Quang Minh
Well-known member
Trừ bản tiêu chuẩn, các bản lắp động cơ 2.0 đều tăng 5 triệu, trong khi xe 2.5 giữ nguyên giá, từ 19/11.
Bảng giá mới của CX-5 2023 từ 19/11:
Đơn vị: triệu đồng
Thaco và các đại lý đều không nói rõ nguyên nhân tăng giá, một số quản lý showroom nói do ảnh hưởng giá linh kiện, một nguyên nhân khá quen thuộc được sử dụng mỗi lần hãng này tăng giá sản phẩm.
Mức tăng giá 5 triệu đồng ở các phiên bản thu hút khách hàng nhất dù không nhiều, nhưng là động thái cho thấy Thaco bắt đầu đổi chiều trong cách đặt giá sản phẩm. Sau hơn 4 tháng bán ra phiên bản mới kèm mức giá thấp nhất phân khúc, CX-5 trở thành mẫu xe liên tiếp bán chạy nhất thị trường 3 tháng 8, 9, 10. Trước đây, quãng 2017-2018, Thaco cũng dùng chiến lược đặt giá thấp để chiếm lĩnh doanh số, sau đó tăng dần để đưa giá bình ổn trở lại và ngang bằng với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Một quản lý bán hàng lâu năm cho biết, tăng giá chỉ 5 triệu cho mỗi sản phẩm gần như không làm ảnh hưởng tới quyết định mua sắm của khách hàng, vì với mức giá mới, tương quan giá của CX-5 so với các đối thủ vẫn như cũ, đây vẫn là xe cỡ C rẻ bậc nhất thị trường. Nhưng từ phía hãng, với mỗi 5 triệu tăng thêm, hãng và đại lý thu lại một khoản không nhỏ. Ví dụ nếu mỗi tháng bán 2.000 xe, số tiền thu về là 10 tỷ.
Cùng với việc tăng giá của đại lý, khuyến mại của CX-5 giảm bớt, còn khoảng 5-7 triệu đồng tùy đại lý. Hồi tháng 10, mức giảm của Mazda CX-5 khoảng 10-15 triệu đồng. Nghị định 41 ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp chỉ còn khoảng 1,5 tháng là kết thúc. Vì thế, tâm lý mua xe kịp ra biển số để hưởng ưu đãi trước bạ của khách hàng đang dần lớn hơn, đại lý có lý do để giảm khuyến mại.
Một mẫu CX-5 2023 lăn bánh tại đường thử của Thaco ở Quảng Nam. Ảnh: Thaco
Chiến lược giá của Mazda CX-5 2023 (749-999 triệu đồng) tạo áp lực lớn lên các đối thủ trong phân khúc CUV cỡ C. Hyundai Tucson giảm giá niêm yết về mức cạnh tranh không kém, trong khi những mẫu xe còn lại đều được hãng và đại lý khuyến mại bằng nhiều hình thức như tiền mặt, phụ kiện hoặc hỗ trợ lệ phí trước bạ.
Ford Territory, Kia Sportage giảm 60-70 triệu đồng. Những mẫu xe nhập như Subaru Forester, Volkswagen Tiguan giảm 300-400 triệu đồng. Dòng Honda CR-V 2024 mới ra mắt, ngoại trừ bản hybrid khan hàng đội giá, những bản còn lại lắp ráp trong nước hiện giảm 20-40 triệu tiền mặt và hàng chục triệu tiền phụ kiện đi kèm.
Sở hữu mức giá được coi như phá sàn phân khúc (dưới 800 triệu đồng), Mazda CX-5 lấn lướt hoàn toàn doanh số so với các đối thủ. Sau 10 tháng 2023, CX-5 bán 13.031 xe, chiếm khoảng 42% thị phần phân khúc. Lượng bán của mẫu xe Mazda hơn gấp đôi mẫu xe xếp liền kề, Ford Territory (5.882 xe) và có thể gia tăng hơn nữa khi năm 2023 còn hai tháng.
Bảng giá mới của CX-5 2023 từ 19/11:
Phiên bản | Giá mới | Thay đổi |
2.0 Deluxe | 749 | 0 |
2.0 Luxury | 794 | 5 |
2.0 Premium | 834 | 5 |
2.0 Premium Sport | 854 | 5 |
2.0 Premium Exclusive | 874 | 5 |
2.5 Signature Sport | 979 | 0 |
2.5 Signature Exclusive | 999 | 0 |
Thaco và các đại lý đều không nói rõ nguyên nhân tăng giá, một số quản lý showroom nói do ảnh hưởng giá linh kiện, một nguyên nhân khá quen thuộc được sử dụng mỗi lần hãng này tăng giá sản phẩm.
Mức tăng giá 5 triệu đồng ở các phiên bản thu hút khách hàng nhất dù không nhiều, nhưng là động thái cho thấy Thaco bắt đầu đổi chiều trong cách đặt giá sản phẩm. Sau hơn 4 tháng bán ra phiên bản mới kèm mức giá thấp nhất phân khúc, CX-5 trở thành mẫu xe liên tiếp bán chạy nhất thị trường 3 tháng 8, 9, 10. Trước đây, quãng 2017-2018, Thaco cũng dùng chiến lược đặt giá thấp để chiếm lĩnh doanh số, sau đó tăng dần để đưa giá bình ổn trở lại và ngang bằng với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Một quản lý bán hàng lâu năm cho biết, tăng giá chỉ 5 triệu cho mỗi sản phẩm gần như không làm ảnh hưởng tới quyết định mua sắm của khách hàng, vì với mức giá mới, tương quan giá của CX-5 so với các đối thủ vẫn như cũ, đây vẫn là xe cỡ C rẻ bậc nhất thị trường. Nhưng từ phía hãng, với mỗi 5 triệu tăng thêm, hãng và đại lý thu lại một khoản không nhỏ. Ví dụ nếu mỗi tháng bán 2.000 xe, số tiền thu về là 10 tỷ.
Cùng với việc tăng giá của đại lý, khuyến mại của CX-5 giảm bớt, còn khoảng 5-7 triệu đồng tùy đại lý. Hồi tháng 10, mức giảm của Mazda CX-5 khoảng 10-15 triệu đồng. Nghị định 41 ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp chỉ còn khoảng 1,5 tháng là kết thúc. Vì thế, tâm lý mua xe kịp ra biển số để hưởng ưu đãi trước bạ của khách hàng đang dần lớn hơn, đại lý có lý do để giảm khuyến mại.
Một mẫu CX-5 2023 lăn bánh tại đường thử của Thaco ở Quảng Nam. Ảnh: Thaco
Chiến lược giá của Mazda CX-5 2023 (749-999 triệu đồng) tạo áp lực lớn lên các đối thủ trong phân khúc CUV cỡ C. Hyundai Tucson giảm giá niêm yết về mức cạnh tranh không kém, trong khi những mẫu xe còn lại đều được hãng và đại lý khuyến mại bằng nhiều hình thức như tiền mặt, phụ kiện hoặc hỗ trợ lệ phí trước bạ.
Ford Territory, Kia Sportage giảm 60-70 triệu đồng. Những mẫu xe nhập như Subaru Forester, Volkswagen Tiguan giảm 300-400 triệu đồng. Dòng Honda CR-V 2024 mới ra mắt, ngoại trừ bản hybrid khan hàng đội giá, những bản còn lại lắp ráp trong nước hiện giảm 20-40 triệu tiền mặt và hàng chục triệu tiền phụ kiện đi kèm.
Sở hữu mức giá được coi như phá sàn phân khúc (dưới 800 triệu đồng), Mazda CX-5 lấn lướt hoàn toàn doanh số so với các đối thủ. Sau 10 tháng 2023, CX-5 bán 13.031 xe, chiếm khoảng 42% thị phần phân khúc. Lượng bán của mẫu xe Mazda hơn gấp đôi mẫu xe xếp liền kề, Ford Territory (5.882 xe) và có thể gia tăng hơn nữa khi năm 2023 còn hai tháng.