Nguyễn Thị Hồng
Well-known member
Người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương về tần suất tham dự hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở cả trong và ngoài nước.
Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, cho biết trong 12 tháng qua, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chiếm 41%, về tần suất tham dự hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở cả trong và ngoài nước. Ấn Độ là quốc gia dẫn đầu danh sách, chiếm 45% và đứng thứ ba là Indonesia với 40%.
Số liệu này nằm trong báo cáo hàng quý do Visa công bố ngày 19/12 nhằm đánh giá tâm lý tiêu dùng của khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác.
Taylor Swift trong chuyến lưu diễn "Eras Tour". Ảnh: Instagram Taylor Swift
Với người tiêu dùng Việt Nam, 40% đi du lịch nước ngoài cho mục đích tham dự các buổi biểu diễn. Đặc biệt, Thái Lan và Hàn Quốc là hai điểm đến hàng đầu của những người hâm mộ cuồng nhiệt này.
Visa ghi nhận định giai đoạn hậu đại dịch đánh dấu làn sóng quay trở lại của các chương trình biểu diễn trực tiếp, kéo theo lượng khách du lịch kết hợp tham dự sự kiện gia tăng nhanh chóng. Theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, sự trở lại của làn sóng du lịch và các buổi biểu diễn âm nhạc trực tiếp báo hiệu "xu hướng vô cùng khả quan". Trong năm 2024, xu hướng này dự kiến tiếp tục giữ vững với tour diễn quốc tế của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Coldplay hay Taylor Swift. Các buổi trình diễn âm nhạc trực tiếp sẽ trở thành loại hình sự kiện phổ biến nhất, theo sau là chương trình ca nhạc hoặc kịch nghệ và sự kiện thể thao.
Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng vẫn giữ được tâm lý tích cực. Cứ 10 người tiêu dùng ở châu Á - Thái Bình Dương thì có 4 người tin rằng tình hình kinh tế trong nước sẽ cải thiện trong một năm tới.
Visa là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, thực hiện xử lý giao dịch thanh toán giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Báo cáo hàng quý được thực hiện khảo sát với 8.400 người dùng nam và nữ, trong độ tuổi từ 18 đến 65, tại 14 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.
Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, cho biết trong 12 tháng qua, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chiếm 41%, về tần suất tham dự hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở cả trong và ngoài nước. Ấn Độ là quốc gia dẫn đầu danh sách, chiếm 45% và đứng thứ ba là Indonesia với 40%.
Số liệu này nằm trong báo cáo hàng quý do Visa công bố ngày 19/12 nhằm đánh giá tâm lý tiêu dùng của khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác.
Taylor Swift trong chuyến lưu diễn "Eras Tour". Ảnh: Instagram Taylor Swift
Với người tiêu dùng Việt Nam, 40% đi du lịch nước ngoài cho mục đích tham dự các buổi biểu diễn. Đặc biệt, Thái Lan và Hàn Quốc là hai điểm đến hàng đầu của những người hâm mộ cuồng nhiệt này.
Visa ghi nhận định giai đoạn hậu đại dịch đánh dấu làn sóng quay trở lại của các chương trình biểu diễn trực tiếp, kéo theo lượng khách du lịch kết hợp tham dự sự kiện gia tăng nhanh chóng. Theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, sự trở lại của làn sóng du lịch và các buổi biểu diễn âm nhạc trực tiếp báo hiệu "xu hướng vô cùng khả quan". Trong năm 2024, xu hướng này dự kiến tiếp tục giữ vững với tour diễn quốc tế của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Coldplay hay Taylor Swift. Các buổi trình diễn âm nhạc trực tiếp sẽ trở thành loại hình sự kiện phổ biến nhất, theo sau là chương trình ca nhạc hoặc kịch nghệ và sự kiện thể thao.
Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng vẫn giữ được tâm lý tích cực. Cứ 10 người tiêu dùng ở châu Á - Thái Bình Dương thì có 4 người tin rằng tình hình kinh tế trong nước sẽ cải thiện trong một năm tới.
Visa là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, thực hiện xử lý giao dịch thanh toán giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Báo cáo hàng quý được thực hiện khảo sát với 8.400 người dùng nam và nữ, trong độ tuổi từ 18 đến 65, tại 14 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.