Kế hoạch tấn công thị trường xe điện của Sony dần lộ diện

Thanh Thúy

Well-known member
Sony Honda Mobility (SHM) vừa khiến giới mộ điệu xe hơi xôn xao khi ra mắt Afeela Prototype 2024 tại Roppongi Hills, Tokyo. Mẫu xe điện (EV) này không chỉ gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, mà còn tập trung mạnh mẽ vào trải nghiệm giải trí đỉnh cao trong xe, hứa hẹn cuộc cạnh tranh nảy lửa trên thị trường EV.

Âm thanh vòm, màn hình khổng lồ hợp tác Crunchyroll

Bước vào Afeela Prototype 2024, hành khách sẽ được chào đón bởi không gian giải trí đầy ấn tượng. Màn hình Panoramic Screen trải dài toàn bộ chiều rộng khoang lái sẽ ngay lập tức thu hút mọi ánh nhìn. Người dùng có thể dễ dàng truy cập các chức năng và truy cập nội dung giải trí thông qua thao tác cảm ứng. Kết hợp cùng công nghệ âm thanh vòm 360 Reality Audio lần đầu tiên ứng dụng trên ô tô, Afeela hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh sống động và chân thực, tựa như thưởng thức một buổi hòa nhạc ngay trong xe.


1726912030050.png



SHM cũng công bố hợp tác với Crunchyroll, nền tảng stream anime hàng đầu của Mỹ, để mang đến kho nội dung giải trí phong phú cho người dùng Afeela tại thị trường Bắc Mỹ. Với hơn 15 triệu người dùng trả phí trên toàn cầu, Crunchyroll sẽ là "mảnh ghép" hoàn hảo cho hệ thống giải trí trong xe của Afeela.

Thiết kế hiện đại, hướng tới tương lai

Afeela Prototype 2024 sở hữu thiết kế hiện đại, tinh tế và đầy ấn tượng. Phần đầu xe nổi bật với Media Bar, có thể hiển thị nhiều thông tin khác nhau, bao gồm logo AFEELA, lời chúc mừng sinh nhật, cảnh báo, trạng thái pin và thậm chí cả logo của các tựa game nổi tiếng như Fortnite. Người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh nội dung hiển thị thông qua smartphone.


1726912047694.png


Bên cạnh đó, Afeela còn sở hữu nhiều chi tiết thiết kế độc đáo, hướng tới tương lai, như tay nắm cửa "biến mất" và cửa tự động mở khi người dùng tiến lại gần với smartphone. Bên trong xe, vô lăng hình chữ D và màn hình khổng lồ trải dài từ ghế lái sang ghế phụ tạo nên không gian nội thất hiện đại và sang trọng.

SHM cũng cho biết họ đang nghiên cứu tích hợp thêm các tính năng như rung ghế để tăng cường trải nghiệm giải trí cho hành khách.

Thị trường EV khốc liệt

SHM dự kiến bắt đầu nhận đơn đặt hàng Afeela vào đầu năm 2024 và giao hàng tại Bắc Mỹ vào mùa xuân năm 2026. Tuy nhiên, Afeela sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng xe điện khác trên thị trường, đặc biệt là sự trỗi dậy của các hãng xe Trung Quốc và sự tham gia của các ông lớn công nghệ như Huawei và Xiaomi.

Để thành công, SHM cần phải không ngừng cải tiến sản phẩm, áp dụng những công nghệ tiên tiến như lái xe tự động và trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời đưa ra mức giá cạnh tranh để thu hút người tiêu dùng.


1726912063078.png



1726912084285.png



1726912102784.png
 
Bên trên