Võ Xuân Trường
Well-known member
Khách Tây sốc vì bữa ăn 150.000 đồng ở nhà hàng Michelin rẻ bậc nhất Tokyo
Monica Humphries, cây bút du lịch của Insider, chia sẻ trải nghiệm tại Onigiri Asakusa Yadoroku - nhà hàng đạt giải thưởng Bib Gourmand của Michelin tại Tokyo, Nhật Bản.
Tokyo, Nhật Bản còn được biết đến với tên gọi “Kinh đô ẩm thực thế giới mới” với hơn 135.000 nhà hàng, vậy nên việc dùng bữa ở đâu cũng là một trong những lựa chọn vô cùng quan trọng của thực khách khi ghé thăm thiên đường ẩm thực này.
Nếu thực khách vừa muốn thưởng thức những món ăn thơm ngon mà vẫn không tốn quá nhiều chi phí, nhất định không thể bỏ lỡ nhà hàng Onigiri Asakusa Yadoroku. Giành giải thưởng Bib Gourmand của Michelin, nhà hàng này là một trong những địa chỉ ăn uống "đáng đồng tiền bát gạo nhất" ở Tokyo.
Onigiri Asakusa Yadoroku là nhà hàng bán onigiri lâu đời nhất của Tokyo khi mở cửa đón khách từ năm 1954. Onigiri chính là món cơm nắm gói rong biển với nhân như cá muối, rau củ muối và tôm khô.
Nhà hàng Onigiri Asakusa Yadoroku ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Monica Humphries/Insider
Nhà hàng này sở hữu mặt tiền đơn giản, thực khách có thể đặt chỗ trước. Monica tới nhà hàng lúc 12h30, sẵn sàng phải xếp hàng dài như trải nghiệm tại những nhà hàng nổi tiếng. Nhưng trái với tưởng tượng của cô, không có hàng người nào đứng đợi mà chỉ có vài thực khách.
Monica ngó đầu vào trong thì một nhân viên cầm bảng chào đón, ghi tên cô và hỏi số lượng cơm nắm onigiri muốn gọi. Người này dặn nữ du khách quay lại sau khoảng một tiếng rưỡi.
"Đừng muộn nhé", người đàn ông dặn Monica khi cô ra khỏi đó. Nữ du khách dành thời gian chờ đợi để khám phá Sensō-ji, một trong những ngôi chùa Phật giáo cổ nhất Tokyo và dạo qua các quán cà phê, cửa hàng lưu niệm...
Monica cảm thấy may vì nhà hàng cho phép thực khách đặt chỗ trước thay vì xếp hàng. "Tôi đã đọc vô số câu chuyện về những vị khách đứng hàng giờ ở Tokyo để ăn một tô ramen nóng hoặc một món tráng miệng nổi tiếng", nữ du khách bày tỏ.
Nữ du khách check-in trước cửa nhà hàng. Ảnh: Monica Humphries/Insider
Trở lại nhà hàng sau 90 phút dạo phố, Monica thấy trước cửa treo tấm biển "Hết cơm". Cô thở phào vì mình đã đặt chỗ trước, đợi một lát thì ông chủ mời cô vào bàn.
Không gian bên trong khá nhỏ, với sức chứa khoảng 16 người. Có hai bàn ăn và một quầy bar - nơi đầu bếp chế biến onigiri. Tại quầy bar, có một tủ kính trưng bày tất cả các loại nhân cơm nắm.
Không gian ấm cúng bên trong nhà hàng này. Ảnh: Monica Humphries/Insider
Monica được xem một quyển thực đơn nhỏ. Nhà hàng chỉ bán súp miso và onigiri. Có đến 18 loại nhân cho thực khách thoải mái lựa chọn, từ cá hồi nướng, đến shirasu - cá cơm luộc, mơ muối ueboshi hoặc trứng cá tuyết muối tarako...
