Thanh Thúy
Well-known member
Volkswagen Teramont X, Volvo S90 Recharge hay Ford Ranger Stormtrak là những mẫu xe được lên lịch ra mắt khách hàng trong nước vào tháng này.
Thị trường xe Việt Nam hứa hẹn ấm lên trong tháng 3, sau khi trải qua tháng 2 khá trầm lắng do nhiều yếu tố trong đó có việc thời điểm này trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Từ giữa tháng này, các thương hiệu ô tô sẽ giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng.
Volkswagen Teramont X
Được Volkswagen đưa về Việt Nam từ đầu năm nhưng phải đến tháng 3 thì thương hiệu châu Âu này mới có màn ra mắt cho Teramont X. Tương tự Viloran trước đó, mẫu xe mới cũng được nhập khẩu từ Trung Quốc.
Một số nguồn tin cho biết Teramont X sẽ có giá dự kiến 2,168 tỷ đồng, rẻ hơn tầm 300 triệu đồng so với Teramont nhập Mỹ.
Volkswagen Teramont X được xem là phiên bản coupe của mẫu Teramont đang mở bán tại Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Lâm).So với tiền nhiệm, Teramont X mang phong cách thể thao hơn, được phát triển trên cơ sở gầm bệ MQB. Kích thước tổng thể của sản phẩm này ngang ngửa với các đối thủ như Ford Explorer hay Hyundai Palisade. Nội thất hứa hẹn hợp mắt khách Việt, có nhiều trang bị công nghệ và tính năng tiện nghi.Về khả năng vận hành, tư vấn bán hàng chia sẻ, Volkswagen Teramont X dành cho thị trường Việt Nam sẽ chỉ có tùy chọn động cơ xăng, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm. Hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.Volvo S90 Recharge Phiên bản hybrid cắm sạc của mẫu Volvo S90 sẽ được ra mắt vào giữa tháng này, theo một số nguồn tin. So với mẫu S90 B6 đang phân phối, khác biệt đáng kể của sản phẩm mới là động cơ plug-in-hybrid, bao gồm máy xăng 2.0L và mô-tơ điện, cho tổng công suất 407 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm.
Ngoài cổng sạc, S90 Recharge còn có bộ mâm mới lạ so với S90 máy xăng đang bán ở Việt Nam (Ảnh: Edmunds).
Thực tế, động cơ trên S90 B6 cũng có sự hỗ trợ của mô-tơ điện (mild-hybrid) nhưng cụm pin tương đối nhỏ, chỉ có tác dụng chính trong việc hỗ trợ tăng tốc. Trong khi đó S90 Recharge có pin lớn hơn, cho phép đi thuần điện tới 90km, nên cần sạc điện thông qua cổng sạc ở gần vị trí bánh trước phía người lái.
Theo một số nguồn tin, mức tiêu thụ nhiên liệu trên nhãn năng lượng của S90 Recharge chỉ là 1,4 lít cho 100km. Mức "ăn xăng như ngửi" này chính là nhờ hệ truyền động plug-in-hybrid. Giá dự kiến của xe là 2,9 tỷ đồng, đắt hơn tới 600 triệu đồng so với bản B6, ngang ngửa giá Mercedes-Benz E 300 AMG hay BMW 530i.
Ford Ranger Stormtrak
Sau Thái Lan, Việt Nam có thể là thị trường tiếp theo chào đón phiên bản Stormtrak của dòng xe bán tải "ăn khách" Ranger. Sản phẩm này được Ford định vị cao cấp hơn cả phiên bản Wildtrak và đương nhiên vẫn xếp dưới phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor.
Phía đại lý cho biết Ranger Stormtrak sẽ được ra mắt trong tháng này.
Chưa có thông tin về việc Ford Việt Nam sẽ bán song song Ranger Stormtrak hay dùng phiên bản này để thay thế cho Ranger Wildtrak (Ảnh: TopAuto).
