iPhone lép vế trước điện thoại Samsung ngay tại “quê nhà”

khánh

Well-known member
Samsung đã vượt qua Apple để vươn lên vị trí thương hiệu điện thoại thông minh "bán chạy" nhất tại thị trường Mỹ.

Sự thống trị của Apple trên thị trường smartphone Mỹ đã được duy trì nhiều năm. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của CIRP (Consumer Intelligence Research Partners), cục diện này đã thay đổi.


Ảnh minh họa.




Ảnh minh họa.

Trong khoảng thời gian 12 tháng, tính đến tháng 3/2024, Samsung đã “vượt mặt” Apple và trở thành thương hiệu smartphone "bán chạy" nhất tại thị trường Mỹ. Cuộc cạnh tranh giữa hai "ông lớn" công nghệ này rất gay gắt nhưng cuối cùng, Samsung đã chiếm được ưu thế với 38% thị phần smartphone ngay tại "sân nhà" của Apple.

Trong khi đó, iPhone chỉ giành được 33% thị phần. Đây không hẳn là một kết quả tệ nhưng con số này thấp hơn nhiều so với ước tính của các công ty nghiên cứu khác trong nhiều năm. Chẳng hạn, tháng trước, báo cáo của Counterpoint Research đã xếp hạng Apple vượt xa Samsung về doanh số điện thoại thông minh tại Mỹ trong quý 1/2024 và điều đó cũng đã diễn ra trong các quý trước. Hiện tại, kết quả này đã không còn chính xác do không có số liệu bán hàng cụ thể từ các nhà sản xuất smartphone.

Thị phần smartphone tại Mỹ.

Thị phần smartphone tại Mỹ.

Mặc dù Samsung đã vượt mặt Apple về thị phần chung nhưng “Nhà Táo” vẫn giữ được ưu thế về doanh số bán các dòng “flagship” như iPhone 15 và iPhone 14. Các dòng iPhone này chiếm trên 64% tổng doanh số smartphone của Apple tại Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 4/2023 - 3/2024.

Trong khi đó, các mẫu smartphone cao cấp của Samsung như Galaxy S23, Galaxy S24, Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip chỉ chiếm 42% tổng doanh số của hãng tại khu vực này trong cùng thời gian.

Các điện thoại thông minh tầm trung và giá rẻ của Samsung rất được ưa chuộng tại Mỹ, điều này khiến lợi nhuận của Samsung có phần kém cạnh so với Apple. Tuy nhiên, lợi nhuận không phải là tất cả. Doanh số bán hàng lớn có thể khiến độ nhận diện thương hiệu của Samsung ngày càng tăng trong thời gian dài tại một thị trường quan trọng như Mỹ.

Chẳng hạn, với 13% thị phần, Motorola không giữ vị trí cao trong danh sách các nhà cung cấp điện thoại thông minh tại Mỹ. Tuy nhiên, hãng vẫn “đánh bại” Google khá dễ dàng và cho thấy triển vọng trong tương lai. Giống như Samsung, Motorola cũng là một thương hiệu phát triển mạnh nhờ bán các smartphone tầm trung có nhiều tính năng thú vị với mức giá cạnh tranh... Thỉnh thoảng, các sản phẩm chủ lực của hãng này cũng có được sự đón nhận nồng nhiệt.
 
Bên trên