Thanh Thúy
Well-known member
Đây là khảo sát đánh giá tại thị trường châu Âu, mình lấy về để làm thông tin tham khảo
Dữ liệu từ Autovista Group cho thấy xe chạy bằng pin (BEV) mất giá nhanh hơn xe chạy bằng động cơ đốt trong tại một số thị trường châu Âu.
Những chiếc xe điện ba năm tuổi với quãng đường đi được là 60.000 km vẫn có giá trị còn lại thấp, nghĩa là chúng vẫn giữ được tỷ lệ phần trăm nhỏ hơn so với giá niêm yết ban đầu so với các hệ truyền động chính khác ở các quốc gia như Áo, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.
Ngược lại, xe hybrid-điện (HEV) cho thấy khả năng giữ giá trị tốt hơn nhiều, làm nổi bật những thách thức ngày càng tăng mà xe BEV phải đối mặt trên thị trường xe cũ.
Báo cáo tháng 9 năm 2024 từ DoneDeal, trang web bán ô tô lớn nhất Ireland, cho thấy giá xe điện đã qua sử dụng tại Ireland đã giảm 15% so với cùng kỳ năm trước do nguồn cung tăng và các nhà sản xuất đưa ra chiến lược định giá xe mới mạnh mẽ.
Bất chấp những thách thức về khấu hao này, thị trường xe điện cũ vẫn đang phát triển. Giá giảm tạo cơ hội cho những người mua có thể không đủ khả năng mua xe điện mới.
Khi công nghệ pin trở nên đáng tin cậy hơn và niềm tin của công chúng vào xe điện (EV) tăng lên, tỷ lệ khấu hao đang được cải thiện, giúp EV cạnh tranh hơn trên thị trường xe đã qua sử dụng.
Các nhà phân tích ngành dự đoán giá trị tương lai dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm chi phí sản xuất pin, thuế dựa trên khí thải, chương trình thu phí đường bộ và các ưu đãi của chính phủ.
Lệnh cấm bán ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel mới trên toàn EU vào năm 2035 cũng sẽ ảnh hưởng đến giá bán lại xe điện.
Pin chiếm phần lớn chi phí sản xuất xe điện, khoảng 40 phần trăm tổng chi phí.
Tuy nhiên, giá pin dự kiến sẽ giảm do chi phí nguyên liệu thô giảm và năng lực sản xuất vượt quá nhu cầu xe điện toàn cầu.
Mặc dù giá trị xe điện thường mất giá nhanh hơn xe động cơ đốt trong, nhưng khoảng cách này dự kiến sẽ thu hẹp khi thị trường xe điện đã qua sử dụng phát triển và nhu cầu tăng lên.
Cuối cùng, việc khấu hao xe hơi phụ thuộc vào mong muốn của người mua trong tương lai - và khi công nghệ xe điện tiếp tục được cải thiện, khả năng xe điện giữ được giá trị ổn định hơn theo thời gian sẽ tăng lên.
Dữ liệu từ Autovista Group cho thấy xe chạy bằng pin (BEV) mất giá nhanh hơn xe chạy bằng động cơ đốt trong tại một số thị trường châu Âu.
Những chiếc xe điện ba năm tuổi với quãng đường đi được là 60.000 km vẫn có giá trị còn lại thấp, nghĩa là chúng vẫn giữ được tỷ lệ phần trăm nhỏ hơn so với giá niêm yết ban đầu so với các hệ truyền động chính khác ở các quốc gia như Áo, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.
Ngược lại, xe hybrid-điện (HEV) cho thấy khả năng giữ giá trị tốt hơn nhiều, làm nổi bật những thách thức ngày càng tăng mà xe BEV phải đối mặt trên thị trường xe cũ.
Báo cáo tháng 9 năm 2024 từ DoneDeal, trang web bán ô tô lớn nhất Ireland, cho thấy giá xe điện đã qua sử dụng tại Ireland đã giảm 15% so với cùng kỳ năm trước do nguồn cung tăng và các nhà sản xuất đưa ra chiến lược định giá xe mới mạnh mẽ.
Bất chấp những thách thức về khấu hao này, thị trường xe điện cũ vẫn đang phát triển. Giá giảm tạo cơ hội cho những người mua có thể không đủ khả năng mua xe điện mới.
Khi công nghệ pin trở nên đáng tin cậy hơn và niềm tin của công chúng vào xe điện (EV) tăng lên, tỷ lệ khấu hao đang được cải thiện, giúp EV cạnh tranh hơn trên thị trường xe đã qua sử dụng.
Các nhà phân tích ngành dự đoán giá trị tương lai dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm chi phí sản xuất pin, thuế dựa trên khí thải, chương trình thu phí đường bộ và các ưu đãi của chính phủ.
Lệnh cấm bán ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel mới trên toàn EU vào năm 2035 cũng sẽ ảnh hưởng đến giá bán lại xe điện.
Pin chiếm phần lớn chi phí sản xuất xe điện, khoảng 40 phần trăm tổng chi phí.
Tuy nhiên, giá pin dự kiến sẽ giảm do chi phí nguyên liệu thô giảm và năng lực sản xuất vượt quá nhu cầu xe điện toàn cầu.
Mặc dù giá trị xe điện thường mất giá nhanh hơn xe động cơ đốt trong, nhưng khoảng cách này dự kiến sẽ thu hẹp khi thị trường xe điện đã qua sử dụng phát triển và nhu cầu tăng lên.
Cuối cùng, việc khấu hao xe hơi phụ thuộc vào mong muốn của người mua trong tương lai - và khi công nghệ xe điện tiếp tục được cải thiện, khả năng xe điện giữ được giá trị ổn định hơn theo thời gian sẽ tăng lên.