Môtô điện Kawasaki e-1 ra mắt Đông Nam Á

Quang Minh

Well-known member
Mẫu xe chạy điện cỡ nhỏ trình làng có hai biến thể sportbike và nakedbike, công suất ngang xe 150 phân khối, mô-men tương đương mẫu 400 phân khối.

Thương hiệu môtô Nhật Bản Kawasaki chọn triển lãm xe quốc tế Thái Lan (Thailand International Motor Expo 2023) để giới thiệu e-1. Mẫu chạy điện cỡ nhỏ có sẵn hai biến thể, gồm Ninja (sportbike) và Z (nakedbike).


Xe trang bị động cơ điện công suất 6,7 mã lực và có boost lên 12,1 mã lực, tương đương một mẫu 150 phân khối. Mô-men xoắn 40,5 Nm ngang bằng một chiếc 400 phân khối.

Kawasaki Ninja e-1 phát triển dựa trên Ninja 400.

Các chi tiết trên Ninja e-1 giữ nguyên như Ninja 400.

Môtô điện Kawasaki Ninja e-1 bản sportbike ra mắt tại triển lãm Thái Lan (Thailand International Motor Expo 2023) ngày 29/11.

Cụm đèn pha LED.

Bảng đồng hồ TFT hiển thị đầy đủ thông tin, kết nối điện thoại thông minh.

Thiết kế bình xăng giữ nguyên.

Cặp pin 3 kWh đặt dưới bình xăng.

Cổng sạc điện nằm ở đuôi xe.

Đèn hậu LED.

Xe sử dụng vành đúc 17 inch, phanh đĩa đơn và phanh ABS.

Kawasaki giữ nguyên thiết kế, thay động cơ xăng bằng động cơ điện.

Xe trang bị động cơ điện công suất 6,7 mã lực và có boost lên 12,1 mã lực, tương đương một mẫu 150 phân khối. Mô-men xoắn 40,5 Nm ngang bằng một chiếc 400 phân khối.

Kawasaki Ninja e-1 phát triển dựa trên Ninja 400.












2 / 12


Cả hai mẫu Ninja e-1 và Z e-1 phát triển dựa trên khung gầm của Ninja 400Z400. Mẫu môtô chạy điện giữ lại khung thép và gắp sau như nguyên mẫu. Thiết kế tổng thể giữ nguyên, hãng môtô Nhật Bản chỉ thay động cơ đốt bằng hệ truyền động điện.

e-1 trang bị môtơ công suất 6,7 mã lực và có thể tăng lên tối đa 12,1 mã lực, mô-men xoắn ở mức 40,5 Nm. Xe dẫn động bằng xích tải. Công suất này của e-1 tương đương một chiếc xe 150 phân khối và mô-men xoắn tương đương một chiếc xe 400 phân khối.

Nuôi môtơ điện là hai bộ pin lithium-ion dung tích 3 kWh đặt dưới bình xăng nguyên bản. Pin có thể tháo rời để sạc hoặc sạc trực tiếp ở cổng sạc phía sau xe. Mỗi bộ pin nặng 12 kg, thời gian sạc đầy khoảng 3,7 giờ. Phạm vi hoạt động của cả hai xe là 72 km. Xe còn trang bị hệ thống phanh tái tạo để cung cấp lại năng lượng cho pin.

Độ cao yên ở mức 785 mm, tương đương những mẫu 250-400 phân khối. Cả hai cùng trang bị đèn LED, đồng hồ TFT, kết nối điện thoại thông minh. Hệ thống treo giữ nguyên bản. Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn cả hai bánh. Phanh ABS hai kênh. Cặp vành đúc 17 inch. Cả hai đều có 3 chế độ chạy, gồm Eco, Road, E-boost. Cả hai đều có tính năng đặc biệt Walk Mode giúp người điều khiển dắt xe một cách dễ dàng khi đỗ xe.


Đèn hậu LED.

Kawasaki Z e-1 phát triển dựa trên khung sườn của Z400.

Ngoại hình tổng thể của Z e-1 giữ nguyên như nguyên bản.

Các chi tiết trên Z e-1 giữ nguyên như nguyên bản.

Đèn pha LED.

Xe trang bị đồng hồ TFT hiển thị đầy đủ thông tin xe.

Z e-1 trang bị động cơ điện công suất 6,7 mã lực và có thể tăng lên tối đa 12,1 mã lực, mô-men xoắn 40,5 Nm.

Đèn hậu LED.

Kawasaki Z e-1 phát triển dựa trên khung sườn của Z400.







2 / 7


Kawasaki chưa công bố giá cũng như thời điểm bán ra của Ninja e-1 và Z e-1 ở thị trường Thái Lan.

Triển lãm xe Thailand International Motor Expo 2023 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 30/11-11/12.
 
Bên trên