Thảo Vân
Well-known member
Trong bối cảnh hiện nay, “bền vững” là một từ khóa đang được nhiều người chú ý đến. Không chỉ trong lĩnh vực sản xuất, phát triển sản phẩm mà còn nhiều lĩnh vực khác. Marketing bền cũng là một xu hướng tất yếu mà các Marketer cần cập nhật. Vậy Marketing bền vững là gì? Hãy cùng Minara tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Marketing bền vững là gì?
Marketing bền vững là loại hình marketing thiết lập mối quan hệ khách hàng một cách lâu dài và hiệu quả. Có thể hiểu rằng, thay vì những hoạt động marketing nhằm tăng doanh số; thúc đẩy mua hàng, thì giờ đây các thương hiệu đang dần tiến tới xây dựng một nền móng; một gốc rễ vững chắc hơn, hiệu quả hơn, thay vì chỉ “hớt lá, hớt ngọn cây” như cũ.
Marketing bền vững nên được áp dụng rộng rãi bởi nó chính là yếu tố thúc đẩy những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp thật sự coi trọng: sức khỏe môi trường, sức khỏe con người, an ninh tài nguyên, công bằng thương mại, công bằng xã hội, …
Khi hưởng ứng, tham gia hoặc triển khai các hoạt động Marketing bền vững; thương hiệu của bạn sẽ giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng; rồi sau đó là lòng trung thành của họ.
Trong một thế giới phát triển nhanh đến chóng mặt và nhiều bất ổn như hiện nay; lòng trung thành của người khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh lớn nhất mà mỗi doanh nghiệp cần nắm bắt.
Xây dựng chiến lược Marketing bền vững
Xác định thị trường mục tiêu
Để có thể lên kế hoạch, chiến lược Marketing thành công; trước hết bạn cần phải xác định và hiểu rõ đối tượng mà doanh nghiệp của bạn đang hướng đến là ai.
Phân khúc mà các chiến lược Marketing bền vững cần nhắm tới là những người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennials và GenZ. Đây chính là phân khúc thị trường có nhận thức rõ ràng và chú ý hơn đến những vấn đề của thế giới hiện đại đang đối mặt; ví dụ như: môi trường, biến đổi khí hậu hay phát triển bền vững…
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Trong các chiến lược Marketing bền vững, các thương hiệu cần luôn biết cách xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng; bao gồm cả khách hàng hiện tại và những khách hàng cũ.
Đây chính là một cách giúp cho công ty của bạn nhanh chóng tìm ra thị trường mục tiêu; cũng như giúp duy trì lượng khách hàng ổn định để đúng với mục tiêu của một chiến lược “bền vững”.
Hoạt động truyền thông
Các hoạt động của Marketing bền vững thường yêu cầu doanh nghiệp phải sáng tạo nhiều ý tưởng thực dụng và gần gũi với đời sống. Bởi Marketing bền vững nhấn mạnh vào giá trị; mục đích của thương hiệu và cũng như những cam kết về sứ mệnh kinh doanh của doanh nghiệp đối với khách hàng.
Yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ hoạt động truyền thông nào trong các chiến dịch Marketing luôn là sự trung thực; minh bạch và hữu ích của doanh nghiệp đối với cộng đồng.
Do vậy mà người làm Marketing bền vững cần hiểu rõ thương hiệu cũng như những giá trị thương hiệu có thể mang lại cho người dùng.
Lời kết
Marketing bền vững hiện đang là xu thế mới nổi hiện nay. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp bắt tay vào triển khai. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều thách thức đang chờ đợi các Marketer phía trước. Hãy cùng Minara tìm hiểu về Marketing bền vững qua những bài viết tiếp theo nhé.
Marketing bền vững là gì?
Marketing bền vững là loại hình marketing thiết lập mối quan hệ khách hàng một cách lâu dài và hiệu quả. Có thể hiểu rằng, thay vì những hoạt động marketing nhằm tăng doanh số; thúc đẩy mua hàng, thì giờ đây các thương hiệu đang dần tiến tới xây dựng một nền móng; một gốc rễ vững chắc hơn, hiệu quả hơn, thay vì chỉ “hớt lá, hớt ngọn cây” như cũ.
Marketing bền vững nên được áp dụng rộng rãi bởi nó chính là yếu tố thúc đẩy những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp thật sự coi trọng: sức khỏe môi trường, sức khỏe con người, an ninh tài nguyên, công bằng thương mại, công bằng xã hội, …
Khi hưởng ứng, tham gia hoặc triển khai các hoạt động Marketing bền vững; thương hiệu của bạn sẽ giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng; rồi sau đó là lòng trung thành của họ.
Trong một thế giới phát triển nhanh đến chóng mặt và nhiều bất ổn như hiện nay; lòng trung thành của người khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh lớn nhất mà mỗi doanh nghiệp cần nắm bắt.
Xây dựng chiến lược Marketing bền vững
Xác định thị trường mục tiêu
Để có thể lên kế hoạch, chiến lược Marketing thành công; trước hết bạn cần phải xác định và hiểu rõ đối tượng mà doanh nghiệp của bạn đang hướng đến là ai.
Phân khúc mà các chiến lược Marketing bền vững cần nhắm tới là những người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennials và GenZ. Đây chính là phân khúc thị trường có nhận thức rõ ràng và chú ý hơn đến những vấn đề của thế giới hiện đại đang đối mặt; ví dụ như: môi trường, biến đổi khí hậu hay phát triển bền vững…
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Trong các chiến lược Marketing bền vững, các thương hiệu cần luôn biết cách xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng; bao gồm cả khách hàng hiện tại và những khách hàng cũ.
Đây chính là một cách giúp cho công ty của bạn nhanh chóng tìm ra thị trường mục tiêu; cũng như giúp duy trì lượng khách hàng ổn định để đúng với mục tiêu của một chiến lược “bền vững”.
Hoạt động truyền thông
Các hoạt động của Marketing bền vững thường yêu cầu doanh nghiệp phải sáng tạo nhiều ý tưởng thực dụng và gần gũi với đời sống. Bởi Marketing bền vững nhấn mạnh vào giá trị; mục đích của thương hiệu và cũng như những cam kết về sứ mệnh kinh doanh của doanh nghiệp đối với khách hàng.
Yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ hoạt động truyền thông nào trong các chiến dịch Marketing luôn là sự trung thực; minh bạch và hữu ích của doanh nghiệp đối với cộng đồng.
Do vậy mà người làm Marketing bền vững cần hiểu rõ thương hiệu cũng như những giá trị thương hiệu có thể mang lại cho người dùng.
Lời kết
Marketing bền vững hiện đang là xu thế mới nổi hiện nay. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp bắt tay vào triển khai. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều thách thức đang chờ đợi các Marketer phía trước. Hãy cùng Minara tìm hiểu về Marketing bền vững qua những bài viết tiếp theo nhé.