Kể chuyện BMW 530i nằm đường...

toringuyen0509

Well-known member
Kể chuyện BMW 530i nằm đường...


Cuối tuần trước mình đã quyết định lái chiếc BMW 530i số sàn, đời 2007 mình mới mua được đi Bảo Lộc hơi lễ. Mình mới mua được em nó, đang phấn khích quá nên muốn mang đi chuyến dài để trải nghiệm cũng như là một bài test nhỏ trước khi tiến hành nâng cấp, sửa chữa tổng thể để nó trở thành chiếc xe chạy hàng ngày của mình. Và mình đã phài gọi xe cẩu…

Mình đi với hai con mình, nó thích và hào hứng khi đi với xe mới của bố hơn là đi xe với mẹ trên chiếc xe cũ nhưng mới hơn (640i đời 2016). Mình đi qua hướng cao tốc và hẹn đón bạn mình ở Nhà Thờ Phương Lâm, Tân Phú, Đồng Nai.

Qúa trình gặp lỗi
Cách chỗ hẹn khoảng chừng 10km mình cảm thấy xe có vẻ như có gì đó bất thường khi mình nhấn ga mà đồng hồ vòng tua máy không lên, và máy thì bị khựng lại… mình nhanh tay nhấn đề xe và đi tiếp.


Tới gần nhà thờ Phương Lâm thì mình thấy quán cafe e-coffee của Trung Nguyên thì tấp vào mua ly cafe uống. Lúc này mình để hai con trên xe và máy lạnh vẫn mở. Khoảng 20 phút sau mình ra xe đi tiếp. Đi được khoảng 2km thì hiện tượng khựng xe lúc đầu nặng hơn, liên tục hơn…

Mình cố gắng đi chậm và lâu lâu bị tắt máy như vậy khoảng 8km đến điểm hẹn và lái xe vào nhà bạn mình để xem tình trạng ra sao.

BMW_530i_Nam_Duong-08.jpg

Nắp cabo bị hư cái trục thủy lực đỡ nên mình dùng tạm cái cây. Mở nắp ra cho nó mát…

Sau khi trao đổi từ xa với một số anh em và hỏi han thì lỗi có vẻ là do động cơ quá nhiệt (dịp lễ khúc vào Đồng Nai quá nóng, xe phải di chuyển chậm do đông người, mở máy lạnh…) Cho nên ngừng xe, mở nắp cabo cho nó giải nhiệt rồi sau đó đi tiếp là biện pháp…

Hình ảnh những chiếc BMW mở nắp cabo cho mát máy là rất bình thường trong giới đi BMW, nhất là anh em đi nhanh, đi xe hiệu năng cao, đi nhiều… do động cơ lớn, mạnh nên nó sinh ra nhiều nhiệt, mở nắp ra để nó mát khi dừng là lời khuyên cho anh em đi BMW.

Mình quyết định đi tiếp, tuy hơi lo lắng. Vậy là từ nhà bạn mình đi qua địa phận Đồng Nai, qua đèo Chuối và còn cách đèo Bảo Lộc chừng 2km thì xe tiếp tục gặp lỗi cũ và lúc này thì nặng hơn. Mình dừng xe và quyết định sẽ gọi xe kéo. Sau chừng 30 phút ngồi cafe, ăn kem, các kiểu thì mình quyết định đi tiếp lên đào Bảo Lộc…

BMW_530i_Nam_Duong-18.jpg


Lần này mình sẽ dừng nếu có chỗ dừng chứ không đợi xe bị dừng nữa. Mình dừng lại ở trạm dừng chân Đài Đức mẹ trên đèo Bảo Lộc và gọi xe cẩu tới đó đón mình.

Lúc này thì xe mình vẫn chạy được, nhưng thôi lên cẩu chứ gọi anh em tới rồi, không đổi ý. Lúc dừng cẩu xe mình thì có hai bạn trẻ đi AirBlade bị thủng bánh xe đang dắt bộ lên đèo Bảo Lộc nên xe cẩu xúc hai bạn lên chở đi chung luôn.


Tới thành phố Bảo Lộc thì trời cũng vừa mưa. Mình nói anh xe cẩu thả mình xuống để mình tự chạy đi tới chỗ bạn mình. Bạn mình sắp xếp cho mình mượn chiếc Mazda CX3 đi mấy ngày ở Bảo Lộc trong lúc để xe ở gara đợi sửa vì đang dịp nghỉ lễ nên gara cũng nghỉ.

BMW_530i_Nam_Duong-11.jpg

Trời mưa đi xe hơi mới được chứ đi xe máy là thua

BMW_530i_Nam_Duong-19.jpg

Sau khi trình bày với anh chủ gara (gara Công Tráng, 487, Trần Phú, Bảo Lộ) tình trạng thì ảnh đoán là xe bị hở van áp suất chỗ phun xăng vào buồng đốt.

BMW_530i_Nam_Duong-16.jpg

Vậy là mình có dịp lái CX3 trong mấy ngày ở Bảo Lộc, Lộc Thắng, Di Linh… coi như cũng là dịp để trải nghiệm một chiếc xe mới.

Trưa thứ 3, như hẹn trước mình đến lấy xe BMW 530i về lại SG. Mình được bạn chủ gara báo đúng là lỗi mà khi mình kể bệnh ra anh chủ gara hôm trước báo. Và lý do là ốc chỗ đó bị lỏng ra, ảnh siết lại là ngon lành. Gara cũng không tính tiền vì họ nói đâu có làm gì đâu, chỉ vặn ốc thôi.
 
Bên trên