tramnguyen
Well-known member
Người dùng Galaxy S10 và Galaxy Note 10 đang gặp phải sự cố nghiêm trọng sau khi cài đặt bản cập nhật phần mềm mới từ Samsung.
Trong những năm gần đây, Samsung đã không ngừng cải thiện việc hỗ trợ phần mềm, cung cấp các bản cập nhật hệ điều hành và bảo mật cho các thiết bị của mình trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, những bản cập nhật luôn tồn tại rủi ro gây ra lỗi nghiêm trọng, khiến người dùng phải khôi phục cài đặt gốc.
Trong những ngày qua, hàng loạt người dùng đã phản ánh trên mạng xã hội Reddit rằng sau khi cài đặt bản cập nhật mới nhất, các thiết bị như Galaxy S10 (S10, S10+, S10e, S10 Lite, S10 5G) và Galaxy Note 10 (Note 10, Note 10+, Note 10 5G) của họ gặp sự cố không thể hoạt động bình thường.
Galaxy S10e buộc phải khôi phục cài đặt gốc
Galaxy S10e bị lỗi bootloop
Theo báo cáo này, các điện thoại Samsung bị lỗi đã rơi vào tình trạng "bootloop" - tức là liên tục khởi động lại mà không thể hoàn tất quá trình bật máy. Vấn đề này được cho là không xuất phát từ bản cập nhật hệ điều hành chính mà từ bản cập nhật Samsung SmartThings Framework bị lỗi.
Nếu thiết bị rơi vào trạng thái "bootloop", người dùng buộc phải thực hiện khôi phục cài đặt gốc để có thể sử dụng trở lại, dẫn đến việc toàn bộ dữ liệu bao gồm ảnh, video, ứng dụng và tệp bị xóa. Ngoài ra, quá trình khôi phục cài đặt gốc cũng yêu cầu người dùng đăng nhập vào tài khoản Google đã sử dụng trước đó. Nếu không còn quyền truy cập vào tài khoản này, việc khôi phục thiết bị sẽ trở nên vô cùng khó khăn.
Samsung hiện vẫn chưa chính thức thừa nhận vấn đề này, nhưng dường như nó chỉ ảnh hưởng đến một số mẫu máy nhất định, bao gồm dòng Galaxy S10, Note 10 và Galaxy M51. Nếu thiết bị của bạn vẫn đang hoạt động bình thường, hãy tắt tính năng tự động cập nhật để tránh gặp phải vấn đề tương tự. Đồng thời, người dùng cũng nên sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng trước khi tải xuống bản cập nhật.
CỬA HÀNG TRẢI NGHIỆM SAMSUNG
chuỗi cửa hàng uy tín giá tốt nhất thị trường
hotline : 0949.022.772
link mua sắm : https://cuahangsamsung.com/
Trong những năm gần đây, Samsung đã không ngừng cải thiện việc hỗ trợ phần mềm, cung cấp các bản cập nhật hệ điều hành và bảo mật cho các thiết bị của mình trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, những bản cập nhật luôn tồn tại rủi ro gây ra lỗi nghiêm trọng, khiến người dùng phải khôi phục cài đặt gốc.
Trong những ngày qua, hàng loạt người dùng đã phản ánh trên mạng xã hội Reddit rằng sau khi cài đặt bản cập nhật mới nhất, các thiết bị như Galaxy S10 (S10, S10+, S10e, S10 Lite, S10 5G) và Galaxy Note 10 (Note 10, Note 10+, Note 10 5G) của họ gặp sự cố không thể hoạt động bình thường.
Theo báo cáo này, các điện thoại Samsung bị lỗi đã rơi vào tình trạng "bootloop" - tức là liên tục khởi động lại mà không thể hoàn tất quá trình bật máy. Vấn đề này được cho là không xuất phát từ bản cập nhật hệ điều hành chính mà từ bản cập nhật Samsung SmartThings Framework bị lỗi.
Nếu thiết bị rơi vào trạng thái "bootloop", người dùng buộc phải thực hiện khôi phục cài đặt gốc để có thể sử dụng trở lại, dẫn đến việc toàn bộ dữ liệu bao gồm ảnh, video, ứng dụng và tệp bị xóa. Ngoài ra, quá trình khôi phục cài đặt gốc cũng yêu cầu người dùng đăng nhập vào tài khoản Google đã sử dụng trước đó. Nếu không còn quyền truy cập vào tài khoản này, việc khôi phục thiết bị sẽ trở nên vô cùng khó khăn.
Samsung hiện vẫn chưa chính thức thừa nhận vấn đề này, nhưng dường như nó chỉ ảnh hưởng đến một số mẫu máy nhất định, bao gồm dòng Galaxy S10, Note 10 và Galaxy M51. Nếu thiết bị của bạn vẫn đang hoạt động bình thường, hãy tắt tính năng tự động cập nhật để tránh gặp phải vấn đề tương tự. Đồng thời, người dùng cũng nên sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng trước khi tải xuống bản cập nhật.
CỬA HÀNG TRẢI NGHIỆM SAMSUNG
chuỗi cửa hàng uy tín giá tốt nhất thị trường
hotline : 0949.022.772
link mua sắm : https://cuahangsamsung.com/