Quang Minh
Well-known member
Tại một đại lý Xiaomi ở Thượng Hải, gần 10.000 người đã đến không chỉ để xem, mà hy vọng được lái thử mẫu SU7.
Ra mắt hôm 28/3, Xiaomi SU7 ngày càng thu hút khách hàng ở thị trường quê nhà cũng như sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, rằng nhiều người đã đặt cọc để mua xe nay đang bán lại "chỗ" để ăn chênh lệch, với mức cao nhất gần 14.000 USD, theo CarNewsChina.
"Khách xếp hàng tới đến 3h ngày 30/3. Những người đã đặt cọc được ưu tiên lái thử SU7", một quản lý tại đại lý ở Thượng Hải cho biết. Trong khi đó, các đại lý khác cũng chia sẻ câu chuyện tương tự trên khắp Trung Quốc.
Mẫu Xiaomi SU7 bị khách tham quan vây kín tại một sự kiện ra mắt ở Trung Quốc. Ảnh: Paper
Sau khi ra mắt, Xiaomi công bố nhận gần 89.000 đơn đặt hàng SU7 trong vòng 24 giờ. Nhưng cũng có nhiều lời phàn nàn về quy định đối với quyền lợi người tiêu dùng khi hủy đơn đặt trước. Tranh cãi chủ yếu về việc hoàn trả tiền cọc. Nhưng theo các luật sư, hành động của Xiaomi là hợp pháp.
Theo đó, tiền cọc chỉ được hoàn trả trong vòng 7 ngày khi đơn hàng bị hủy trong thời gian này. Sau 7 ngày, các thiết lập mà khách hàng đã tạo ra đối với chiếc xe được đặt hàng sẽ bị khóa và xe sẽ được sản xuất. Cũng theo truyền thông, không hãng xe nào có thời gian hoàn tiền cọc nhiều như thế.
Màn hình điều khiển trung tâm 3k kích thước 16,1 inch, đồng hồ kỹ thuật số 7,1 inch, với trước mặt tài xế còn có màn hình HUD 56 inch. Ảnh: CarNewsChina
Tuy nhiên, cũng vì độ ăn khách của SU7, khách hàng mua xe có thể phải chờ 4-7 tháng mới nhận được chiếc sedan chạy điện. Theo Reuters, thời gian giao xe của bản tiêu chuẩn, giá từ 29.900 USD, có thể mất 18-21 tuần. Bản SU7 Pro cũng sẽ mất thời gian tương tự, trong khi bản đắt nhất giá 41.500 USD có thể mất 27-30 tuần.
Xiaomi SU7 sẽ bán ra tại 211 cửa hàng ở 39 thành phố Trung Quốc. Hãng không đề cập đến kế hoạch bán xe điện ở nước ngoài.
Ra mắt hôm 28/3, Xiaomi SU7 ngày càng thu hút khách hàng ở thị trường quê nhà cũng như sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, rằng nhiều người đã đặt cọc để mua xe nay đang bán lại "chỗ" để ăn chênh lệch, với mức cao nhất gần 14.000 USD, theo CarNewsChina.
"Khách xếp hàng tới đến 3h ngày 30/3. Những người đã đặt cọc được ưu tiên lái thử SU7", một quản lý tại đại lý ở Thượng Hải cho biết. Trong khi đó, các đại lý khác cũng chia sẻ câu chuyện tương tự trên khắp Trung Quốc.
Mẫu Xiaomi SU7 bị khách tham quan vây kín tại một sự kiện ra mắt ở Trung Quốc. Ảnh: Paper
Sau khi ra mắt, Xiaomi công bố nhận gần 89.000 đơn đặt hàng SU7 trong vòng 24 giờ. Nhưng cũng có nhiều lời phàn nàn về quy định đối với quyền lợi người tiêu dùng khi hủy đơn đặt trước. Tranh cãi chủ yếu về việc hoàn trả tiền cọc. Nhưng theo các luật sư, hành động của Xiaomi là hợp pháp.
Theo đó, tiền cọc chỉ được hoàn trả trong vòng 7 ngày khi đơn hàng bị hủy trong thời gian này. Sau 7 ngày, các thiết lập mà khách hàng đã tạo ra đối với chiếc xe được đặt hàng sẽ bị khóa và xe sẽ được sản xuất. Cũng theo truyền thông, không hãng xe nào có thời gian hoàn tiền cọc nhiều như thế.
Màn hình điều khiển trung tâm 3k kích thước 16,1 inch, đồng hồ kỹ thuật số 7,1 inch, với trước mặt tài xế còn có màn hình HUD 56 inch. Ảnh: CarNewsChina
Tuy nhiên, cũng vì độ ăn khách của SU7, khách hàng mua xe có thể phải chờ 4-7 tháng mới nhận được chiếc sedan chạy điện. Theo Reuters, thời gian giao xe của bản tiêu chuẩn, giá từ 29.900 USD, có thể mất 18-21 tuần. Bản SU7 Pro cũng sẽ mất thời gian tương tự, trong khi bản đắt nhất giá 41.500 USD có thể mất 27-30 tuần.
Xiaomi SU7 sẽ bán ra tại 211 cửa hàng ở 39 thành phố Trung Quốc. Hãng không đề cập đến kế hoạch bán xe điện ở nước ngoài.