Maserati GranTurismo mới - biểu tượng của phong cách sống

Thanh Thúy

Well-known member
Với Maserati GranTurismo, bạn có thể bước xuống với giày thể thao kết hợp quần jean và áo polo, hay đĩnh đạc trong một bộ suit may đo thủ công cùng giày tây lịch lãm. Khi số đông chỉ là phương tiện đi lại, GranTurismo khai mở những hành trình lớn.
77 năm di sản GranTurismo
Trong lịch sử 110 năm của thương hiệu Maserati, dòng xe GranTurismo (tiếng Anh: Grand Touring) có đến 77 năm chinh chiến đầy tự hào. Khái niệm GranTurismo được khai sinh từ sau Thế chiến thứ II, trong thời kỳ bùng nổ kinh tế của Ý, khi Maserati mang đến cho thế giới những dòng xe lôi cuốn cùng sức mạnh, tinh thần lạc quan, ý chí lao động cùng niềm vui tận hưởng cuộc sống.
Khu vực điều khiển được tinh giản với công nghệ tiên tiến và vật liệu cao cấp. Ảnh: Maserati
Vào thời điểm lịch sử đó, Maserati đã giải quyết một phương trình tưởng như bất khả: thời kỳ hậu chiến, những chiếc ô tô chỉ mang 1 trong 2 thiên hướng - hoặc thể thao, hoặc thoải mái. Từ bài toán hóc búa nói trên, thương hiệu “Cây Đinh Ba” đã sáng tạo nên một khái niệm mới về phương thức di chuyển phong lưu "GranTurismo", đại diện cho lối sống mới bằng một chiếc coupe hai cửa, kết hợp hiệu suất vượt trội với sự thoải mái với nội thất thanh lịch, trong một thiết kế bốn chỗ ngồi chuẩn mực.
Maserati GranTurismo - dạo chơi thường nhật
Maserati GranTurismo thế hệ mới gồm 3 phiên bản: Modena, Trofeo và Folgore với công suất tương ứng là 490 mã lực, 550 mã lực và 761 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ lần lượt là 3,9 giây, 3,5 giây và 2,7 giây. Những thông số nói trên chỉ ra một điều: GranTurismo là xe thể thao hiệu năng cao đúng nghĩa.
Đầu xe Maserati GranTurismo nổi bật với logo cây đinh ba và cụm đèn LED sắc sảo. Ảnh: Maserati
Tuy nhiên, đây tuyệt nhiên không phải là chiếc xe “kén” không gian hay thời gian sử dụng, không bó hẹp trên các cao tốc hay những dịp cafe cuối tuần. Thay vào đó, bạn có thể cầm lái GranTurismo suốt 7 ngày trong tuần với sự thoải mái và tiện dụng hiếm thấy. Khác biệt này được thiết lập dựa trên 3 nguyên tắc của GranTurismo mới: Thể thao, Sang trọng và Sự thoải mái.
Đặc tính Thể thao được thiết lập nhờ trọng lượng xe cực nhẹ và phân bổ cân bằng, mang đến khả năng tăng tốc nhanh, sự linh hoạt và phấn khích sau vô lăng; tạo nên hiệu suất mạnh mẽ cả trên đường trường và đường phố.
Ghế da cao cấp với thiết kế tinh tế, mang đậm phong cách Ý. Ảnh: Maserati
Yếu tố Sang trọng có được nhờ việc tinh tuyển những loại vật liệu cao cấp cùng mức độ hoàn thiện tinh xảo, kết hợp hài hòa giữa sự năng động và thanh lịch theo phong cách Ý.
Sự Thoải mái nằm ở không gian vừa vặn lý tưởng cho bốn người, giúp tận hưởng sự tiện nghi trọn vẹn trong một cabin được tích hợp nhiều tiện ích thời thượng.
Việc cầm lái chiếc GranTurismo trở nên hứng khởi hơn nhờ hệ thống âm thanh cao cấp Sonus faber Premium tiêu chuẩn, hoặc tùy chọn nâng cấp hệ thống âm thanh Sonus faber High Premium 19 loa, âm thanh vòm 2D và 3D cùng công suất khuếch đại mạnh mẽ lên đến 1.195 W, mang đến chiều sâu và sự tròn đầy thật sự của âm thanh.
GranTurismo - mẫu xe hiệu năng cao đủ khả năng thích nghi với hạ tầng giao thông Việt Nam nhờ bộ khung vững chắc được tạo nên từ các chất liệu như nhôm và magiê, cùng với thép có độ cứng cao, giúp chiếc Maserati có trọng lượng tối bậc nhất phân khúc. Đặc biệt, Granturismo được trang bị hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm ở mức +25mm/-17mm so với mức tiêu chuẩn giúp xe dễ dàng thích nghi mọi điều kiện mặt đường.
Yếu tố linh hoạt còn đến từ hệ thống treo tay đòn kép phía trước và hệ thống treo đa điểm phía sau kết hợp với hệ thống lò xo khí nén cùng các giảm chấn điện tử thông minh. Một hệ thống mô-đun kiểm soát động lực (VDCM), với phần mềm được thiết kế 100% bởi Maserati, giúp cung cấp khả năng kiểm soát 360° đối với tất cả các hệ thống quan trọng của xe, mang đến trải nghiệm lái xe tối ưu trong mọi điều kiện.
Cảm giác lái mê hoặc
GranTurismo chinh phục người lái bằng thứ cảm giác đầy khác biệt nhưng không kém phần mê hoặc. Cả hai phiên bản động cơ đốt trong đều có ba chế độ lái khác nhau: Comfort, GT, Sport. Trong 3 chế độ nói trên, Comfort gắn liền với trạng thái thư giãn mang lại sự tiện dụng cao và tối đa sự thoải mái.
Trong khi đó, GT là chế độ mặc định khi xe khởi động, mang đến trải nghiệm lái cân bằng, đúng chất “GranTurismo”. Chế độ SPORT mang lại hiệu suất động học tốt nhất, cho một trải nghiệm lái đầy phấn khích trên những cung đường hàng ngày.
Cỗ máy Nettuno thừa hưởng từ MC20
Đây là động cơ được thửa từ siêu xe thể thao MC20 với những tinh chỉnh phù hợp trên một cỗ xe đường trường như GranTurismo. Cụ thể hơn, khối động cơ 6 xi lanh tăng áp kép với dung tích 3.0L được ứng dụng công nghệ buồng đốt phụ (MTC) thừa hưởng từ các dòng xe đua F1.
Lưới tản nhiệt đặc trưng cùng thiết kế khí động học nổi bật của Maserati GranTurismo. Ảnh: Maserati
Đặc biệt, tất cả các phiên bản GranTurismo đều được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh (AWD), và việc bố trí vi sai trước ngang với động cơ đã giúp tạo ra một thiết lập hoàn hảo cho khả năng vận hành và tính khí động học.
Maserati GranTurismo - mẫu xe coupe hai cửa mang tính biểu tượng của thương hiệu. Ảnh: Maserati
Tại Việt Nam, Maserati GranTurismo được ra mắt với phiên bản: Modena. Phiên bản GranTurismo Modena được thiết kế dành riêng cho những người đam mê một phong cách sống thanh lịch, tinh tế và đầy sang trọng. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng yêu thích những chuyến đi dài và tìm kiếm sự thư giãn qua từng hành trình, tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống.
 
Bên trên