Khám phá nơi đàn cá voi từng xuất hiện

Thuyvan

Well-known member
Khám phá nơi đàn cá voi từng xuất hiện

BÌNH ĐỊNH Đề Gi - Vũng Bồi trở thành điểm đến yêu thích với du khách thích lặn biển, khám phá thiên nhiên sau khi đàn cá voi xuất hiện vào năm ngoái.

Hành trình bắt đầu từ Đề Gi, cửa biển lịch sử lâu đời của Bình Định, nằm ở xã Cát Khánh, huyện Phù Cát. Địa điểm này cách TP Quy Nhơn khoảng 50 km về phía bắc.

Du khách lên tàu từ cửa biển Đề Gi, đi khoảng 4 km thì ra Vũng Bồi, thuộc thôn Vĩnh Lợi, xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ.
Khách du lịch có thể đặt tour trọn gói giá khoảng 1.500.000 đồng cho 3 ngày hai đêm, gồm ăn uống, câu cá, câu mực đêm, tàu thuyền, homestay. Ngoài Vũng Bồi với bãi tắm trong xanh, du khách còn được thăm đảo Hòn Trâu hay khám phá làng bí đao khổng lồ. Ngoài tour 3 ngày 2 đêm, có thể đi tour ngắn hơn, giá thấp hơn.

Sau khi đi tàu đến Vũng Bồi, du khách lên bán đảo bằng cano, rồi chuyển các vật dụng như bình ga, bếp, đồ cắm trại, và thực phẩm lên bờ.

Trải nghiệm lặn biển là hoạt động được yêu thích ở Vũng Bồi. Với những người biết bơi lặn và có sức mạnh, họ có thể được hướng dẫn bắn cá, săn mực, bạch tuộc.

Đỗ Thanh Toàn (Tommy Toàn), một thợ lặn kỳ cựu và cũng là người có kinh nghiệm hướng dẫn an toàn cho khách, cho biết ngoài săn cá, du khách có thể lặn ngắm san hô.

Các gia đình đi theo nhóm, có trẻ nhỏ thường chọn thám hiểm ở gần bãi đá để giữ an toàn. Họ thường tắm biển, nô đùa, sau đó ăn uống, ca hát trên bãi cát.

Bắt cua là một trải nghiệm đáng nhớ với các gia đình. Anh Văn Linh, một du khách từ Quảng Ngãi, cho biết bắt cua không dễ nhưng khiến mọi người phấn khích. Có lúc phối hợp nhiều người nhưng vẫn không bắt được cua.

Cua lưng xanh ẩn mình trong các kẽ đá ở bán đảo Vũng Bồi.

Nước biển màu xanh ngọc bích giữa đá vây quanh ở vùng biển Đề Gi - Vũng Bồi giống như một cái hồ giữa biển.

Ngoài lặn biển, bắt cua, săn cá, du khách còn được thưởng thức một số món ăn nổi bật ở khu vực như món cá sashimi (ảnh), cá nướng, nấu ngọt, sò.

Từ dưới nước lên bờ, có thể ngắm nhìn hoặc leo lên đồi cát trải dài, rộng hơn 5 km2, với những đường vân như sóng cát.

Cắm trại là phần không thể thiếu ở Vũng Bồi. Có thể ngủ lại trại đêm nếu muốn vui chơi sang ngày hôm sau.

Nhờ đưa du khách khám phá khu vực, anh Đỗ Thanh Toàn đã phát hiện đàn cá voi về săn mồi năm ngoái (ảnh). Đàn cá voi xanh gây sốt trên các phương tiện truyền thông khiến tour Đề Gi - Vũng Bồi được chú ý nhiều hơn.
"Trong quá trình làm du lịch chúng tôi chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh ở Vũng Bồi, du khách cũng ý thức dọn rác, khiến cho nơi này luôn trong xanh", anh Đỗ Cường, một trong những người dẫn tour, nói.
 
Bên trên