Danh Phan
Well-known member
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, mọi hãng dược phẩm đều đang đầu tư rất nhiều tiền cho marketing, nhằm vượt mặt đối thủ và tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất. Công ty bạn cũng muốn tham gia vào cuộc đua này, nhưng lại không biêt phải bắt đầu từ đâu ? Xu Hướng Số xin gợi ý cho bạn một vài phương pháp marketing online sau để chiếm được ưu thế trong cuộc chiến cam go này:
1. Xây dựng một website chuẩn trong marketing ngành dược:
Website là xương sống của một chiến dịch marketing online. Mọi kế hoạch truyền thông marketing đều cần phải dẫn đến website thì mới thực hiện được các chuyển đổi nhằm gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Do đó, chúng ta cần phải xây dựng cho riêng mình một website thật tốt. Các bước cần thiết để xây dựng một website cho ngành dược như sau:
- Đặt tên miền website: Với mỗi một dòng dược phẩm của mình, bạn nên tạo một tên miền riêng. Ví dụ như sản phẩm công ty bạn chuyên trị hen suyễn, bạn nên đặt tên miền là: hensuyen.com; benhhensuyen.vn; trihensuyen.com,… Sở dĩ như vậy là vì, khách hàng thường thích những website mang tính chuyên môn y học cao, hoặc chỉ đặc trị về một vài căn bệnh nhất định. Nếu một website có chứa thông tin về quá nhiều loại bệnh sẽ dẫn đến việc khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các thông tin về căn bệnh.
- Thiết kế website trong marketing ngành dược: Cần được đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu của hãng như: logo, màu sắc chủ đạo, slogan,…, nhằm giúp cho khách hàng nhớ rõ hơn về thương hiệu của công ty. Bố cục website nên đơn giản, rõ ràng để khách hàng có thể thuận tiên trong việc tìm kiếm; danh mục chính nên ngắn gọn và chỉ bao gồm các mục: Thông tin về bệnh, Dược phẩm của công ty, Tin tức y dược, Cảm nhận khách hàng, Đánh giá của chuyên gia ngành dược, Hotline liên hệ, Khung chat trực tiếp,…
- Nội dung website:
2. Quảng cáo Google Adwords Search và SEO trong marketing ngành dược:
Sau khi đã hoàn thành website xong, chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu về bộ đôi công cụ chủ lực giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ trên internet: SEO và quảng cáo Google Adwords Search.
Đầu tiên phải xét đến đặc trưng hành vi của khách hàng ngành dược là: khi mắc bệnh, họ thường sẽ lên Google để tìm kiếm thông tin về tình trạng bệnh, kèm theo đó là các loại thuốc điều trị. Vì thế, nếu như chúng ta có thể đón đầu được họ nhanh chân hơn đối thủ trong ngành, thì nhất định lượng khách hàng này sẽ đem đến một nguồn doanh thu lớn do: họ là những người có nhu cầu thực sự về dược phẩm, nên chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng sẽ rất cao.
Vậy để tiếp cận họ ta cần thực hiện 1 trong 2 cách sau là: qua SEO hoặc quảng cáo Google Adwords Search.
3. Những lợi ích mà Facebook mang lại cho marketing ngành dược:
Facebook là mạng xã hội có đông đảo lượng người chơi nhất và đây cũng là kênh truyền thông được các chuyên gia marketing ngành dược sử dụng nhiều để tương tác với khách hàng.
Các bước cần thiết để tối ưu kênh truyền thông này gồm:
Nhiều công ty trong ngành dược thường đánh giá thấp kênh youtube vì cho rằng nó không mang lại hiệu quả cao trong marketing và dần quên lãng nó đi.
Nhận định như vậy là hoàn toàn sai lầm vì Youtube chính là một kênh marketing bổ trợ vô cùng tốt để củng cố niềm tin cho khách hàng, thông qua việc đăng tải các video về phản hồi của khách và đánh giá của các y bác sĩ về sản phẩm. Do đặc điểm tâm lý của người dùng là thường tin vào những ý kiến của chuyên gia, và những chia sẻ từ người dùng trước, hơn là những lời quảng cáo đường mật.
Do đó, bạn nên đăng tải hàng loạt các video về những lời khuyên của bác sĩ, những công dụng thần kì của sản phẩm; những giải thưởng, giấy chứng nhận mà công ty được nhận; và những chia sẻ, tâm sự từ khách hàng cũ; chắc chắn doanh thu của công ty dược sẽ tăng vọt cho mà xem.
