Phong VHH
Võ Hoàng Hoài Phong
Mỗi năm, Apple lại giới thiệu một dòng iPhone chính một lần, và nhiều người hâm mộ Apple sẽ thay đổi điện thoại của họ hàng năm theo xu hướng.
Mặc dù iPhone hiện tại có sao lưu đám mây iCloud, nhưng nghĩ đến việc chuyển một số lượng lớn hình ảnh và tệp trong điện thoại, người dùng vẫn không thể tránh khỏi sự mệt mỏi. Đặc biệt với các tập tin trong mỗi ứng dụng, việc khôi phục rất phiền nhiễu. Chính điều này dẫn đến câu hỏi “Mỗi năm thay đổi điện thoại không phiền sao?” và nhận được nhiều phản ứng từ cộng đồng.
Nhiều người có thói quen mua iPhone mới mỗi năm.
Sự rắc rối xảy ra khi một cư dân mạng cho biết, mặc dù chuyển dữ liệu iPhone rất nhanh nhưng vẫn bất tiện, với rắc rối nhất là chuyển ngân hàng trực tuyến sang điện thoại mới. Anh ta cho biết: “Khi chuyển giao điện thoại mới mỗi năm, công việc của tôi chủ yếu là thực hiện các khai báo với nhiều ngân hàng trực tuyến. Tôi phải làm đến hơn chục công việc và mất rất nhiều thời gian. Những việc này không thể thực hiện được bằng cách khôi phục các bản sao lưu hay chuyển dữ liệu giữa các điện thoại. Bạn phải thực hiện từng thứ một trên điện thoại mới”.
Trong phản hồi, nhiều người dùng iPhone cho biết “Ngân hàng trực tuyến thực sự rất khó chịu. Sao lưu, ngân hàng trực tuyến, thẻ tín dụng và Face ID là 4 thứ phải mất hơn một giờ mới tiến hành khai báo. Ngoài ngân hàng trực tuyến, tất cả các loại thanh toán cũng cần phải thực hiện điều chỉnh. Bạn phải đăng nhập lại”. Một số cho biết việc quên mật khẩu cũng rất thường xuyên, và điền lại mật khẩu thực sự là một bi kịch khi họ thường xuyên sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt cho các ứng dụng ngân hàng trực tuyến. “Nói thật, sau khi nâng cấp một lần lên iPhone mới, việc xác thực rất nhiều thứ quả thực là rất rắc rối”, một người dùng cho biết.
Dẫu vậy, cũng có một số ý kiến ủng hộ các thiết lập ngân hàng trực tuyến, bởi dù rắc rối nhưng đó là cơ hội tốt để mọi người nhớ lại mật khẩu của mình. Đặc biệt, nếu ngân hàng không gây rắc rối, ứng dụng ngân hàng trực tuyến rất dễ bị kẻ gian xâm nhập.
Nhưng việc khai báo ngân hàng trực tuyến là điều bắt buộc khi đổi điện thoại.
“Nếu ngân hàng trực tuyến dễ dàng chuyển qua lại trực tiếp, liệu ai còn dám sử dụng ứng dụng đó nữa không?”, hay “Nếu ngân hàng trực tuyến có thể được chuyển quá dễ dàng thì bảo mật thực sự đáng lo ngại”. Đó là một số ý ký được ghi nhận.
Được biết, việc xác thực các tài khoản ngân hàng trực tuyến không phải là duy nhất mà ngay cả thẻ tín dụng trong Apple Pay cũng được xác thực lại. Ở châu Âu, người dùng được yêu cầu cung cấp số sê-ri trên thẻ để mở tài khoản và các công việc sẽ cực kỳ rắc rối. Dẫu sao, việc khai báo ngân hàng số đơn giản hơn nhiều.
Cũng theo một số người cho rằng, đó chỉ đơn giản là một chuyện vặt vãnh. Một người cho biết: “Nếu có mạnh thường quân tài trợ cho tôi đổi điện thoại hàng năm, tôi sẽ không bận tâm đến chuyện vặt vãnh như vậy”.