Các loại nhân onigiri phong phú của nhà hàng. Ảnh: Monica Humphries/Insider
Monica gọi một set hai chiếc onigiri, ăn kèm củ cải muối và một phần súp miso. Set hai phần onigiri có giá 814 yen (hơn 136.000 đồng), set ba chiếc giá 1.100 yen (khoảng 185.000 đồng), không tính thuế.
Chỉ vài phút sau khi gọi món, một chiếc giỏ tre với phần onigiri đầu tiên được phục vụ ngay để đảm bảo rong biển luôn tươi và giòn. Onigiri của nhà hàng sở hữu hương vị thơm ngon độc đáo với lớp rong biển giòn, cơm mềm và trứng cá không quá ngấy, theo Monica.
Onigiri được phục vụ kèm củ cái muối kiểu Nhật trong giỏ tre. Ảnh: Monica Humphries/Insider
Thực khách nên ăn củ cải muối kiểu Nhật để cân bằng vị giác trước khi tiếp tục thưởng thức món onigiri tiếp theo. Monica ấn tượng với tô súp miso nóng, vị umami ngọt đậm đà tăng thêm phần hòa hợp với cơm nắm.
Riêng phần cơm nắm nhân mơ muối lại có vị ngọt và chua cân bằng. "Tôi nghĩ hương vị thật hấp dẫn và vị trái mơ chua không giống bất cứ thứ gì tôi từng ăn với cơm trước đây", nữ du khách Mỹ bày tỏ.
Món súp Miso mà thực khách không thể bỏ qua khi ghé thăm nhà hàng này. Ảnh: Monica Humphries/Insider
Kết thúc bữa ăn, Monica trò chuyện với Yosuke Miura, bếp trưởng đời thứ ba của nhà hàng. Đầu bếp này cho biết Monica là một trong những vị khách cuối cùng của ông, nhà hàng đã bán hết onigiri vào trưa hôm đó.
Miura tiễn cô ra về trước khi tranh thủ nghỉ ngơi để chuẩn bị phục vụ thực khách bữa tối. Nữ du khách mừng vì mình đã kịp đặt một chỗ trong nhà hàng. Tin vui hơn với cô là set cơm trưa ba món gồm súp miso và hai phần onigiri của cô chỉ hết 891 yen (khoảng 150.000 đồng).
Monica tâm sự, cô đã bị sốc vì chất lượng món ăn tuyệt vời, giá cả phải chăng của nhà hàng. "Chắc chắn mỗi phút chờ đợi đều đáng giá", nữ du khách bộc bạch.
Monica Humphries, cây bút du lịch của Insider, chia sẻ trải nghiệm tại Onigiri Asakusa Yadoroku - nhà hàng đạt giải thưởng Bib Gourmand của Michelin tại Tokyo, Nhật Bản.
Tokyo, Nhật Bản còn được biết đến với tên gọi “Kinh đô ẩm thực thế giới mới” với hơn 135.000 nhà hàng, vậy nên việc dùng bữa ở đâu cũng là một trong những lựa chọn vô cùng quan trọng của thực khách khi ghé thăm thiên đường ẩm thực này.
Nếu thực khách vừa muốn thưởng thức những món ăn thơm ngon mà vẫn không tốn quá nhiều chi phí, nhất định không thể bỏ lỡ nhà hàng Onigiri Asakusa Yadoroku. Giành giải thưởng Bib Gourmand của Michelin, nhà hàng này là một trong những địa chỉ ăn uống "đáng đồng tiền bát gạo nhất" ở Tokyo.
Onigiri Asakusa Yadoroku là nhà hàng bán onigiri lâu đời nhất của Tokyo khi mở cửa đón khách từ năm 1954. Onigiri chính là món cơm nắm gói rong biển với nhân như cá muối, rau củ muối và tôm khô.
Nhà hàng này sở hữu mặt tiền đơn giản, thực khách có thể đặt chỗ trước. Monica tới nhà hàng lúc 12h30, sẵn sàng phải xếp hàng dài như trải nghiệm tại những nhà hàng nổi tiếng. Nhưng trái với tưởng tượng của cô, không có hàng người nào đứng đợi mà chỉ có vài thực khách.
Monica ngó đầu vào trong thì một nhân viên cầm bảng chào đón, ghi tên cô và hỏi số lượng cơm nắm onigiri muốn gọi. Người này dặn nữ du khách quay lại sau khoảng một tiếng rưỡi.
"Đừng muộn nhé", người đàn ông dặn Monica khi cô ra khỏi đó. Nữ du khách dành thời gian chờ đợi để khám phá Sensō-ji, một trong những ngôi chùa Phật giáo cổ nhất Tokyo và dạo qua các quán cà phê, cửa hàng lưu niệm...
Monica cảm thấy may vì nhà hàng cho phép thực khách đặt chỗ trước thay vì xếp hàng. "Tôi đã đọc vô số câu chuyện về những vị khách đứng hàng giờ ở Tokyo để ăn một tô ramen nóng hoặc một món tráng miệng nổi tiếng", nữ du khách bày tỏ.
Trở lại nhà hàng sau 90 phút dạo phố, Monica thấy trước cửa treo tấm biển "Hết cơm". Cô thở phào vì mình đã đặt chỗ trước, đợi một lát thì ông chủ mời cô vào bàn.
Không gian bên trong khá nhỏ, với sức chứa khoảng 16 người. Có hai bàn ăn và một quầy bar - nơi đầu bếp chế biến onigiri. Tại quầy bar, có một tủ kính trưng bày tất cả các loại nhân cơm nắm.
Monica được xem một quyển thực đơn nhỏ. Nhà hàng chỉ bán súp miso và onigiri. Có đến 18 loại nhân cho thực khách thoải mái lựa chọn, từ cá hồi nướng, đến shirasu - cá cơm luộc, mơ muối ueboshi hoặc trứng cá tuyết muối tarako...
Monica gọi một set hai chiếc onigiri, ăn kèm củ cải muối và một phần súp miso. Set hai phần onigiri có giá 814 yen (hơn 136.000 đồng), set ba chiếc giá 1.100 yen (khoảng 185.000 đồng), không tính thuế.
Chỉ vài phút sau khi gọi món, một chiếc giỏ tre với phần onigiri đầu tiên được phục vụ ngay để đảm bảo rong biển luôn tươi và giòn. Onigiri của nhà hàng sở hữu hương vị thơm ngon độc đáo với lớp rong biển giòn, cơm mềm và trứng cá không quá ngấy, theo Monica.
Thực khách nên ăn củ cải muối kiểu Nhật để cân bằng vị giác trước khi tiếp tục thưởng thức món onigiri tiếp theo. Monica ấn tượng với tô súp miso nóng, vị umami ngọt đậm đà tăng thêm phần hòa hợp với cơm nắm.
Riêng phần cơm nắm nhân mơ muối lại có vị ngọt và chua cân bằng. "Tôi nghĩ hương vị thật hấp dẫn và vị trái mơ chua không giống bất cứ thứ gì tôi từng ăn với cơm trước đây", nữ du khách Mỹ bày tỏ.
Kết thúc bữa ăn, Monica trò chuyện với Yosuke Miura, bếp trưởng đời thứ ba của nhà hàng. Đầu bếp này cho biết Monica là một trong những vị khách cuối cùng của ông, nhà hàng đã bán hết onigiri vào trưa hôm đó.
Miura tiễn cô ra về trước khi tranh thủ nghỉ ngơi để chuẩn bị phục vụ thực khách bữa tối. Nữ du khách mừng vì mình đã kịp đặt một chỗ trong nhà hàng. Tin vui hơn với cô là set cơm trưa ba món gồm súp miso và hai phần onigiri của cô chỉ hết 891 yen (khoảng 150.000 đồng).
Monica tâm sự, cô đã bị sốc vì chất lượng món ăn tuyệt vời, giá cả phải chăng của nhà hàng. "Chắc chắn mỗi phút chờ đợi đều đáng giá", nữ du khách bộc bạch.