Về hình thức bên ngoài, bản Stormtrak có lưới tản nhiệt mới, lắp đèn ẩn bên trong, bộ vành hợp kim 20 inch và logo Stormtrak, cùng với decal sọc chéo hai bên thân xe. Một chi tiết thiết kế thú vị trên bản mới này là khung tay nắm trên thùng xe có thể dịch chuyển linh hoạt. Các chi tiết màu đỏ là điểm nhấn cho không gian nội thất của Ranger Stormtrak.
Theo đại lý, Ranger Stormtrak được trang bị động cơ diesel 2.0L bi-turbo, công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4x4. Giá bán của phiên bản này chưa được xác nhận. Trong khi đó, Ranger Raptor là 979 triệu đồng, còn Ranger Raptor là 1,299 tỷ đồng.
Thị trường xe Việt Nam hứa hẹn ấm lên trong tháng 3, sau khi trải qua tháng 2 khá trầm lắng do nhiều yếu tố trong đó có việc thời điểm này trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Từ giữa tháng này, các thương hiệu ô tô sẽ giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng.
Volkswagen Teramont X
Được Volkswagen đưa về Việt Nam từ đầu năm nhưng phải đến tháng 3 thì thương hiệu châu Âu này mới có màn ra mắt cho Teramont X. Tương tự Viloran trước đó, mẫu xe mới cũng được nhập khẩu từ Trung Quốc.
Một số nguồn tin cho biết Teramont X sẽ có giá dự kiến 2,168 tỷ đồng, rẻ hơn tầm 300 triệu đồng so với Teramont nhập Mỹ.
Ngoài cổng sạc, S90 Recharge còn có bộ mâm mới lạ so với S90 máy xăng đang bán ở Việt Nam (Ảnh: Edmunds).
Thực tế, động cơ trên S90 B6 cũng có sự hỗ trợ của mô-tơ điện (mild-hybrid) nhưng cụm pin tương đối nhỏ, chỉ có tác dụng chính trong việc hỗ trợ tăng tốc. Trong khi đó S90 Recharge có pin lớn hơn, cho phép đi thuần điện tới 90km, nên cần sạc điện thông qua cổng sạc ở gần vị trí bánh trước phía người lái.
Theo một số nguồn tin, mức tiêu thụ nhiên liệu trên nhãn năng lượng của S90 Recharge chỉ là 1,4 lít cho 100km. Mức "ăn xăng như ngửi" này chính là nhờ hệ truyền động plug-in-hybrid. Giá dự kiến của xe là 2,9 tỷ đồng, đắt hơn tới 600 triệu đồng so với bản B6, ngang ngửa giá Mercedes-Benz E 300 AMG hay BMW 530i.
Ford Ranger Stormtrak
Sau Thái Lan, Việt Nam có thể là thị trường tiếp theo chào đón phiên bản Stormtrak của dòng xe bán tải "ăn khách" Ranger. Sản phẩm này được Ford định vị cao cấp hơn cả phiên bản Wildtrak và đương nhiên vẫn xếp dưới phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor.
Phía đại lý cho biết Ranger Stormtrak sẽ được ra mắt trong tháng này.
Chưa có thông tin về việc Ford Việt Nam sẽ bán song song Ranger Stormtrak hay dùng phiên bản này để thay thế cho Ranger Wildtrak (Ảnh: TopAuto).
Về hình thức bên ngoài, bản Stormtrak có lưới tản nhiệt mới, lắp đèn ẩn bên trong, bộ vành hợp kim 20 inch và logo Stormtrak, cùng với decal sọc chéo hai bên thân xe. Một chi tiết thiết kế thú vị trên bản mới này là khung tay nắm trên thùng xe có thể dịch chuyển linh hoạt. Các chi tiết màu đỏ là điểm nhấn cho không gian nội thất của Ranger Stormtrak.
Theo đại lý, Ranger Stormtrak được trang bị động cơ diesel 2.0L bi-turbo, công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4x4. Giá bán của phiên bản này chưa được xác nhận. Trong khi đó, Ranger Raptor là 979 triệu đồng, còn Ranger Raptor là 1,299 tỷ đồng.