Thanh Hào
Well-known member
Với tốc độ phát triển nhanh chóng của TPHCM, các doanh nghiệp nhỏ và startup mọc lên rất nhiều. Đây được coi là điều đáng mừng, góp sức vào cho nền kinh tế phát triển. Nhưng có một sự thật rằng rất ít trong số các doanh nghiệp đó lại khó trụ vững trước nền kinh tế với tốc độ phát triển như vậy. Tuy có chiến lược kinh doanh rõ ràng, có những nhân sự nhiệt huyết, sản phẩm tốt nhưng vẫn không tránh khỏi lụi tàn, mà nguyên nhân chính có thể nhắc đến đó là Marketing. Có rất nhiều vấn đề mà các doanh nghiệp nhỏ thường mắc phải, và từ những lỗi nhỏ đó sẽ khiến một chiến lược dài hạn đi vào khủng hoảng. Dưới đây sẽ mách cho bạn 5 lỗi kinh điển khiến chiến lược Marketing thất bại.
5 lý do khiến chiến dịch Marketing của doanh nghiệp mãi thất bại
Không có chiến lược rõ ràng
Lý do đầu tiên là các doanh nghiệp (thường là các doanh nghiệp nhỏ, startup) mắc phải là thiếu kế hoạch chiến lược Marketing rõ ràng.
Doanh nghiệp chưa xác định mục tiêu của doanh nghiệp cụ thể là gì. Thay vào đó chỉ tập trung cho các con số.
Mục tiêu ở đây là các kết quả cuối cùng mà doanh nghiệp mong muốn đạt được trong một thời gian nhất định. Mục tiêu sẽ được chia ra làm nhiều tiêu thức khác nhau, không đơn thuần là chỉ là các con số, ví dụ như: về thời gian (mục tiêu ngắn hạn & mục tiêu dài hạn); về bản chất của mục tiêu (doanh thu, thị phần, tốc độ phát triển,…); về mức độ của mục tiêu.
Không hiểu khách hàng của mình
Khách hàng mua cầu theo cảm xúc, mà cảm xúc là thứ rất dễ thay đổi theo vô vàn yếu tố. Bạn có chắc chắn là dẫn dắt được cảm xúc của khách hàng hay đơn giản hơn là nắm bắt được cảm xúc kịp thời của khách hàng.
Mà việc tạo ra cảm xúc cho khách hàng có rất nhiều cách có thể triển khai, như là một nội dung giải quyết được vấn đề, content hài hước, một video thú vị,…
Doanh nghiệp của bạn đã thực hiện được những vấn đề đó chưa?
Sử dụng quá nhiều kênh truyền thông
Đồng ý với bạn rằng sử dụng nhiều kênh truyền thông sẽ tăng độ nhận diện cho thương hiệu và giúp thương hiệu bán được hàng hơn. Nhưng bán được hàng chưa chắc sẽ bán được nhiều hàng.
Việc sử dụng đa kênh sẽ tốt đối với những doanh nghiệp đã có thương hiệu và muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình. Còn với các doanh nghiệp nhỏ thì việc triển khai đa kênh sẽ làm hao phí ngân sách rồi kết quả thu lại sẽ không được tối ưu nếu bạn tập trung vào một vài kênh truyền thông chính.
Chưa đầu tư hiệu quả
Đầu tư ở đây không phải là mỗi ngân sách của bạn mà còn có thể đến thêm từ con người, thời gian, công sức,…
Việc đổ tiền vào quảng cáo ra chuyển đổi thấp?
Đội ngũ bạn sử dụng ngân sách mà kết quả không như mong đợi?
Bạn quá nôn nóng kết quả từ chiến dịch?
Nếu Marketing là ưu tiên hàng đầu cho Doanh nghiệp của bạn thì bạn cần cung cấp cho Marketing ngân sách cần thiết để thực hiện các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
Nhắm mục tiêu không chính xác
Đôi khi, chiến dịch Marketing của bạn không hiệu quả vì bạn nhắm mục tiêu sai đối tượng hoặc mục tiêu của bạn không đủ cụ thể. Bạn có thể đang sử dụng đúng kênh, nhưng nỗ lực marketing của bạn không đến đúng đối tượng. Vấn đề này khá phổ biến với việc chạy quảng cáo.
Chẳng hạn, quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn thúc đẩy các bài đăng của bạn cực kì dễ dàng chỉ với một số tiền quảng cáo, những cách tiếp cận đó không được nhắm mục tiêu đủ cụ thể. Nếu bạn đang tự hỏi tại sao bạn không thấy hiệu quả với quảng cáo trên Facebook của mình thì lý do có thể là vì bạn không nhắm mục tiêu quảng cáo đến đúng người.
Giải pháp Marketing tổng thể tại TPHCM
Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp phải những vấn đề trên, thì có rất nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp để có thể giải quyết được vấn đề: thuê agency ngoài, nâng cao chất lượng đội ngũ, chi ngân sách nhiều hơn,…
Nhưng một trong số những cách hiệu quả mà lại tối ưu cho bạn về chi phí lẫn thời gian đó chính là thuê agency truyền thông cho doanh nghiệp.
Với hơn 10 năm hoạt động trong ngành marketing, Minara đảm bảo hướng dẫn các doanh nghiệp cải thiện những tương tác với khách hàng và nâng cao giá trị thương hiệu qua gói marketing của doanh nghiệp.
