Thịnh Lê
Well-known member
Các chủ thuê bao di động phải chuẩn hóa thông tin trước ngày 31/3/2023.
Liên quan tới việc phải chuẩn hóa thông tin thuê bao trước ngày 31/3/2023, MobiFone cho biết, việc đảm bảo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu (CSDL) Quốc gia về dân cư sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của MobiFone trong trường hợp bị mất, hư hỏng SIM, đồng thời bảo vệ quyền lợi khách hàng khi sử dụng các dịch vụ công, ngân hàng, bảo hiểm,...
Chức năng kiểm tra một thuê bao MobiFone có cần chuẩn hóa thông tin hay không.
Các khách hàng chưa chuẩn hoá thông tin sẽ nhận được tin nhắn từ MobiFone để chuẩn hoá thông tin thuê bao theo một trong các cách sau:
Cách 1: Đến cửa hàng MobiFone nơi gần nhất.
Danh sách Cửa hàng tại website: www.mobifone.vn > mục “Hỗ trợ khách hàng” (Tìm kiếm cửa hàng theo tỉnh/thành phố và quận/huyện). Khách hàng cần mang CMND/CCCD để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.
Cách 2: Qua app My MobiFone (khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư).
Các thông tin về chủ thuê bao MobiFone sẽ được cung cấp qua ứng dụng My MobiFone, kèm thông báo có cần chuẩn hóa thông tin hay không.
- Bước 1: Tải ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.
- Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng > nhấn vào mục "Khác" ở góc phải bên dưới giao diện > chọn mục Thông tin khách hàng. Sau đó, chọn “Thông tin thuê bao” để kiểm tra thông tin, hoặc chọn “Đăng ký thông tin” để cập nhật lại thông tin thuê bao.
- Bước 3: Khi nhấn “Đăng ký thông tin” hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao.
- Bước 4: Chụp ảnh chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu hai mặt và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn “Tiếp tục”.
- Bước 5: Thông tin cá nhân sẽ được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở bước 4. Khách hàng kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Tích chọn đồng ý cam kết và “Xác nhận”.
- Bước 6: Sau khi bấm “Xác nhận” hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.
Cách 3: Qua website https://tttb.mobifone.vn/ (áp dụng cho các khách hàng cá nhân và người sử dụng trong tổ chức, doanh nghiệp).
- Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin > nhấn "Tiếp tục".
- Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn "Tiếp tục".
- Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung > nhấn "Tải lên". Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.
- Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số CMT/CCCD (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô "Chữ ký" và tích chọn "Cam kết chủ sở hữu số thuê bao". Xong, nhấn "Xác thực thông tin" để hoàn thành thao tác thay đổi thông tin thuê bao.
Cách 4: Nhân viên nhà mạng MobiFone đến hỗ trợ tại nhà đối với các khách hàng đặc thù như người lớn tuổi.
Liên quan tới việc phải chuẩn hóa thông tin thuê bao trước ngày 31/3/2023, MobiFone cho biết, việc đảm bảo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu (CSDL) Quốc gia về dân cư sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của MobiFone trong trường hợp bị mất, hư hỏng SIM, đồng thời bảo vệ quyền lợi khách hàng khi sử dụng các dịch vụ công, ngân hàng, bảo hiểm,...
Chức năng kiểm tra một thuê bao MobiFone có cần chuẩn hóa thông tin hay không.
Các khách hàng chưa chuẩn hoá thông tin sẽ nhận được tin nhắn từ MobiFone để chuẩn hoá thông tin thuê bao theo một trong các cách sau:
Cách 1: Đến cửa hàng MobiFone nơi gần nhất.
Danh sách Cửa hàng tại website: www.mobifone.vn > mục “Hỗ trợ khách hàng” (Tìm kiếm cửa hàng theo tỉnh/thành phố và quận/huyện). Khách hàng cần mang CMND/CCCD để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.
Cách 2: Qua app My MobiFone (khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư).
Các thông tin về chủ thuê bao MobiFone sẽ được cung cấp qua ứng dụng My MobiFone, kèm thông báo có cần chuẩn hóa thông tin hay không.
- Bước 1: Tải ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.
- Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng > nhấn vào mục "Khác" ở góc phải bên dưới giao diện > chọn mục Thông tin khách hàng. Sau đó, chọn “Thông tin thuê bao” để kiểm tra thông tin, hoặc chọn “Đăng ký thông tin” để cập nhật lại thông tin thuê bao.
- Bước 3: Khi nhấn “Đăng ký thông tin” hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao.
- Bước 4: Chụp ảnh chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu hai mặt và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn “Tiếp tục”.
- Bước 5: Thông tin cá nhân sẽ được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở bước 4. Khách hàng kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Tích chọn đồng ý cam kết và “Xác nhận”.
- Bước 6: Sau khi bấm “Xác nhận” hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.
Cách 3: Qua website https://tttb.mobifone.vn/ (áp dụng cho các khách hàng cá nhân và người sử dụng trong tổ chức, doanh nghiệp).
- Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin > nhấn "Tiếp tục".
- Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn "Tiếp tục".
- Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung > nhấn "Tải lên". Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.
- Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số CMT/CCCD (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô "Chữ ký" và tích chọn "Cam kết chủ sở hữu số thuê bao". Xong, nhấn "Xác thực thông tin" để hoàn thành thao tác thay đổi thông tin thuê bao.
Cách 4: Nhân viên nhà mạng MobiFone đến hỗ trợ tại nhà đối với các khách hàng đặc thù như người lớn tuổi.