Làm thế nào để trở thành một Digital Marketing Manager chuyên nghiệp? (phần 2)

nguyenphuonganh

Well-known member
Digital Marketing Manager là gì và làm thế nào để có thể trở thành một Digital Marketing Manager chuyên nghiệp? Hãy cùng CareerBuilder tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

4. Yêu cầu tuyển dụng Digital Marketing Manager

Một điểm dễ thấy trong các tin tuyển Digital Marketing Manager là không có nhiều yêu cầu về bằng cấp. Thông thường chỉ cần bằng cử nhân về tiếp thị hoặc truyền thông là đủ. Điều này chứng tỏ kinh nghiệm thực tế mới là yếu tố quan trọng nhất.
Trước khi trở thành trưởng phòng Digital Marketing, bạn phải có một khoảng thời gian làm việc ở các vị trí thấp hơn như trợ lý Marketing và Marketing Executive. Làm việc ở những vị trí này sẽ "rèn giũa" khả năng thích ứng công việc cũng như kỹ năng giao tiếp.
Vì vậy, nếu bạn vẫn đang là một nhân viên, chuyên viên hay trưởng nhóm Marketing, bên cạnh công việc được giao, nếu có cơ hội, hãy tham gia vào các công việc khác để hoàn thiện kỹ năng. Điều này sẽ giúp tích lũy kinh nghiệm thực tế cho bản thân, xây dựng hình ảnh cá nhân và tạo cơ hội được thăng chức lên trưởng phòng Digital Marketing nhanh chóng hơn.
5. Lộ trình thăng tiến trong ngành Marketing
5.1 Thực tập sinh Marketing
Đây là vị trí khởi đầu cho sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm. Thời gian thực tập thường khoảng 36 tháng. Thực tập sinh Marketing sẽ được đào tạo các công việc đơn giản như tiến hành khảo sát nghiên cứu, viết bài truyền thông, chuẩn bị sự kiện, tổ chức họp báo,...
Thực tập sinh Marketing là bước đầu để phát triển thành trưởng phòng Marketing - Ảnh: Internet

Thực tập sinh Marketing là bước đầu để phát triển thành trưởng phòng Marketing - Ảnh: Internet
Các công ty luôn sẵn lòng đào tạo và tạo điều kiện để bạn học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thực tế. Tuy các công việc và thu nhập ở cấp độ thực tập có thể không hấp dẫn, nhưng sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết cơ bản về ngành và các hoạt động marketing của một công ty.
5.2 Nhân viên - Chuyên viên Marketing
Bạn có thể bắt đầu với công việc nhân viên Marketing trong một doanh nghiệp vừa và nhỏ và sau khoảng 1 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, sau một năm là khoảng thời gian hợp lý để đánh giá khách quan mức độ phù hợp của bạn đối với loại công việc Digital Marketing.
Hãy tự hỏi bản thân đã làm tốt chưa? Bạn có thực sự đam mê và quyết tâm đi theo con đường thăng tiến lên Digital Marketing Manager? Nếu câu trả lời là có, thì bạn hãy học thêm bằng Thạc sĩ về Digital Marketing. Sau 2 năm, bạn có thể đáp ứng được điều kiện ứng tuyển trưởng bộ phận Digital Marketing.
5.3 Trưởng bộ phận (Team Leader)

Trong các công ty lớn, bộ phận Marketing thường được chia thành các bộ phận nhỏ hơn, và mỗi bộ phận cần có một người lãnh đạo. Công việc của Team Leader là chỉ đạo, tổ chức và phân chia công việc của cấp dưới để đảm bảo hoàn thành công việc mà trưởng bộ phận giao. Nếu làm tốt công việc được giao thì sau 01 hoặc 02 năm bạn có thể thăng tiến từ Team Leader lên trưởng phòng Marketing.
Trưởng bộ phận Marketing là gì? - Ảnh: Internet
Trưởng bộ phận Marketing là gì? - Ảnh: Internet
5.4 Trưởng phòng Marketing (Digital Marketing Manager)
Thay vì chờ đợi sự thăng tiến ở công ty cũ, bạn có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng từ bên ngoài và đăng ký xin việc bằng kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân. Khi đã là một chuyên viên Marketing lâu năm, bạn đã đủ điều kiện để ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng Marketing. Vì đây là lộ trình mặc định nên bạn có thể dựa vào năng lực và tình hình của công ty để tiến hành rút ngắn thời gian lộ trình thăng tiến.
Lộ trình thăng tiến lên trưởng phòng Digital Marketing thường sẽ kéo dài khoảng 5 - 8 năm, đây là khoảng thời gian tương đối phổ biến tại các doanh nghiệp.
5.5 Giám đốc Marketing
Với ít nhất 7 - 8 năm kinh nghiệm và năng lực xuất sắc, bạn sẽ là ứng cử viên cho vị trí giám đốc Marketing. Lúc này, bạn sẽ quản lý và chịu trách nhiệm cho các hoạt động Marketing nòng cốt của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, cho đến thực hiện báo cáo phân tích chi tiết về thị trường, khách hàng và đối thủ. Ngoài ra, bạn còn là đại diện truyền thông của công ty về việc ký kết, làm việc với các đối tác chính và xây dựng các mối quan hệ với các bên liên quan.
6. Mức lương Digital Marketing Manager
Mức lương Digital Marketing Manager - Ảnh: Internet
Mức lương Digital Marketing Manager - Ảnh: Internet
Khối lượng công việc lớn mỗi ngày khiến người đứng đầu bộ phận Digital Marketing phải chịu áp lực liên tục, nhưng chế độ đãi ngộ và lương thưởng cho vị trí này cực kỳ hấp dẫn. Theo khảo sát của CareerBuilder, mức lương cơ bản của Digital Marketing Manager dao động từ 12 - 20 triệu/tháng và khoảng 25 - 40 triệu/tháng ở những công ty lớn.
Tuy nhiên, phần lớn công ty sẽ có thêm tiền thưởng cho những cá nhân hoàn thành tốt công việc, vì vậy thu nhập thực tế của một trưởng phòng Marketing có thể gấp 2 hoặc 3 lần mức lương cơ bản.
Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết "Làm thế nào để trở thành một Digital Marketing Manager chuyên nghiệp?". Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Digital Marketing Manager là gì và công việc như thế nào. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm Digital Marketing Manager thì hãy truy cập vào trang web careerbuilder.vn để tìm hiểu chi tiết về yêu cầu tuyển dụng của từng công ty/doanh nghiệp nhé!
 
Bên trên