đó, Apple đã phải đối mặt với tình trạng thị phần sụt giảm nhanh chóng tại Trung Quốc vì nhiều nguyên nhân. Đáng chú ý, tính năng Apple Intelligence – được kỳ vọng là điểm nhấn của dòng iPhone 16 – vẫn chưa khả dụng tại thị trường tỷ dân này. Bên cạnh đó, sự vươn lên mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa như Huawei, Xiaomi với những sản phẩm cao cấp cũng tạo ra áp lực cạnh tranh lớn.
Một yếu tố khác góp phần vào sự sụt giảm doanh số iPhone là những căng thẳng địa chính trị hiện tại. Tuyên bố của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc áp thuế cao đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang ủng hộ sản phẩm nội địa. Kế hoạch chuyển một phần sản xuất ra khỏi Trung Quốc của Apple để né thuế cũng không nhận được phản hồi tích cực từ thị trường này.

Tuy nhiên, một diễn biến đáng chú ý là chính phủ Trung Quốc được cho là đã cung cấp các gói trợ cấp cho Apple, song song với việc công ty này tự giảm giá sản phẩm. Sự hợp tác này được xem là đã giúp Apple củng cố lại vị thế vững chắc tại Trung Quốc và thậm chí có thể ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán của công ty với chính quyền Mỹ hiện tại về vấn đề thuế quan.
Đính kèm
-
42 bytes Xem: 26