[Kinh nghiệm FnB] HỌC HỎI GÌ QUA CASE STUDY CÀ PHÊ MUỐI CHÚ LONG ❓❓

binhtrieu

Administrator
Staff member
Những ngày vừa qua, món đồ uống cà phê muối đang thịnh hành bao nhiêu thì danh tiếng của "chú Long" cũng vanh danh bấy nhiêu. Đây là một case study đáng học hỏi trong ngành F&B:

1684383108553.png


📌
SẢN PHẨM TỐT
Bạn không cần phải sáng tạo ra một thứ gì đó hoàn toàn mới. Đôi khi bạn chỉ cần mang một sản phẩm tốt đến một nơi chưa có sản phẩm đó.
Chú Long chọn cà phê muối, thức uống mới từ Huế du nhập vào Sài thành. Cà phê muối vừa lạ vừa hợp vị nhiều người, quả nhiên nó làm đang thành trend rất mạnh tại Sài Thành, đặc biệt là GenZ.

📌
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU HAY
Câu chuyện khởi nghiệp của chú Long rất thú vị để mọi người có thể nhớ và đồng cảm. Chú đã từng làm đủ nghề từ thợ uốn tóc, công nhân, thợ hồ… để nuôi gia đình, về già không muốn cậy nhờ con cái nên chú quyết định mở bán cà phê. Mở rồi chú cũng đã từng thất bại, phải đóng quán.
Rồi câu chuyện chú học làm cà phê muối từ Huế và mang vào Sài Gòn cũng có nhiều khía cạnh để khai thác. Tuổi tác gần 60 của chú cũng là điểm giúp câu chuyện thú vị. Tất cả đều trở thành “nguyên liệu truyền thông” rất tốt.

📌
KÊNH TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ
Kênh TikTok của chú Long xem rất giải trí, view cũng cao ngất ngưởng. Xem kênh đã cảm nhận được tính tình tốt bụng vui vẻ, vừa chất phác lại vừa chăm chỉ, nhiệt tình của ông chủ.
Chú cũng tương tác trả lời khách hàng và thay đổi các thứ theo góp ý của khách hàng luôn. Hành vi tiêu dùng trên các kênh mới nó đôi khi không còn đi theo hành trình: Biết – Hiểu – Tin – Yêu nữa, đôi khi nó chỉ là tôi thích ông thì tôi mua ủng hộ ông.

📌
TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG “HAPPY”
Đi ngang qua cửa hàng của Chú Long, ai cũng cảm nhận năng lượng tích cực rất rõ ràng. Đó không phải chuyên nghiệp kiểu quy trình “step-by-step” từng bước một mà là kiểu “người ở quê”, nhiệt tình, vui vẻ, rộn ràng,... Cảm xúc hơn chuyên nghiệp, mà thế hóa ra lại hay.

📌
QUẢN LÝ ĐƠN GIẢN
Khởi nghiệp trong vòng 2 tháng, vừa mới đây ngày 09/05 chú thông báo chính thức khai trương thêm chi nhánh Cà phê muối Chú Long thứ 13.
Chú Long cho biết, để có thể quản lý thì tất cả món nước trong menu đều được bán đồng giá 15.000đ/ly, ở chi nhánh phố đi bộ thì 20.000đ/ly vì chi phí mặt bằng cao.
Đồng thời, chú Long sẽ quy định phát bao nhiêu ly vào đầu ngày, cuối ngày chỉ cần đếm số lượng ly còn lại là biết được hôm nay bán được bao nhiêu ly, tính ra con số doanh thu.

Nguồn: CafeBiz, Hoàng Tùng
 
Bên trên