Nguyễn Thị Minh Tú
Minh Tú Nguyễn
TikTok phát triển chatbot AI (Ảnh: Getty Images)
Kể từ khi các chatbot AI ChatGPT trở nên phổ biến, nhiều nền tảng đã bắt đầu phát triển và cung cấp các tính năng dựa trên AI cho người dùng của mình. Giờ đây, TikTok cũng đang trong quá trình phát triển chatbot AI của riêng mình có tên là “Tako”.
The Verge mới đây đã chia sẻ ảnh chụp màn hình chatbot AI mới của TikTok đang hoạt động. Mặc dù chưa có sẵn cho nhiều đối tượng, nhưng tính năng này hiện đang được thử nghiệm với một nhóm người dùng nhỏ. Để sử dụng Tako thì người dùng cần nhấn vào nút mới ngay phía trên biểu tượng hồ sơ.
Ý tưởng chính của Tako là giúp người dùng tìm thấy nội dung họ muốn trong TikTok, nhưng chatbot này cũng có thể trả lời một loạt câu hỏi ngẫu nhiên.
Giao diện của chatbot AI Tako trên TikTok (Ảnh: Watchful)
“Nếu tôi đang xem video về ẩm thực và yêu cầu công thức nấu ăn, thì tôi sẽ nhận được các video TikTok có liên quan về công thức đó hoặc nếu tôi yêu cầu các cuộc triển lãm nghệ thuật hay ở Paris, ứng dụng sẽ hiển thị các video cùng với danh sách gợi ý trong câu trả lời. ” Daniel Buchuk từ Watchful Technologies, người có quyền truy cập sớm vào Tako, giải thích.
Một trong những ảnh chụp màn hình cho thấy Tako gợi ý người dùng đặt câu hỏi: “Lễ đăng quang của Vua Charles III có ý nghĩa gì?” Trong thực tế, sử dụng Tako có trải nghiệm tương tự như ChatGPT. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Tako dựa trên mô hình AI độc quyền của TikTok hay của bên thứ ba.
Tako vẫn chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm với một nhóm nhỏ người dùng (Ảnh: Watchful)
TikTok dường như chưa có bất kỳ kế hoạch ngắn hạn nào để phát hành Tako ra công chúng. Công ty nói với The Verge rằng công cụ hỗ trợ AI đang được triển khai cho một số người dùng ở Philippines và không khả dụng ở các khu vực khác. Tuy nhiên, TikTok gần đây đã gửi đơn đăng ký nhãn hiệu cho “Tako”, điều này cho thấy rằng công ty có kế hoạch nghiêm túc cho AI của mình.
Tiktok đã có một thuật toán thực sự thông minh để đề xuất video cho người dùng. Kết hợp với AI, các đề xuất có thể trở nên chính xác hơn. Nhưng hơn thế nữa, khi nhiều người, đặc biệt là thanh thiếu niên, dành nhiều thời gian hơn cho TikTok, việc có một chatbot có thể trở thành công cụ tìm kiếm chính của nhiều người dùng internet.