Nếu bạn vẫn còn bỡ ngỡ và không biết nên bắt đầu một chiến lược marketing online như thế nào, thì hãy thuê một công ty truyền thông uy tín để giúp bạn xây dựng một kế hoạch thật tốt nhé !
Với kinh nghiệm hơn 5 năm, triển khai thành công hàng nghìn quảng cáo online cho các nhãn hàng lớn. Minara tin tưởng rằng sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho bạn!
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
1. Xây dựng một website chuẩn trong marketing ngành dược:
Website là xương sống của một chiến dịch marketing online. Mọi kế hoạch truyền thông marketing đều cần phải dẫn đến website thì mới thực hiện được các chuyển đổi nhằm gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Do đó, chúng ta cần phải xây dựng cho riêng mình một website thật tốt. Các bước cần thiết để xây dựng một website cho ngành dược như sau:
- Đặt tên miền website: Với mỗi một dòng dược phẩm của mình, bạn nên tạo một tên miền riêng. Ví dụ như sản phẩm công ty bạn chuyên trị hen suyễn, bạn nên đặt tên miền là: hensuyen.com; benhhensuyen.vn; trihensuyen.com,… Sở dĩ như vậy là vì, khách hàng thường thích những website mang tính chuyên môn y học cao, hoặc chỉ đặc trị về một vài căn bệnh nhất định. Nếu một website có chứa thông tin về quá nhiều loại bệnh sẽ dẫn đến việc khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các thông tin về căn bệnh.
- Thiết kế website trong marketing ngành dược: Cần được đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu của hãng như: logo, màu sắc chủ đạo, slogan,…, nhằm giúp cho khách hàng nhớ rõ hơn về thương hiệu của công ty. Bố cục website nên đơn giản, rõ ràng để khách hàng có thể thuận tiên trong việc tìm kiếm; danh mục chính nên ngắn gọn và chỉ bao gồm các mục: Thông tin về bệnh, Dược phẩm của công ty, Tin tức y dược, Cảm nhận khách hàng, Đánh giá của chuyên gia ngành dược, Hotline liên hệ, Khung chat trực tiếp,…
- Nội dung website:
- Đối với marketing ngành dược, nên cung cấp các bài viết bổ ích như: các triệu chứng phát hiện bệnh, nguyên nhân, cách chữa trị và các thói quen sống cải thiện tình trạng bệnh,…Đây là thứ mà khách hàng mong muốn và cần nhất khi nghiên cứu về bệnh trên internet.
- Hạn chế tối đa việc đăng quảng cáo quá nhiều về sản phẩm dược của công ty khi marketing. Vì khách hàng dị ứng với việc quảng cáo quá lộ liễu và họ tìm kiếm trên mạng chủ yếu để khai thác nội dung chứ không phải để xem quảng cáo. Do đó, nếu muốn marketing tốt sản phẩm trong ngành dược thì tốt nhất nên chèn ghép hình ảnh thật khéo léo vào bố cục của trang nhằm tránh gây mất thiện cảm cho khách hàng.
- Đối với marketing ngành dược, các công ty nên đăng tải các giấy chứng nhận y khoa, bằng cấp, hoặc hình ảnh đội ngũ y dược sĩ nhiều kinh nghiệm lên website nhằm tăng độ tin tưởng cho khách hàng.
- Thường xuyên đăng tải các bài cảm nhận, clip phỏng vấn khách hàng cũ đã hết bệnh sau khi sử dụng dược phẩm để tăng độ tin tưởng cho khách hàng. Đặc biệt là trong marketing ngành dược, vì đặc thù của sản phẩm này là thuốc và cần có độ uy tín cao.
2. Quảng cáo Google Adwords Search và SEO trong marketing ngành dược:
Sau khi đã hoàn thành website xong, chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu về bộ đôi công cụ chủ lực giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ trên internet: SEO và quảng cáo Google Adwords Search.
Đầu tiên phải xét đến đặc trưng hành vi của khách hàng ngành dược là: khi mắc bệnh, họ thường sẽ lên Google để tìm kiếm thông tin về tình trạng bệnh, kèm theo đó là các loại thuốc điều trị. Vì thế, nếu như chúng ta có thể đón đầu được họ nhanh chân hơn đối thủ trong ngành, thì nhất định lượng khách hàng này sẽ đem đến một nguồn doanh thu lớn do: họ là những người có nhu cầu thực sự về dược phẩm, nên chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng sẽ rất cao.
