Một số giải pháp Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thanh Hào

Well-known member
Ngày nay, việc áp dụng các giải pháp Marketing đang trở thành xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Xu hướng này đang có tác động sâu rộng đến nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.
Khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ khi làm Marketing

Marketing là hoạt động không thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc triển khai Marketing gặp nhiều khó khăn. Dưới đây là một số hạn chế của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đầu tiên phải kể đến những hạn chế về nguồn lực và ngân sách. Khi nguồn lực tài chính còn eo hẹp, hầu hết các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ cho rằng họ không thể làm Marketing vì thiếu ngân sách. Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể tính toán kỹ lưỡng và chọn kênh Marketing phù hợp.

Một số giải pháp Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ - 1

Doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp nhiều khó khăn khi làm Marketing

Tiếp đến có thể kể tới hạn chế về nguồn lực nhân sự. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thường phải đối mặt với tình trạng nhân sự non trẻ, nhảy việc nhiều, thiếu kinh nghiệm,... Việc lên kế hoạch Marketing bài bản là chưa thể, thêm vào đó là tốn nhiều thời gian đào tạo nhân sự mới dẫn đến hoạt động Marketing không thống nhất.

Cuối cùng có thể kể tới là việc triển khai giải pháp Marketing của doanh nghiệp vừa và nhỏ thiếu chiến lược dài hạn và đúng đắn. Hầu hết đội ngũ sẽ thực hiện các hoạt động đơn lẻ, rời rạc và đây cũng chính là nguyên nhân khiến việc làm Marketing thất bại. Cần vạch ra chiến lược rõ ràng và cụ thể mới có thể đạt tới cái đích cuối cùng.

Một số giải pháp Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Một số giải pháp Marketing dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu ngân sách mà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn.

Thiết kế Website - Giải pháp bền vững

Khách hàng giữ thói quen tìm kiếm trên nền tảng Google - Một công cụ tìm kiếm rất phổ biến ở Việt Nam. Chính điều này khiến cho SEO website trở nên vô cùng quan trọng.

Trước hết, doanh nghiệp cần sở hữu một trang web đẹp và sáng tạo. Tại website này bạn có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình tới những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu cao hoặc có ý định mua hàng. Điều này sẽ góp phần vào tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Hơn nữa, nếu khách hàng tìm kiếm trên Google và Website của bạn xuất hiện ở vị trí đầu, điều này sẽ tạo ấn tượng cho người dùng là một doanh nghiệp đáng tin cậy. Như vậy, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thiết kế và SEO Website sẽ cùng lúc đáp ứng được 2 mục tiêu: tăng độ nhận diện thương hiệu và mang lại chuyển đổi, doanh thu.
 
Bên trên