linh_449
Linh Linhh
Mặc dù ít được sử dụng hơn bởi ít tiện lợi hơn đáng kể so với chân chống nghiêng, nhưng trong một số trường hợp, anh em cần sử dụng chân chống đứng, hoặc dựng chống đứng thì cũng sẽ có ưu điểm riêng. Vậy cách sử dụng thế nào?
Thao tác dựng chân chống đứng xe máy
Đa phần xe máy ngày nay đều có chân chống đứng, ngoại trừ một số dòng xe như mô tô phân khối lớn thì ít có trang bị này hơn. Chân chống đứng được dùng nhiều nhất khi xe gặp sự cố, chẳng hạn như cần đạp nổ nếu hết hình (đối với xe ga) hoặc khi cần vá bánh xe. Thao tác dựng chân chống đứng thật ra rất đơn giản, nhưng nếu không biết thì sẽ trở nên phức tạp.
Chân chóng đứng của xe máy sẽ luôn có 1 thanh kéo dài ra để chúng ta có thể đạp lên. Cách dựng chân chống đứng là chúng ta cứ đứng lên cái thanh kim loại này để dồn trọng tâm vào nó, trong lúc này 1 tay vịn vào tay nắm, 1 tay vịn baga sau của xe, kéo 1 lực nhẹ sang phải là đã có thể dựng được chân chống đứng. Mình thấy nhiều anh em đạp lên thanh kim loại kéo dài của chân chóng nhưng không dồn trọng tâm vào nó mà cứ kéo đuôi xe về sau nên vừa mất sức vừa khó thao tác.
Lợi ích của việc dựng chân chống đứng
trước đây từng có 1 bài liên quan đến chủ đề này cũng nhận được nhiều bình luận trái chiều. Quan điểm cá nhân của mình nghĩ rằng việc dựng chân chống đứng không hoàn toàn bắt buộc, bởi tùy vào hoàn cảnh mà có thể việc này sẽ khó khăn hoặc không thể thực hiện được, ví dụ như bề mặt lúc đó không được phẳng.
Ngoài việc sẽ chiếm ít hơn một chút về mặt không gian đậu xe hay giúp cho chiếc xe đứng thẳng nhìn đẹp hơn, thì lợi ích khác của chân chống đứng đó là bạn ngăn được chuyện người khác đậu xe quá sát, giúp cho việc lấy xe ra dễ dàng hơn và hạn chế trầy xước xe. Đối với việc dựng chống nghiêng, khi dùng xe bạn cần nghiêng nó lên vị trí thẳng đứng.
Dựng chân chống đứng sẽ tránh được những trường hợp kiểu thế này, khi người bên cạnh chẳng quan tâm bạn cần phải nghiêng xe lên thì mới dẫn ra được.
Nhưng cái người đậu xe bên phải bạn thường họ chẳng quan tâm đến thao tác này, cứ thế cho xe vào sát bên cạnh xe bạn. Vậy là nếu gặp tình huống này, hoặc là bạn phải dẫn chiếc xe của người đó ra xa, hoặc là bạn phải gác chống nghiêng rồi nghiêng xe, nghiêng người về bên trái để từ từ lùi xe ra sau. Việc này mất sức, mất thời gian và vô cùng khó chịu.
Đối với chân chống đứng, anh em sẽ không thể nào bị trường hợp như vầy, bởi việc xuống chống đứng chỉ đòi hỏi 1 ít không gian phía trước, hoặc nếu không thì anh em cũng có thể dễ dàng kéo xe về phía sau để thao tác.
Thao tác dựng chân chống đứng xe máy
Đa phần xe máy ngày nay đều có chân chống đứng, ngoại trừ một số dòng xe như mô tô phân khối lớn thì ít có trang bị này hơn. Chân chống đứng được dùng nhiều nhất khi xe gặp sự cố, chẳng hạn như cần đạp nổ nếu hết hình (đối với xe ga) hoặc khi cần vá bánh xe. Thao tác dựng chân chống đứng thật ra rất đơn giản, nhưng nếu không biết thì sẽ trở nên phức tạp.
Chân chóng đứng của xe máy sẽ luôn có 1 thanh kéo dài ra để chúng ta có thể đạp lên. Cách dựng chân chống đứng là chúng ta cứ đứng lên cái thanh kim loại này để dồn trọng tâm vào nó, trong lúc này 1 tay vịn vào tay nắm, 1 tay vịn baga sau của xe, kéo 1 lực nhẹ sang phải là đã có thể dựng được chân chống đứng. Mình thấy nhiều anh em đạp lên thanh kim loại kéo dài của chân chóng nhưng không dồn trọng tâm vào nó mà cứ kéo đuôi xe về sau nên vừa mất sức vừa khó thao tác.
Lợi ích của việc dựng chân chống đứng
trước đây từng có 1 bài liên quan đến chủ đề này cũng nhận được nhiều bình luận trái chiều. Quan điểm cá nhân của mình nghĩ rằng việc dựng chân chống đứng không hoàn toàn bắt buộc, bởi tùy vào hoàn cảnh mà có thể việc này sẽ khó khăn hoặc không thể thực hiện được, ví dụ như bề mặt lúc đó không được phẳng.
Ngoài việc sẽ chiếm ít hơn một chút về mặt không gian đậu xe hay giúp cho chiếc xe đứng thẳng nhìn đẹp hơn, thì lợi ích khác của chân chống đứng đó là bạn ngăn được chuyện người khác đậu xe quá sát, giúp cho việc lấy xe ra dễ dàng hơn và hạn chế trầy xước xe. Đối với việc dựng chống nghiêng, khi dùng xe bạn cần nghiêng nó lên vị trí thẳng đứng.
Dựng chân chống đứng sẽ tránh được những trường hợp kiểu thế này, khi người bên cạnh chẳng quan tâm bạn cần phải nghiêng xe lên thì mới dẫn ra được.
Nhưng cái người đậu xe bên phải bạn thường họ chẳng quan tâm đến thao tác này, cứ thế cho xe vào sát bên cạnh xe bạn. Vậy là nếu gặp tình huống này, hoặc là bạn phải dẫn chiếc xe của người đó ra xa, hoặc là bạn phải gác chống nghiêng rồi nghiêng xe, nghiêng người về bên trái để từ từ lùi xe ra sau. Việc này mất sức, mất thời gian và vô cùng khó chịu.
Đối với chân chống đứng, anh em sẽ không thể nào bị trường hợp như vầy, bởi việc xuống chống đứng chỉ đòi hỏi 1 ít không gian phía trước, hoặc nếu không thì anh em cũng có thể dễ dàng kéo xe về phía sau để thao tác.