Vậy để tiếp cận họ ta cần thực hiện 1 trong 2 cách sau là: qua SEO hoặc quảng cáo Google Adwords Search.
- SEO (Search Engine Optimization) tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là cách giúp cho website của công ty dược lên được vị trí cao trên trang tìm kiếm Google một cách tự nhiên và không phải trả phí. Để thực hiện được SEO trong marketing ngành dược, bạn cần phải xây dựng một website chuẩn SEO, với nội dung bài viết hay và bổ ích, thu hút đông đảo lượng người đọc, kèm theo đó là các thao tác kỹ thuật SEO để đưa website lên được TOP. Việc thực hiện SEO được đánh giá là khá khó và cần thời gian tương đối lâu mới có thể lên được TOP. Thông thường, các công ty dược sẽ thuê một công ty truyền thông uy tín để thực hiện việc này.
- Quảng cáo Google Adwords Search sẽ là giải pháp chữa cháy lúc này, trong lúc đợi SEO website lên TOP. Ưu điểm của Google Adwords Search là tương đối dễ thực hiện và thời gian để website lên TOP nhanh. Tuy nhiên, bạn sẽ bị tính phí dựa trên mỗi lượt click mà khách hàng nhấp vào quảng cáo.
3. Những lợi ích mà Facebook mang lại cho marketing ngành dược:
Facebook là mạng xã hội có đông đảo lượng người chơi nhất và đây cũng là kênh truyền thông được các chuyên gia marketing ngành dược sử dụng nhiều để tương tác với khách hàng.
Các bước cần thiết để tối ưu kênh truyền thông này gồm:
- Xây dựng một fanpage trong marketing ngành dược: Việc thành lập một fanpage vô cùng đơn giản, bạn có thể hoàn toàn tự mình làm được. Nếu vẫn chưa biết cách làm, hãy google search, có rất nhiều bài hướng dẫn trên mạng sẽ giúp đỡ bạn.
- Đăng bài thường xuyên lên fanpage: Đây là cách để khách hàng luôn nhớ đến bạn. Nội dung bài viết nên được phát triển theo hướng một trang cộng đồng, chuyên chia sẻ và cung cấp những bài viết bổ ích về bệnh cho khách hàng. Ngoài ra, công ty dược cũng nên đăng tải những phản hồi tốt của khách về sản phẩm, và những video tư vấn của bác sĩ chuyên khoa, nhằm gia tăng độ tin tưởng của khách hàng.
- Chạy quảng cáo tăng like trên facebook: Đối với những fanpage ngành dược còn mới, ít like thì đây là một giải pháp tuyệt vời cho bạn để thu hút thêm khách hàng mới. Tuy nhiên, để làm được việc này thì không dễ chút nào, đòi hỏi bạn phải vững kiến thức về kĩ thuật và các luật lệ riêng của ngành dược thì mới có thể tối ưu hóa được quảng cáo. Việc thuê một công ty marketing online chuyên chạy quảng cáo trên facebook cho ngành dược là việc bạn cần làm lúc này để tiết kiệm được chi phí và đem lại hiệu quả cao nhất cho fanpage.
Nhiều công ty trong ngành dược thường đánh giá thấp kênh youtube vì cho rằng nó không mang lại hiệu quả cao trong marketing và dần quên lãng nó đi.
Nhận định như vậy là hoàn toàn sai lầm vì Youtube chính là một kênh marketing bổ trợ vô cùng tốt để củng cố niềm tin cho khách hàng, thông qua việc đăng tải các video về phản hồi của khách và đánh giá của các y bác sĩ về sản phẩm. Do đặc điểm tâm lý của người dùng là thường tin vào những ý kiến của chuyên gia, và những chia sẻ từ người dùng trước, hơn là những lời quảng cáo đường mật.
Do đó, bạn nên đăng tải hàng loạt các video về những lời khuyên của bác sĩ, những công dụng thần kì của sản phẩm; những giải thưởng, giấy chứng nhận mà công ty được nhận; và những chia sẻ, tâm sự từ khách hàng cũ; chắc chắn doanh thu của công ty dược sẽ tăng vọt cho mà xem.
Nếu bạn vẫn còn bỡ ngỡ và không biết nên bắt đầu một chiến lược marketing online như thế nào, thì hãy thuê một công ty truyền thông uy tín để giúp bạn xây dựng một kế hoạch thật tốt nhé !
Với kinh nghiệm hơn 5 năm, triển khai thành công hàng nghìn quảng cáo online cho các nhãn hàng lớn. Minara tin tưởng rằng sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho bạn!
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn