tran hương
Well-known member
Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, lượng điện thoại gập được xuất xưởng trên toàn cầu trong năm 2023 đã đạt 15,9 triệu chiếc, đánh dấu mức tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm khoảng 1,4% thị trường điện thoại thông minh nói chung. Trong đó, Samsung vẫn là thương hiệu có nhiều thị phần nhất trong năm 2023.
Cụ thể, Samsung tiếp tục thống trị thị trường điện thoại gập với 66,4% thị phần, giảm so với mức khoảng 80% vào năm 2022. Theo TrendForce, thị phần của Samsung dự kiến sẽ giảm xuống còn 60% vào năm 2024. Trong khi đó, Huawei đứng thứ ở vị trí thứ 2 với 11,9% thị phần và dự kiến sẽ vượt qua mức 20% thị phần trong năm 2024. Vị trí thứ 3 thuộc về Xiaomi với 5,3% thị phần. TrendForce cho biết, các thương hiệu như OPPO và vivo đều giữ mức thị phần dưới 10%.
Trong báo cáo, công ty TrendForce dự đoán thị trường điện thoại gập trong năm 2024 sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng tốc độ sẽ chậm hơn năm 2023. Cụ thể, lượng điện thoại gập xuất xưởng trong năm 2024 dự kiến sẽ đạt khoảng 17,7 triệu chiếc và chiếm 1,5% thị phần trong thị trường điện thoại thông minh nói chung.
Báo cáo cho thấy, sự chậm lại trong đà tăng trưởng của thị trường điện thoại gập là do hai yếu tố chính:
Cụ thể, Samsung tiếp tục thống trị thị trường điện thoại gập với 66,4% thị phần, giảm so với mức khoảng 80% vào năm 2022. Theo TrendForce, thị phần của Samsung dự kiến sẽ giảm xuống còn 60% vào năm 2024. Trong khi đó, Huawei đứng thứ ở vị trí thứ 2 với 11,9% thị phần và dự kiến sẽ vượt qua mức 20% thị phần trong năm 2024. Vị trí thứ 3 thuộc về Xiaomi với 5,3% thị phần. TrendForce cho biết, các thương hiệu như OPPO và vivo đều giữ mức thị phần dưới 10%.
Trong báo cáo, công ty TrendForce dự đoán thị trường điện thoại gập trong năm 2024 sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng tốc độ sẽ chậm hơn năm 2023. Cụ thể, lượng điện thoại gập xuất xưởng trong năm 2024 dự kiến sẽ đạt khoảng 17,7 triệu chiếc và chiếm 1,5% thị phần trong thị trường điện thoại thông minh nói chung.
Báo cáo cho thấy, sự chậm lại trong đà tăng trưởng của thị trường điện thoại gập là do hai yếu tố chính:
- Yếu tố thứ nhất: Người dùng sử dụng điện thoại gập lần đầu tiên thường phải đi bảo hành thường xuyên (có thể do lỗi về phần cứng hoặc phần mềm), dẫn đến việc thiếu niềm tin vào sản phẩm. Do đó, khi cần thay điện thoại mới, họ có thể chọn mua các mẫu điện thoại dạng thanh thay vì tiếp tục mua các mẫu điện thoại gập mới.
- Yếu tố thứ hai: Mức giá hiện tại của các mẫu điện thoại gập vẫn chưa đạt được mức lý tưởng cho người tiêu dùng. Điều này có nghĩa là giá của điện thoại gập hiện tại vẫn còn quá cao so với giá mà người tiêu dùng sẵn sàng chi trả, dẫn đến doanh số bán hàng thấp hơn mong đợi.