Lễ hội pháo hoa trở lại, Đà Nẵng kỳ vọng đón 1,5 triệu lượt khách dịp hè

Võ Xuân Trường

Well-known member
Lễ hội pháo hoa trở lại, Đà Nẵng kỳ vọng đón 1,5 triệu lượt khách dịp hè

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) chính thức trở lại, hứa hẹn thắp lên "hi vọng rực rỡ" không chỉ cho thành phố biển mà với cả ngành du lịch nước nhà.
Lễ hội pháo hoa trở lại, Đà Nẵng kỳ vọng đón 1,5 triệu lượt khách dịp hè



Mùa DIFF 2023 có bước khởi đầu khá ấn tượng. Ảnh: H. Hà
Sức cuốn hút riêng có
Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 đã diễn ra đầy ấn tượng. Sau 3 năm chờ đợi, khán giả DIFF lại được thấy bầu trời và dòng sông Hàn như hòa làm một, khi màn “khai pháo” giữa đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam và đội JoHo Pyro - Phần Lan diễn ra.
Trong khi đội chủ nhà Việt Nam kể câu chuyện về hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng - âm sắc hòa bình”, Phần Lan thể hiện những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt với cuộc sống trong chủ đề “Khởi động trái tim”.
Trải qua hơn 11 kỳ tổ chức, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã đem tới cho thành phố một thương hiệu làm nên sức hút riêng có. Năm 2017 là cột mốc đầy đáng nhớ khi DIFF được xã hội hóa với kỳ vọng tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017 và tương lai sẽ khẳng định DIFF là một "lễ hội phải đến" với bạn bè năm châu.
Du khách tham gia các tụ điểm để ngắm pháo hoa tại Đà Nẵng. Ảnh: Hà
Du khách tham gia các tụ điểm để ngắm pháo hoa tại Đà Nẵng. Ảnh: H. Hà
Theo đó, DIFF 2023 với chủ đề "Thế giới không khoảng cách" là lời khẳng định cho nỗ lực thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới nói chung và Việt Nam, Đà Nẵng nói riêng sau dịch bệnh.
Thực tế cho thấy những địa phương thành công tạo ra lễ hội, sự kiện hấp dẫn, mang bản sắc riêng biệt đều gặt hái kết quả ấn tượng về số lượng du khách. Sau đại dịch và ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, đây thực sự là cách làm đúng đắn và cần lan tỏa tới các địa phương coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.
Với Đà Nẵng, để trở thành điểm đến hấp dẫn, mùa hè này, thành phố sông Hàn không chỉ có DIFF mà còn vô số trải nghiệm mới mẻ để mời gọi du khách đến tận hưởng. Nhưng sự trở lại của DIFF thực sự là một dấu ấn mạnh mẽ giúp khẳng định thương hiệu du lịch hàng đầu cả nước.
Nỗ lực vì niềm tự hào của thành phố
Ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung cho biết, đến nay hơn 80% lượng vé cho 5 đêm pháo hoa đã được bán ra. Riêng đêm khai mạc vé đã được bán hết ngay sau khi ban tổ chức công bố thông tin về lễ hội ít ngày. Điều này cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của DIFF sau 3 năm tạm ngừng vì dịch bệnh.
Bên cạnh đó, Sun Group tiếp tục đồng hành cùng UBND TP. Đà Nẵng tổ chức chuỗi sự kiện bên lề DIFF, để khẳng định Đà Nẵng là "Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á" mà du khách không nên bỏ qua dịp hè này.
Không khí lễ hội ngập tràn tại Sun World Ba Na Hills mùa hè này. Ảnh: Hà
Không khí lễ hội ngập tràn tại Sun World Ba Na Hills mùa hè này. Ảnh: H. Hà
Những lễ hội hấp dẫn nhất phải kể đến như: Lễ hội đèn lồng; Lễ hội ẩm thực và bia B’estival; Lễ hội văn hoá Hàn Quốc; Lễ hội Văn hoá Pháp… tại Sun World Ba Na Hills. Cùng với đó là nhiều trải nghiệm thú vị, hiện đại có, truyền thống có vẫn đang được song hành tổ chức suốt dọc mùa hè Đà Nẵng, trên khắp mọi nẻo đường, điểm đến.
Ghi nhận thực tế, nhờ sự trở lại của DIFF, hàng loạt cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn và du thuyền ở hai bên bờ sông Hàn cũng được dịp đắt khách, khi chủ động tung các gói combo "ăn tiệc tối, ngắm pháo hoa"...
Đêm khai mạc bùng nổ cùng dòng khách tấp nập đổ về là tín hiệu khởi sắc cho DIFF và du lịch Đà Nẵng. Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thừa nhận, sự trở lại của lễ hội pháo hoa là nỗ lực và cố gắng rất lớn của thành phố.
Theo bà Yến, lễ hội pháo hoa lần này được xem là cú hích giúp du lịch Đà Nẵng quay lại như thời kỳ trước dịch COVID-19. Cùng với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, TP Đà Nẵng tổ chức 28 sự kiện đồng hành trong hơn 1 tháng diễn ra lễ hội pháo hoa và kỳ vọng đón hơn 1,5 triệu lượt khách.
 
Bên trên