– TẠO DỰNG nền móng đầu tiên cho thương hiệu (áp dụng với startup, rebranding)
– THIẾT KẾ nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng
– QUẢNG CÁO, THỰC THI các hình thức Marketing trên nền tảng phù hợp với doanh nghiệp
– SẢN XUẤT content bao gồm viết nội dung, thiết kế hình ảnh, dựng video
– PHỐI HỢP tổ chức các sự kiện truyền thông
– HỖ TRỢ Marketing vào các dịp đặc biệt
– Phối hợp với bộ phận kinh doanh để TỐI ƯU doanh số
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
5 lý do khiến chiến dịch Marketing của doanh nghiệp mãi thất bại
Không có chiến lược rõ ràng
Lý do đầu tiên là các doanh nghiệp (thường là các doanh nghiệp nhỏ, startup) mắc phải là thiếu kế hoạch chiến lược Marketing rõ ràng.
Doanh nghiệp chưa xác định mục tiêu của doanh nghiệp cụ thể là gì. Thay vào đó chỉ tập trung cho các con số.
Mục tiêu ở đây là các kết quả cuối cùng mà doanh nghiệp mong muốn đạt được trong một thời gian nhất định. Mục tiêu sẽ được chia ra làm nhiều tiêu thức khác nhau, không đơn thuần là chỉ là các con số, ví dụ như: về thời gian (mục tiêu ngắn hạn & mục tiêu dài hạn); về bản chất của mục tiêu (doanh thu, thị phần, tốc độ phát triển,…); về mức độ của mục tiêu.
Không hiểu khách hàng của mình
Khách hàng mua cầu theo cảm xúc, mà cảm xúc là thứ rất dễ thay đổi theo vô vàn yếu tố. Bạn có chắc chắn là dẫn dắt được cảm xúc của khách hàng hay đơn giản hơn là nắm bắt được cảm xúc kịp thời của khách hàng.
Mà việc tạo ra cảm xúc cho khách hàng có rất nhiều cách có thể triển khai, như là một nội dung giải quyết được vấn đề, content hài hước, một video thú vị,…
Doanh nghiệp của bạn đã thực hiện được những vấn đề đó chưa?
Sử dụng quá nhiều kênh truyền thông
Đồng ý với bạn rằng sử dụng nhiều kênh truyền thông sẽ tăng độ nhận diện cho thương hiệu và giúp thương hiệu bán được hàng hơn. Nhưng bán được hàng chưa chắc sẽ bán được nhiều hàng.
Việc sử dụng đa kênh sẽ tốt đối với những doanh nghiệp đã có thương hiệu và muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình. Còn với các doanh nghiệp nhỏ thì việc triển khai đa kênh sẽ làm hao phí ngân sách rồi kết quả thu lại sẽ không được tối ưu nếu bạn tập trung vào một vài kênh truyền thông chính.
Chưa đầu tư hiệu quả
Đầu tư ở đây không phải là mỗi ngân sách của bạn mà còn có thể đến thêm từ con người, thời gian, công sức,…
Việc đổ tiền vào quảng cáo ra chuyển đổi thấp?
Đội ngũ bạn sử dụng ngân sách mà kết quả không như mong đợi?
Bạn quá nôn nóng kết quả từ chiến dịch?
Nếu Marketing là ưu tiên hàng đầu cho Doanh nghiệp của bạn thì bạn cần cung cấp cho Marketing ngân sách cần thiết để thực hiện các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
Nhắm mục tiêu không chính xác
Đôi khi, chiến dịch Marketing của bạn không hiệu quả vì bạn nhắm mục tiêu sai đối tượng hoặc mục tiêu của bạn không đủ cụ thể. Bạn có thể đang sử dụng đúng kênh, nhưng nỗ lực marketing của bạn không đến đúng đối tượng. Vấn đề này khá phổ biến với việc chạy quảng cáo.
Chẳng hạn, quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn thúc đẩy các bài đăng của bạn cực kì dễ dàng chỉ với một số tiền quảng cáo, những cách tiếp cận đó không được nhắm mục tiêu đủ cụ thể. Nếu bạn đang tự hỏi tại sao bạn không thấy hiệu quả với quảng cáo trên Facebook của mình thì lý do có thể là vì bạn không nhắm mục tiêu quảng cáo đến đúng người.
Giải pháp Marketing tổng thể tại TPHCM
Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp phải những vấn đề trên, thì có rất nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp để có thể giải quyết được vấn đề: thuê agency ngoài, nâng cao chất lượng đội ngũ, chi ngân sách nhiều hơn,…
Nhưng một trong số những cách hiệu quả mà lại tối ưu cho bạn về chi phí lẫn thời gian đó chính là thuê agency truyền thông cho doanh nghiệp.
Với hơn 10 năm hoạt động trong ngành marketing, Minara đảm bảo hướng dẫn các doanh nghiệp cải thiện những tương tác với khách hàng và nâng cao giá trị thương hiệu qua gói marketing của doanh nghiệp.
– TẠO DỰNG nền móng đầu tiên cho thương hiệu (áp dụng với startup, rebranding)
– THIẾT KẾ nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng
– QUẢNG CÁO, THỰC THI các hình thức Marketing trên nền tảng phù hợp với doanh nghiệp
– SẢN XUẤT content bao gồm viết nội dung, thiết kế hình ảnh, dựng video
– PHỐI HỢP tổ chức các sự kiện truyền thông
– HỖ TRỢ Marketing vào các dịp đặc biệt
– Phối hợp với bộ phận kinh doanh để TỐI ƯU doanh số
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!