Mang BMW X5 18 năm tuổi đi xuyên Việt 5 lần, kiến trúc sư nói lên tâm trạng đúng chất Bimmer: 'Đừng đi nhiều kẻo bị nghiện'

LAM SPS BC

Well-known member
Mang BMW X5 18 năm tuổi đi xuyên Việt 5 lần, kiến trúc sư nói lên tâm trạng đúng chất Bimmer: 'Đừng đi nhiều kẻo bị nghiện'
14/02/2024 11:45 AM | Bảo Lâm






Những chia sẻ của anh Trần Duy Bảo - chủ nhân chiếc BMW X5 đời 2006 - càng cho thấy việc muốn chơi xe Đức đời sâu cần phải có kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm.



"Nhảy hố vôi" là thuật ngữ hiện lên trong đầu của đại đa số người mua xe Đức đời sâu. Tuy nhiên, vẫn có những người chấp nhận mạo hiểm để đổi lấy cảm giác lái ưu việt mà không một mẫu xe Nhật, Hàn đời mới nào có thể mang lại.
Một trong những người đó có thể kể tới anh Trần Duy Bảo đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Hiện tại, anh sử dụng một chiếc BMW X5 đời 2006 mua từ năm 2018 và sử dụng đến bây giờ.
Không chỉ là một người dùng đơn thuần, anh Bảo thường xuyên đăng tải những chuyến đi, mẹo sửa chữa và chi phí sử dụng chiếc X5. Những chia sẻ của anh nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng và phần nào đó tiếp lửa cho đam mê chơi BMW đời sâu của nhóm Bimmer tại Việt Nam.
Mang BMW X5 18 năm tuổi đi xuyên Việt 5 lần, kiến trúc sư nói lên tâm trạng đúng chất Bimmer: ‘Đừng đi nhiều kẻo bị nghiện’ - Ảnh 1.

- Chào anh Bảo, cơ duyên nào dẫn anh đến với chiếc BMW X5 đời 2006 này?
Trước khi "cưới" BMW X5, mình sử dụng 2 mẫu xe là Ford Mondeo đời 2004 và Kia Morning đời 2007. Những cái tên trên đều là xe gầm thấp và chỉ có 5 chỗ ngồi, trong khi nhu cầu của gia đình mình là thường đi với 7 người. Nhà mình thường đi du lịch, về quê (280 km) mỗi năm 3, 4 lần, đi mua sắm cuối tuần nên muốn mua một chiếc 7 chỗ.
Khi đó, tầm tiền mình có khoảng hơn 500 triệu, trong khi những mẫu xe 7 chỗ mới lại có giá từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng. Thêm vào đó, khi mình lái thử, cảm giác không như mình mong đợi, các xe mới nhưng động cơ yếu và cũng không đủ tiện nghi.
Cho đến khi mình tìm hiểu và được trải nghiệm BMW X5 thì thấy ưng quá chừng nên quyết định chốt luôn.
Mang BMW X5 18 năm tuổi đi xuyên Việt 5 lần, kiến trúc sư nói lên tâm trạng đúng chất Bimmer: ‘Đừng đi nhiều kẻo bị nghiện’ - Ảnh 2.

Mình mua chiếc xe này giá 550 triệu. Tính đến thời điểm hiện tại thì chi phí dọn, bảo dưỡng, thay thế phụ kiện đã mất khoảng 350 triệu đồng. Mình không giống mấy anh em khác lên các kiểu phụ kiện độ. Mình chỉ đơn thuần là trang bị thêm các trang bị còn thiếu (retrofit).
Một điểm cần lưu ý trên các dòng BMW đời sâu nói chung và X5 nói riêng là động cơ rất nóng. Nên mình rất chăm thay dầu, thay nước làm mát, vệ sinh hệ thống làm mát và các ống dẫn. Kết quả thấy rõ, chiếc BMW X5 vận hành rất ổn định. Trộm vía 5 năm sử dụng xe mình rất ít khi hỏng vặt và mới chỉ bị lên xe thớt đúng 2 lần.
Mang BMW X5 18 năm tuổi đi xuyên Việt 5 lần, kiến trúc sư nói lên tâm trạng đúng chất Bimmer: ‘Đừng đi nhiều kẻo bị nghiện’ - Ảnh 3.

- Vậy chắc anh không mua chiếc xe này chỉ để đi lại thông thường chứ?
Đúng vậy, trong 5 năm sở hữu chiếc X5 thì mình đã có tới 4 lần đi xuyên Việt. Tất cả đều là mình lái xe từ TP.HCM chạy ngược lên Hà Giang, Điện Biên. Còn chiều về mình sẽ dùng xe lồng để vận chuyển chiếc X5 về TP.HCM. Mình sẽ đi máy bay theo sau.
Chuyến xuyên Việt thứ 5 là ngay trước dịp Tết Nguyên Đán vừa rồi. Tuy nhiên, chuyến đi này hơi khác một chút là mình gửi xe ra Hà Nội rồi chạy lên Hà Giang. Sau đó chạy ngược về TP.HCM.
Mỗi chuyến đi đều có những trải nghiệm khác nhau. Nhưng điểm chung là mình thấy đất nước Việt Nam ta quá đẹp: Hùng vĩ, nên thơ, bao la, bạt ngàn,... rất khó để diễn tả bằng lời.
- Anh có thể kể lại một kỉ niệm mà anh nhớ mãi trong các chuyến xuyên Việt của mình được không?
Nhiều lắm không kể hết, mỗi chặng đều có cảm xúc riêng. Như lần đầu qua đèo Mã Pì Lèng một bên là vực, một bên là vách núi thẳng đứng. Hay đường tới Đồng Văn sương mù dày đặc. Đường qua cao nguyên đá đào rừng nở hai bên đường rất đẹp,...
Nhưng mà chặng đường mình nhớ nhất là chuyến đi Điện Biên. Đường từ Lai Châu sang Điện Biên qua thị trấn Mường Tè và A Pa Chải đường rất xấu, sạt lở nguy hiểm. Nhiều đoạn phải dừng xe chờ dọn đường hoặc xử lý sự cố các xe đi trước bị sụt lún, sa lầy,... Khi đó, khu vực mình đi qua không có sóng điện thoại, không có 4G, không bản đồ, đi lạc đường phải quay lại Mường Tè định vị lại cung đường rồi mới đi tiếp được.
 
Bên trên