Lý do Ocean City thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi tuần

Hồ Thị Thanh Trà

Well-known member
Không chỉ là nơi diễn ra loạt sự kiện quy mô, Ocean City còn thu hút du khách nhờ chuỗi hoạt động thương mại, văn hoá, giải trí được tổ chức thường xuyên.

Ocean City đang trở thành một trong những điểm đến thu hút nhất tại phía Đông Hà Nội. Nơi đây thường xuyên diễn ra các sự kiện quy mô lớn.

Theo dữ liệu ghi nhận từ chủ đầu tư khu đô thị, concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" diễn ra hồi cuối năm ngoái thu hút hơn 130.000 khách mỗi ngày, sự kiện "Korea Travel Festa" đón hơn 30.000 khách hay đại nhạc hội Vincom 20 cũng quy tụ tới 20.000 khán giả. Nhờ đó, Ocean City vượt mốc 12 triệu lượt khách năm 2024.

Sức hút của Ocean City không chỉ đến từ những sự kiện điểm nhấn mà còn nằm ở khả năng vận hành liên tục với chuỗi hoạt động thương mại, văn hóa, giải trí. Đơn cử, các minishow nghệ thuật, chương trình trình diễn đường phố, hoạt động tương tác cộng đồng hay ưu đãi bán lẻ xuyên suốt tuần góp phần kéo dài thời gian lưu trú và kích thích chi tiêu của khách hàng.

Gần 1.000 cửa hàng đang hoạt động tại các khu phố thương mại như The Venice, K-Town, Little Hong Kong và Làng Sake đều ghi nhận lượng khách lớn, đặc biệt vào các dịp cuối tuần, lễ hội. Các thương hiệu từ thời trang, mỹ phẩm, ẩm thực đến dịch vụ cá nhân và giải trí đều đạt tỷ lệ lấp đầy cao.

Lễ hội nướng BBQ & Bia quốc tế là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ocean City. Ảnh: Vincom
Lễ hội nướng BBQ & Bia quốc tế là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ocean City.

Lễ hội nướng BBQ & Bia quốc tế là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ocean City. Ảnh: Vincom

Anh Cho Ducksang, một công dân Hàn Quốc đã sinh sống tại Việt Nam 9 năm cho biết, Ocean City thu hút anh bởi bởi nhịp sống trong lành, đa sắc màu văn hoá. Mỗi sáng anh có thể thư giãn ở hồ bơi; cuối tuần giải trí với hoạt động câu cá hay trải nghiệm những cuộc vui cùng bạn bè tại khu Little Hong Kong, tham gia lễ hội nướng BBQ ở Làng Sake.

"Tôi vẫn có thể đón tiếp những người bạn bay từ Hàn Quốc qua vào tối muộn vì Little Hong Kong vẫn có nhiều hàng quán mở tới khuya," anh Cho chia sẻ. Anh cũng ấn tượng với chuỗi hoạt động cộng đồng diễn ra thường ngày tại khu đô thị cùng nhiều buổi trình diễn ca múa nhạc dịp cuối tuần.

Cư dân và du khách quốc tế tham gia hoạt động tại Ocean City. Ảnh: Vincom

Cư dân và du khách quốc tế tham gia hoạt động tại Ocean City. Ảnh: Vincom

Thời gian tới, Ocean City dự kiến tiếp tục thu hút lượng lớn du khi Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới với mô hình One-Stop Shoppertainment đi vào hoạt động. Với quy mô gần 70.000 m² mặt sàn, nơi đây không chỉ là "trái tim bán lẻ" của Ocean City mà còn là mảnh ghép nâng cấp hành trình trải nghiệm của hàng triệu du khách và cư dân.

Vincom Mega Mall Ocean City tích hợp loạt tiện ích dựa trên 4 trụ cột show - shop - food - fun. Trong đó, VinPalace - nhà hát đặt bên trong trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam với 1.600 chỗ ngồi, được đầu tư công nghệ trình diễn đỉnh cao và hai show thực cảnh có tổng kinh phí hơn 13 triệu USD. Đây là nơi tái hiện những lát văn hoá lịch sử của dân tộc thông qua sân khấu nước, kỹ xảo LED, hiệu ứng âm thanh ánh sáng...

Show - Một trong những trụ cột trải nghiệm ấn tượng tại Vincom Mega Mall Ocean City. Ảnh: Vincom
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 332.891px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Show - Một trong những trụ cột trải nghiệm ấn tượng tại Vincom Mega Mall Ocean City.

Show - Một trong những trụ cột trải nghiệm ấn tượng tại Vincom Mega Mall Ocean City. Ảnh: Vincom

Tổ hợp thư giãn Aquafield chuẩn Hàn Quốc cũng sẽ hiện diện trong trung tâm thương mại, mở ra không gian wellness hơn 3.700 m2 với sauna, jjimjilbang, massage chuyên sâu – kết nối giữa tiện nghi mua sắm và nhu cầu nghỉ dưỡng đô thị.

Cùng với đó, hơn 150 thương hiệu lớn trong và ngoài nước như Aeon, Mr. D.I.Y., CGV, Kidzooona, Phương Nam Book City... sẽ quy tụ, góp phần đưa nơi đây thành điểm đến du lịch, trải nghiệm, nghỉ dưỡng hàng đầu khu Đông Hà Nội.

Trung tâm thương mại nằm tại vị trí đắc địa với lưu lượng khách lớn của Ocean City. Ảnh: Vincom
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 404.953px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Trung tâm thương mại nằm tại tại vị trí đắc địa với lưu lượng khách khổng lồ của Ocean City

Trung tâm thương mại nằm tại vị trí đắc địa với lưu lượng khách lớn của Ocean City. Ảnh: Vincom

Không chỉ phục vụ cư dân nội khu, Vincom Mega Mall Ocean City còn được kỳ vọng tạo nên làn sóng du lịch tiêu dùng mới, thu hút du khách, kéo dài thời gian lưu trú và nâng cao năng lực chi tiêu cho toàn khu vực. Trung tâm thương mại thế hệ mới theo mô hình one-stop shoppertainment hứa hẹn mang tới nhiều trải nghiệm về tham quan, mua sắm, giải trí.
 
Bên trên