Thảo Vân
Well-known member
Hiện nay, lĩnh vực tiếp thị trực tuyến đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Cùng với công nghệ kĩ thuật hiện đại, việc tiếp cận đến khách hàng tiềm năng không còn là chuyện khó khăn nữa. Và điều tuyệt vời hơn là công nghệ này giúp tăng ROI (Return On Investment) rất tốt. Một trong những công cụ tuyệt vời phải kể đến đó là Remarketing và Retargeting. Đây là hai thuật ngữ thường bị nhầm lẫn là một. Mặc dù mục đích của chúng đều giống nhau nhưng cách thực hiện lại khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt hai khái niệm trên và vì sao nên sử dụng Remarketing và Retargeting trong Marketing Online.
1.Remarketing là gì?
– Remarketing (hay còn gọi là Tiếp thị lại) được sử dụng trong các chiến dịch Email marketing nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về thao tác đột ngột hủy bỏ hoặc quên chưa thanh toán sản phẩm trong giỏ hàng mà họ đã tiến hành trước đó (Remind). Remarketing cũng được dùng để thực hiện các chiến lược gia tăng bán hàng (up-sell) hoặc bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng từ nhiều sản phẩm khác nhau. Ngoài ra, Remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng khi họ truy cập trên website/ Landing page.
REMARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?
– Retargeting (hay còn gọi là nhắm chọn lại): được sử dụng để tiếp cận lại khách hàng bằng các quảng cáo trả tiền (Paid ads). Quảng cáo nhắm mục tiêu tới những khách hàng đã truy cập vào website/Landing page nhưng không mua hàng. Khi họ thoát khỏi trang, họ sẽ nhìn thấy quảng cáo thương hiệu/sản phẩm của bạn trên các site khác nhau có liên kết quảng cáo hiển thị (display ads). Sử dụng Retargeting được thực hiện thông qua mạng lưới các bên thứ ba như Google sẽ cho bạn rất nhiều cơ hội nhắm tới người dùng chỉ cần họ có kết nối internet. Điều này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu sản phẩm của bạn đồng thời kích thích họ quay lại web/Landing page mua hàng qua đó có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn.
– Retargeting có 2 hình thức: On-site và Off-site. Tuy nhiên chúng ta có thể phân tích rõ hơn 2 hình thức On-site và Off-site thông qua các hình thức sau:
1.Remarketing là gì?
– Remarketing (hay còn gọi là Tiếp thị lại) được sử dụng trong các chiến dịch Email marketing nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về thao tác đột ngột hủy bỏ hoặc quên chưa thanh toán sản phẩm trong giỏ hàng mà họ đã tiến hành trước đó (Remind). Remarketing cũng được dùng để thực hiện các chiến lược gia tăng bán hàng (up-sell) hoặc bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng từ nhiều sản phẩm khác nhau. Ngoài ra, Remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng khi họ truy cập trên website/ Landing page.
REMARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?
- Bạn cần nhúng đoạn mã Remarketing vào trang web của mình (website A).
- Khi khách truy cập vào trang web, thông tin (cookie) sẽ được lưu trên trình duyệt
- Khách ra khỏi trang web, lang thang trên mạng, vào website B – cho phép hiển thị quảng cáo Google (Display Network – một hình thức tiếp thị liên kết).
- Google dựa vào thông tin trên trình duyệt để hiển thị quảng cáo của website A trên website B.
– Retargeting (hay còn gọi là nhắm chọn lại): được sử dụng để tiếp cận lại khách hàng bằng các quảng cáo trả tiền (Paid ads). Quảng cáo nhắm mục tiêu tới những khách hàng đã truy cập vào website/Landing page nhưng không mua hàng. Khi họ thoát khỏi trang, họ sẽ nhìn thấy quảng cáo thương hiệu/sản phẩm của bạn trên các site khác nhau có liên kết quảng cáo hiển thị (display ads). Sử dụng Retargeting được thực hiện thông qua mạng lưới các bên thứ ba như Google sẽ cho bạn rất nhiều cơ hội nhắm tới người dùng chỉ cần họ có kết nối internet. Điều này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu sản phẩm của bạn đồng thời kích thích họ quay lại web/Landing page mua hàng qua đó có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn.
– Retargeting có 2 hình thức: On-site và Off-site. Tuy nhiên chúng ta có thể phân tích rõ hơn 2 hình thức On-site và Off-site thông qua các hình thức sau:
- Nhắm chọn lại theo hành vi truy cập trang (Site Retargeting)
- Nhắm chọn lại động (Dynamic Retargeting)
- Nhắm chọn lại trên mạng xã hội (Social Media Retargeting)
- Nhắm chọn lại theo hành vi tìm kiếm (Search Retargeting)
- Nhắm chọn lại theo danh sách kèm kết quả tìm kiếm (Retargeting list for search ads – RLFSA)
- Nhắm chọn lại theo thư điện tử & CRM (Email & CRM Retargeting)
- Remarketing hay Retargeting đều có chung một mục tiêu đó là tiếp cận lại khách hàng tiềm năng, thuyết phục họ truy cập lại website/Landing page nhằm mục đích làm tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng. Tuy nhiên hình thức thực hiện của hai công cụ trên lại khác nhau.