Mời anh em tải miễn phí demo Final Fantasy XVI: Quá đã mắt, nhưng xem cắt cảnh hơi nhiều

toringuyen0509

Well-known member
Mời anh em tải miễn phí demo Final Fantasy XVI: Quá đã mắt, nhưng xem cắt cảnh hơi nhiều


Ngày 22/6 tới, tức chưa đầy 10 ngày nữa, Final Fantasy XVI sẽ được phát hành chính thức, độc quyền 6 tháng trên máy PS5. Còn ngay bây giờ, khi anh em lên PlayStation Store, bản demo chơi thử miễn phí của trò chơi này đã được tung ra. Trong bản demo là hai giờ đồng hồ đầu tiên của trò chơi. Nhờ đó, anh em sẽ được trải nghiệm sơ qua cả cơ chế điều khiển nhân vật, với cách chơi hành động theo thời gian thực, lẫn cả cốt truyện đặt ra nền tảng của chuyến hành trình vào vai nhân vật Clive Rosfield.



Trung tâm cốt truyện giữa thế giới Valisthea của Final Fantasy XVI là những người có thể điều khiển được Eikon, biết dùng phép thuật mà không cần đến tinh thạch. Họ được gọi là Dominant. Vì sức mạnh ấy, hoặc Dominant sẽ trở thành những kẻ cai trị, hoặc trở thành những kẻ bị bóc lột để trở thành công cụ chiến tranh.

vlcsnap-2023-06-13-15h16m59s312.jpg


Nhân vật chính mà anh em vào vai là Clive Rosfield, con cả của gia đình đang cai trị đất nước Rosaria. Đáng lẽ con vua thì lại làm vua, nhưng cậu em trai Joshua hoá ra lại là một Dominant, điều khiển được Eikon lửa Phoenix.


Câu chuyện của game sẽ đưa anh em theo chân nhân vật này trả thù cho gia đình, sau một sự cố, khi bỗng nhiên game xuất hiện một Eikon hệ lửa thứ hai bên cạnh Phoenix, tên là Ifrit. Sự hiện diện của Ifrit và khả năng điều khiển Eikon này của Clive sẽ là mấu chốt của cốt truyện game. Và trò chơi này sẽ theo chân Clive từ lúc anh này 15 tuổi, rồi 20, và cả thời điểm 30 tuổi nữa.

vlcsnap-2023-06-13-15h13m56s310.jpg


Về mặt gameplay, Final Fantasy XVI trông có vẻ sẽ còn tập trung nhiều hơn vào cơ chế hành động, nhìn đã mắt đã tay hơn cả phần VII Remake gần đây, và trước đó là Final Fantasy XV, phiên bản cũng cho anh em vào vai hoàng tử. Và với những người còn thân thuộc với cơ chế game nhập vai JRPG chiến đấu theo lượt, không có đủ phản xạ đôi tay để tạo ra những combo đầy ấn tượng, thì game sẽ cho anh em những vật phẩm, trang bị chúng để tự động thi triển những đòn đánh, hoặc tính năng tự động né đòn của đối thủ. Hầu hết thời gian anh em sẽ điều khiển Clive, và có thêm vài lệnh để điều khiển chú chó sói Torgal.

Nhưng trong bản demo này, chúng ta chỉ có thể điều khiển Clive, và trong vài phút ngắn ngủi, là cậu em Joshua.

vlcsnap-2023-06-13-15h18m23s139.jpg


Ở một khía cạnh nào đó, nhịp độ gameplay của Final Fantasy XVI khá nhanh, hệt như Kingdom Hearts III và Final Fantasy XV, nhưng cùng lúc, sự mượt mà uyển chuyển của nhân vật trông cũng rất giống Devil May Cry. Chỉ khác ở chỗ, giờ này anh em sẽ không còn cần phải ngồi chọn từng kỹ năng để chiến đấu, rồi trận đánh chậm lại cho anh em chọn skill nữa. Mọi thứ đều sẽ diễn ra trong thời gian thực, từ việc ấn nút vuông để đánh cận chiến, nút O để nhảy nhanh về phía địch, hay tam giác để dùng sức mạnh của Eikon lửa.