Mặc dù iPhone hiện tại có sao lưu đám mây iCloud, nhưng nghĩ đến việc chuyển một số lượng lớn hình ảnh và tệp trong điện thoại, người dùng vẫn không thể tránh khỏi sự mệt mỏi. Đặc biệt với các tập tin trong mỗi ứng dụng, việc khôi phục rất phiền nhiễu. Chính điều này dẫn đến câu hỏi “Mỗi năm thay đổi điện thoại không phiền sao?” và nhận được nhiều phản ứng từ cộng đồng.
Nhiều người có thói quen mua iPhone mới mỗi năm.
Sự rắc rối xảy ra khi một cư dân mạng cho biết, mặc dù chuyển dữ liệu iPhone rất nhanh nhưng vẫn bất tiện, với rắc rối nhất là chuyển ngân hàng trực tuyến sang điện thoại mới. Anh ta cho biết: “Khi chuyển giao điện thoại mới mỗi năm, công việc của tôi chủ yếu là thực hiện các khai báo với nhiều ngân hàng trực tuyến. Tôi phải làm đến hơn chục công việc và mất rất nhiều thời gian. Những việc này không thể thực hiện được bằng cách khôi phục các bản sao lưu hay chuyển dữ liệu giữa các điện thoại. Bạn phải thực hiện từng thứ một trên điện thoại mới”.
Trong phản hồi, nhiều người dùng iPhone cho biết “Ngân hàng trực tuyến thực sự rất khó chịu. Sao lưu, ngân hàng trực tuyến, thẻ tín dụng và Face ID là 4 thứ phải mất hơn một giờ mới tiến hành khai báo. Ngoài ngân hàng trực tuyến, tất cả các loại thanh toán cũng cần phải thực hiện điều chỉnh. Bạn phải đăng nhập lại”. Một số cho biết việc quên mật khẩu cũng rất thường xuyên, và điền lại mật khẩu thực sự là một bi kịch khi họ thường xuyên sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt cho các ứng dụng ngân hàng trực tuyến. “Nói thật, sau khi nâng cấp một lần lên iPhone mới, việc xác thực rất nhiều thứ quả thực là rất rắc rối”, một người dùng cho biết.
Dẫu vậy, cũng có một số ý kiến ủng hộ các thiết lập ngân hàng trực tuyến, bởi dù rắc rối nhưng đó là cơ hội tốt để mọi người nhớ lại mật khẩu của mình. Đặc biệt, nếu ngân hàng không gây rắc rối, ứng dụng ngân hàng trực tuyến rất dễ bị kẻ gian xâm nhập.
Nhưng việc khai báo ngân hàng trực tuyến là điều bắt buộc khi đổi điện thoại.
“Nếu ngân hàng trực tuyến dễ dàng chuyển qua lại trực tiếp, liệu ai còn dám sử dụng ứng dụng đó nữa không?”, hay “Nếu ngân hàng trực tuyến có thể được chuyển quá dễ dàng thì bảo mật thực sự đáng lo ngại”. Đó là một số ý ký được ghi nhận.
Được biết, việc xác thực các tài khoản ngân hàng trực tuyến không phải là duy nhất mà ngay cả thẻ tín dụng trong Apple Pay cũng được xác thực lại. Ở châu Âu, người dùng được yêu cầu cung cấp số sê-ri trên thẻ để mở tài khoản và các công việc sẽ cực kỳ rắc rối. Dẫu sao, việc khai báo ngân hàng số đơn giản hơn nhiều.
Cũng theo một số người cho rằng, đó chỉ đơn giản là một chuyện vặt vãnh. Một người cho biết: “Nếu có mạnh thường quân tài trợ cho tôi đổi điện thoại hàng năm, tôi sẽ không bận tâm đến chuyện vặt vãnh như vậy”.