Vị trí mặt bằng là một trong những yếu tố quan trọng tác động rất lớn đến sự thành bại của một nhà hàng. Các địa điểm khuất tầm nhìn, ít người qua lại, hoặc không đủ diện tích hoạt động đều có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm ăn uống và khiến bạn khó lòng giữ chân được khách hàng.
So với vị trí mặt bằng kém, thì trải nghiệm khách hàng không tốt càng khiến bạn khó giữ chân khách hàng hơn. Thực khách vẫn có thể quay lại nhà hàng của bạn để thưởng thức món ăn ngon và trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời dù địa điểm khó tìm hoặc hạn chế di chuyển, nhưng chắc chắn khách hàng sẽ không quay lại một nhà hàng có chất lượng dịch vụ kém dù cho sở hữu món ăn ngon hay mặt bằng đẹp đi nữa.
Chi tiêu quá mức vào những phương diện “không quá quan trọng” là một trong những sai lầm nghiêm trọng mà bạn có thể mắc phải khiến nhà hàng thất bại.
Bất cứ ai cũng đều muốn đầu tư tốt nhất cho nhà hàng của mình, thế nhưng ngân sách cần được phân bổ hợp lý để tránh lãng phí tiền bạc và đầu tư đúng đắn để đạt được mục tiêu kinh doanh.
Nhiều người lầm tưởng thực đơn càng đa dạng sẽ càng được khách hàng yêu thích, nhưng thực tế, đây lại là một trong những lý do dễ dẫn đến nhà hàng thất bại ngay trong năm đầu tiên kinh doanh.
Sự lãng phí tồn kho quá mức dẫn đến chi phí thực phẩm bị đẩy lên cao sẽ tác động trực tiếp đến lợi nhuận để duy trì hoạt động của nhà hàng.
Các phân tích báo cáo này sẽ phản ánh tình hình kinh doanh của nhà hàng bạn, bao gồm tất cả những vấn đề cần thiết như doanh thu, lợi nhuận, doanh số bán hàng, tốc độ bán nhanh hay chậm, tình hình hàng tồn kho,… Qua đó cho phép bạn nắm rõ hơn về tình hình hoạt động của nhà hàng, đánh giá được hiệu quả đầu tư kinh doanh, và định hướng đúng đắn chiến lược kinh doanh trong tương lai.