Thanh Thúy
Well-known member
Từ tháng 02/2024, khi quảng cáo trong ứng dụng Facebook dành cho iOS từ iPhone hoặc iPad, người dùng sẽ phải thanh toán thông qua App Store của Apple. Do đó, phí dịch vụ của Apple sẽ được thêm vào. Phí dịch vụ này do Apple thu, thay vì Facebook hay Meta.
Trong nhiều năm, tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted Post) đã hỗ trợ các doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế trong việc tìm kiếm khách hàng. Trên thực tế, phần lớn người dùng phương thức quảng cáo này đều là các doanh nghiệp nhỏ.
Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 7 này, khi sử dụng Ứng dụng Facebook hoặc Instagram trên nền tảng iOS để thực hiện quảng cáo, các nhà quảng cáo sẽ bị Apple tính thêm 30% phí dịch vụ trên tổng số tiền quảng cáo, chưa bao gồm thuế hiện hành và các phí địa phương. Khoản phí dịch vụ này được thu bởi Apple, Meta không thu thêm bất kỳ khoản phí nào. Phí dịch vụ của Apple là kết quả của các cập nhật mà Apple đã thực hiện đối với Nguyên tắc Đánh giá App Store.
Meta buộc phải tuân thủ các nguyên tắc của Apple hoặc xóa các bài viết quảng cáo trên các ứng dụng iOS. Meta không muốn loại bỏ tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted Post), vì doanh nghiệp sẽ mất đi một phương thức quảng cáo tiện lợi và hiệu quả.
Cách tránh phí dịch vụ của Apple
Nhằm hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted post) trên Facebook và Instagram, các nhà quảng cáo có thể truy cập trực tiếp trang web Instagram.com hoặc Facebook.com trên thiết bị di động và máy tính để quảng cáo nội dung và tránh khoản phí dịch vụ 30% của Apple. Bằng cách này, các nhà quảng cáo vẫn có thể sử dụng tất cả các tính năng tương tự như khi thực hiện quảng cáo từ ứng dụng iOS, và sẽ không bị tính thêm khoản phí dịch vụ của Apple.
Sau khi bạn quảng cáo nội dung từ instagram.com, Meta Business Suite hoặc Trình quản lý quảng cáo trên Meta, quảng cáo của bạn sẽ được phân phối đến đối tượng như khi bạn quảng cáo từ ứng dụng Facebook.
Quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted post) là gì?
Quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted post) là một sản phẩm quảng cáo dành cho các doanh nghiệp để nhanh chóng quảng cáo nội dung mà không cần phải thiết lập chiến dịch đầy đủ trong Trình quản lý Quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng này như hình thức quảng cáo duy nhất trên Facebook và Instagram.
Ngoài ra, Meta cũng “mách nước” một số cách khác để doanh nghiệp tránh phí dịch vụ của Apple khi đăng quảng cáo như:
· Thêm quỹ trả trước vào tài khoản quảng cáo từ phần cài đặt thanh toán trên facebook.com. Sử dụng quỹ này để quảng cáo trên ứng dụng Facebook dành cho iOS mà không phải trả phí dịch vụ của Apple.
· Quảng cáo nội dung từ Meta Business Suite. Tải ứng dụng xuống hoặc truy cập Meta Business Suite trên máy tính để quản lý nội dung trên khắp các giao diện và quảng cáo nội dung mà không phải trả phí dịch vụ của Apple.
· Tạo quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo trên Meta. Tải ứng dụng xuống hoặc truy cập Trình quản lý quảng cáo từ máy tính để tạo quảng cáo mà không phải trả phí dịch vụ của Apple.
Trong nhiều năm, tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted Post) đã hỗ trợ các doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế trong việc tìm kiếm khách hàng. Trên thực tế, phần lớn người dùng phương thức quảng cáo này đều là các doanh nghiệp nhỏ.
Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 7 này, khi sử dụng Ứng dụng Facebook hoặc Instagram trên nền tảng iOS để thực hiện quảng cáo, các nhà quảng cáo sẽ bị Apple tính thêm 30% phí dịch vụ trên tổng số tiền quảng cáo, chưa bao gồm thuế hiện hành và các phí địa phương. Khoản phí dịch vụ này được thu bởi Apple, Meta không thu thêm bất kỳ khoản phí nào. Phí dịch vụ của Apple là kết quả của các cập nhật mà Apple đã thực hiện đối với Nguyên tắc Đánh giá App Store.
Meta buộc phải tuân thủ các nguyên tắc của Apple hoặc xóa các bài viết quảng cáo trên các ứng dụng iOS. Meta không muốn loại bỏ tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted Post), vì doanh nghiệp sẽ mất đi một phương thức quảng cáo tiện lợi và hiệu quả.
Cách tránh phí dịch vụ của Apple
Nhằm hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted post) trên Facebook và Instagram, các nhà quảng cáo có thể truy cập trực tiếp trang web Instagram.com hoặc Facebook.com trên thiết bị di động và máy tính để quảng cáo nội dung và tránh khoản phí dịch vụ 30% của Apple. Bằng cách này, các nhà quảng cáo vẫn có thể sử dụng tất cả các tính năng tương tự như khi thực hiện quảng cáo từ ứng dụng iOS, và sẽ không bị tính thêm khoản phí dịch vụ của Apple.
Sau khi bạn quảng cáo nội dung từ instagram.com, Meta Business Suite hoặc Trình quản lý quảng cáo trên Meta, quảng cáo của bạn sẽ được phân phối đến đối tượng như khi bạn quảng cáo từ ứng dụng Facebook.
Quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted post) là gì?
Quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted post) là một sản phẩm quảng cáo dành cho các doanh nghiệp để nhanh chóng quảng cáo nội dung mà không cần phải thiết lập chiến dịch đầy đủ trong Trình quản lý Quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng này như hình thức quảng cáo duy nhất trên Facebook và Instagram.
Ngoài ra, Meta cũng “mách nước” một số cách khác để doanh nghiệp tránh phí dịch vụ của Apple khi đăng quảng cáo như:
· Thêm quỹ trả trước vào tài khoản quảng cáo từ phần cài đặt thanh toán trên facebook.com. Sử dụng quỹ này để quảng cáo trên ứng dụng Facebook dành cho iOS mà không phải trả phí dịch vụ của Apple.
· Quảng cáo nội dung từ Meta Business Suite. Tải ứng dụng xuống hoặc truy cập Meta Business Suite trên máy tính để quản lý nội dung trên khắp các giao diện và quảng cáo nội dung mà không phải trả phí dịch vụ của Apple.
· Tạo quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo trên Meta. Tải ứng dụng xuống hoặc truy cập Trình quản lý quảng cáo từ máy tính để tạo quảng cáo mà không phải trả phí dịch vụ của Apple.