Thanh Thúy
Well-known member
Dự kiến mẫu sedan thể thao tính năng vận hành cao chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ ra mắt vào năm 2025, sở hữu công suất khoảng 1.000 mã lực.
AMG đã chính thức xác nhận thông tin này và chia sẻ một số hình ảnh chiếc xe trên đường chạy thử.
Mẫu sedan thể thao mới này chính là phiên bản sản xuất thực tế của chiếc concept mang tên Vision AMG đã được giới thiệu từ năm 2022 (Ảnh: Mercedes-AMG).
Cánh săn ảnh cũng đã "tóm gọn" chiếc sedan thể thao thuần điện mới của Mercedes-AMG trên đường chạy thử, với lớp dán ngụy trang khá kỹ.
Dù mỗi xe được dán ngụy trang họa tiết khác nhau, nhưng có vẻ như thiết kế ngoại thất lấy cảm ứng từ chiếc Vision AMG concept, với nóc xe thấp, dốc về phía sau, hứa hẹn một diện mạo thể thao hơn dòng Mercedes EQS. Thiết kế này được tô đậm bằng phần mũi xe dài và hông nở.
Mẫu sedan thuần điện mới của Mercedes-AMG sẽ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Taycan (Ảnh: Mercedes-AMG).
Có vẻ như cụm đèn chiếu sáng trước và đèn hậu mới chỉ được lắp tạm, chưa phải thiết kế cuối cùng, trong khi cánh gió sau có thể cụp xuống chính là thiết kế thực tế.
Chiếc xe được dán ngụy trang nhạt màu hơn cho thấy rõ hơn thiết kế. Theo đó, trên cản sốc và nắp ca-pô không có miếng ốp nhựa cỡ lớn.
Hiện chưa rõ chi tiết thiết kế chính thức của xe, nhưng bản chạy thử cho thấy có vẻ như đây sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng khung gầm AMG.EA hoàn toàn mới, được thiết kế riêng cho các mẫu AMG thuần điện tính năng vận hành cao.
Nền tảng khung gầm này hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái hưng phấn hơn, ưu tiên sức mạnh động cơ và tốc độ.
Một số nguồn tin trước đó cho biết, mẫu sedan thể thao này sẽ sử dụng mô-tơ điện trọng lượng nhẹ của Yasa và cụm pin của công ty Sila Nanotechnologies (Ảnh: Carscoops).
Mẫu xe này được cho là sẽ có công suất chạm ngưỡng 1.000 mã lực, mạnh hơn "người anh em" sử dụng động cơ hybrid sạc điện Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ E Performance vốn đã có công suất 832 mã lực.
Mẫu AMG thuần điện này chắc chắn là "lời đáp trả" của hãng xe Đức dành cho Porsche Taycan, mẫu xe đang bá chủ phân khúc sedan tính năng vận hành cao thuần điện.
Dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2025, mẫu xe này sẽ là bản thuần điện của Mercedes-AMG GT hiện nay - mẫu xe đã ra mắt từ năm 2018.
Tên gọi chính thức của tân binh này cũng chưa được công bố.
Một số hình ảnh xe trên đường chạy thử:
AMG đã chính thức xác nhận thông tin này và chia sẻ một số hình ảnh chiếc xe trên đường chạy thử.
Mẫu sedan thể thao mới này chính là phiên bản sản xuất thực tế của chiếc concept mang tên Vision AMG đã được giới thiệu từ năm 2022 (Ảnh: Mercedes-AMG).
Cánh săn ảnh cũng đã "tóm gọn" chiếc sedan thể thao thuần điện mới của Mercedes-AMG trên đường chạy thử, với lớp dán ngụy trang khá kỹ.
Dù mỗi xe được dán ngụy trang họa tiết khác nhau, nhưng có vẻ như thiết kế ngoại thất lấy cảm ứng từ chiếc Vision AMG concept, với nóc xe thấp, dốc về phía sau, hứa hẹn một diện mạo thể thao hơn dòng Mercedes EQS. Thiết kế này được tô đậm bằng phần mũi xe dài và hông nở.
Mẫu sedan thuần điện mới của Mercedes-AMG sẽ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Taycan (Ảnh: Mercedes-AMG).
Có vẻ như cụm đèn chiếu sáng trước và đèn hậu mới chỉ được lắp tạm, chưa phải thiết kế cuối cùng, trong khi cánh gió sau có thể cụp xuống chính là thiết kế thực tế.
Chiếc xe được dán ngụy trang nhạt màu hơn cho thấy rõ hơn thiết kế. Theo đó, trên cản sốc và nắp ca-pô không có miếng ốp nhựa cỡ lớn.
Hiện chưa rõ chi tiết thiết kế chính thức của xe, nhưng bản chạy thử cho thấy có vẻ như đây sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng khung gầm AMG.EA hoàn toàn mới, được thiết kế riêng cho các mẫu AMG thuần điện tính năng vận hành cao.
Nền tảng khung gầm này hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái hưng phấn hơn, ưu tiên sức mạnh động cơ và tốc độ.
Một số nguồn tin trước đó cho biết, mẫu sedan thể thao này sẽ sử dụng mô-tơ điện trọng lượng nhẹ của Yasa và cụm pin của công ty Sila Nanotechnologies (Ảnh: Carscoops).
Mẫu xe này được cho là sẽ có công suất chạm ngưỡng 1.000 mã lực, mạnh hơn "người anh em" sử dụng động cơ hybrid sạc điện Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ E Performance vốn đã có công suất 832 mã lực.
Mẫu AMG thuần điện này chắc chắn là "lời đáp trả" của hãng xe Đức dành cho Porsche Taycan, mẫu xe đang bá chủ phân khúc sedan tính năng vận hành cao thuần điện.
Dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2025, mẫu xe này sẽ là bản thuần điện của Mercedes-AMG GT hiện nay - mẫu xe đã ra mắt từ năm 2018.
Tên gọi chính thức của tân binh này cũng chưa được công bố.
Một số hình ảnh xe trên đường chạy thử: