Mắt Bão vào top 100 nhà đăng ký tên miền toàn cầu

Từ Minh Quân

Well-known member
Với 139.000 tên miền .vn và hơn 312.000 tên miền quốc tế, nhà đăng ký Mắt Bão hai năm liên tiếp vào Top 100 trên bảng xếp hạng Domain Name Stat, LLC.

Cụ thể, trên bảng xếp hạng này, đơn vị đứng thứ 90 với 312.491 - tương ứng mức thị phần 0,05%. Đứng đầu danh sách là GoDaddy với 11,95% thị phần, hơn 79 triệu tên miền đăng ký.

Domain Name Stat, LLC là trang thống kê chi tiết về tên miền, nhà cung cấp, nhà đăng ký. Đơn vị liên kết dữ liệu từ WHOIS và DNS, liên tục cập nhật hoạt động của hơn 300 triệu tên miền đang hoạt động.

Thống kê tăng trưởng số lượng tên miền đăng ký của Mắt Bão trên Domain Name Stat, LLC. Ảnh chụp màn hình

Thống kê tăng trưởng số lượng tên miền đăng ký của Mắt Bão trên Domain Name Stat, LLC. Ảnh chụp màn hình

Năm 2021, Mắt Bão vào top 100 của bảng xếp hạng này. Đây cũng là lần đầu có một nhà đăng ký Việt Nam đạt thị phần đủ lớn để bước vào danh sách. Hiện đơn vị có hơn 139.000 tên miền .vn được đăng ký (ghi nhận thông qua cổng thông tin của VNNIC), chiếm 24,1% trên tổng số tên miền .vn.

"Chúng tôi sẽ góp phần đẩy mạnh số lượng tên miền quốc gia, đạt một triệu tên miền như mục tiêu Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra", đại diện đơn vị cho biết.

Ở nhóm tên miền quốc tế, doanh nghiệp cũng liên tục dẫn đầu tại thị trường Việt với con số 312.487, đo ngày 16/4 trên Domain Name Stat, LLC.

Thị phần tên miền .vn (theo VNNIC) và tên miền quốc tế (theo Domain Name Stat, LLC) tính đến hết quý I/2023.

Thị phần tên miền .vn (theo VNNIC) và tên miền quốc tế (theo Domain Name Stat, LLC) tính đến hết quý I/2023. Ảnh chụp màn hình

Nói về chiến lược kinh doanh, ông Huỳnh Ngọc Duy, Giám đốc Công ty Cổ phần Mắt Bão cho biết thị trường hiện nay không có nhiều sự cạnh tranh về giá. Vì vậy các nhà đăng ký tên miền buộc phải tạo ra sự khác biệt về trải nghiệm, quy trình hỗ trợ dịch vụ, chăm sóc người dùng.

Hướng đến các doanh nghiệp và nhóm quản lý, trong 20 năm phát triển, Mắt Bão có nhiều hoạt động nhằm tối ưu chăm sóc người dùng đa kênh: đăng ký hồ sơ trực tuyến, ra mắt ứng dụng hỗ trợ quản lý dịch vụ, cập nhật và tư vấn các giải pháp phù hợp cho từng quy mô khách hàng. Đơn vị liên tục nghiên cứu, cập nhật hành trình của khách hàng để phát triển các công cụ hỗ trợ chuyên biệt cho doanh nghiệp kinh doanh online.

Theo báo cáo thị trường của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xuất bản kỳ đầu tiên vào 2022, công ty được xếp đầu tiên về khả năng hỗ trợ khách hàng khi so sánh với 4 nhà đăng ký trong nước và 5 nhà đăng ký nước ngoài. Đơn vị cũng đóng góp nhiều yếu tố để giúp tên miền phổ biến hơn tại Việt Nam.

Đơn vị chú trọng hỗ trợ chăm sóc khách hàng đa kênh.

Đơn vị chú trọng hỗ trợ chăm sóc khách hàng đa kênh. Ảnh: Mắt Bão

Cũng theo đại diện công ty, các thứ hạng này sẽ tiếp tục duy trì trong 1-2 năm tới. Bảng xếp hạng về thị phần chỉ thực sự thay đổi khi thị trường xuất hiện biến động lớn: tên miền mới dần xuất hiện và đơn vị nào sẽ là người nắm bắt trước, có chiến dịch phát triển tốt hơn hoặc đưa ra một lời giải mới về dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt bậc so với phần còn lại.
 
Bên trên