vlcsnap-2023-06-13-15h19m37s994.jpg


Để khiến mọi thứ thử thách hơn, anh em có nút R1 để né đòn, và nếu căn thời gian chuẩn, ấn nút tấn công sẽ phản đòn, mở ra khoảng thời gian đầy quý giá để phản kích lại đối phương. Nhưng theo mình, khoảng thời gian để anh em căn rất rộng, không biến Final Fantasy XVI trở thành một tác phẩm quá khó nhằn như Elden Ring.


vlcsnap-2023-06-13-15h17m31s457.jpg


Thứ gây bất ngờ nhất về mặt bối cảnh và phong cách của Final Fantasy XVI, ngay ở thời điểm những phút đầu tiên anh em đến với trò chơi, có lẽ chính là tông màu không hề tươi sáng và né tránh những hậu quả trực tiếp của chiến tranh, nói thẳng ra là máu me và bạo lực. Còn ở phần này, rất rõ ràng, nó không dành cho mọi độ tuổi. Trận chiến ngay ở những phút đầu đoạn demo đã mô tả một thế giới Valisthea rất khác. Vẫn có Chocobo, nhưng mọi thứ trở nên tối tăm và trưởng thành hơn. Có cảm giác rằng, Final Fantasy XVI lấy phong cách rất rõ ràng từ The Witcher 3 và Game of Thrones.

Nhưng ở khía cạnh tạo hình nhân vật, thì những gương mặt búng ra sữa, có thêm râu quai nón thì vẫn đặc chất idol Nhật Bản, dưới bàn tay của những họa sỹ tại Square Enix, vẫn là thứ quá quen thuộc với các fan lâu năm của series game nhập vai.

vlcsnap-2023-06-13-15h15m03s191.jpg


Một thứ thân quen nữa, đó là cảnh Shiva, lần này là Eikon băng xuất hiện trong Final Fantasy XVI, xuất hiện vẫn đỉnh và ấn tượng như ngày nào, đi kèm với đó là cuộc chiến với một Titan khổng lồ.

vlcsnap-2023-06-13-15h15m31s699.jpg



Cảm nhận cơ bản trong hai tiếng đầu tiên ngấu nghiến từng giây từng phút cắt cảnh, cốt truyện và những màn hành động của Final Fantasy XVI, đó là Square Enix đã phần nào thành công trong việc chuyển giao giữa lối chơi JRPG cổ điển theo lượt, với lối chơi nhập vai hành động thời gian thực hợp thời hơn trong những năm trở lại đây.

vlcsnap-2023-06-13-15h19m31s610.jpg


Bản chất Final Fantasy XV vốn đã muốn tập trung hẳn vào những màn chiến đấu theo thời gian thực. Nhưng để không lột xác quá nhanh so với những gì được thể hiện trong trilogy Final Fantasy XIII, hệ thống chiến đấu mang tên Active Cross Battle, vẫn có sự hiện diện của HP và mana để thi triển những chiêu thức đã học được. Đúng là trong Final Fantasy XV, nhịp độ trận đấu đã nhanh hơn rất nhiều, tạo ra những màn trình diễn đã mắt. Nhưng lựa chọn theo kiểu truyền thống vẫn ở đó.

vlcsnap-2023-06-13-15h19m20s805.jpg


Còn ở phần thứ 16 của series, sự kết hợp giữa đòn đánh tay và sức mạnh của Eikon, dựa vào đồng hồ đếm ngược chứ không phải sức mạnh MP quen thuộc, tạo ra những combo rất bắt mắt, và anh em cũng có thêm nhiều thời gian để tính toán việc tránh né đòn hay áp sát tấn công, chứ không còn phải nghĩ đến chuyện chừng nào đủ mana thi triển kỹ năng. Cũng nhờ đó, nhịp độ mỗi trận chiến không bị ngắt quãng, lúc nào cũng mãn nhãn.
 
Bên trên