iPhone không kèm bộ sạc, Apple đã gián tiếp khiến khách hàng bị giật?

Minh Thư

Well-known member
Một cô gái ở Liêu Ninh, Trung Quốc đã mua iPhone 13 qua một nền tảng mua sắm trực tuyến và gặp nạn trong quá trình sử dụng máy đang đòi kiện Apple yêu cầu bồi thường.
Báo cáo từ các nguồn tin địa phương cho thấy, cô gái nói trên đã mua iPhone 13 thông qua chương trình “Love X Rent” trong ứng dụng Alipay, và nó đi kèm với dây cáp sạc. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, cô ấy đã vô tình bị điện giật khi đang dùng iPhone 13.


Điều này khiến các ngón chân và ngực phải của cô gái bị điện giật cháy đen, nhiều vết bỏng khắp người và nghiêm trọng hơn là nội tạng bị tổn thương có thể phải bị cắt cụt chi.

Sau khi điều tra vấn đề, bộ phận chăm sóc khách hàng chính thức của Apple cho biết, bản thân chiếc iPhone 13 của cô gái mua là chính hãng, nhưng bộ sạc không phải do công ty sản xuất nên không thể được bồi thường. Nội dung phản hồi của bộ phận Apple cho biết: “Chúng tôi phát hiện ra rằng bộ sạc mà cô ấy sử dụng không phải là sản phẩm chính thức của Apple. Nếu sự cố do bên thứ ba, Apple sẽ không cung cấp dịch vụ phần cứng hoặc bồi thường thiệt hại này”.


Cũng theo Apple, công ty yêu cầu cô gái tìm bên bán điện thoại di động để xử lý thêm. Tuy nhiên, bên bán điện thoại di động chỉ ra rằng bản thân iPhone 13 không có bộ sạc gốc, và bộ sạc đi kèm bán cho cô gái “có thể được sử dụng, nhưng không phải là hàng chính hãng”. Đồng thời, đại lý này khẳng định vụ tai nạn điện giật đối với cô gái, chính Apple phải chịu trách nhiệm bồi thường chi phí y tế, còn bản thân họ chỉ có thể gửi bộ sạc khác.
 
Bên trên