Ngắm 3 chiếc Sonic độ kiểng nhẹ nhưng giá không… nhẹ

Quang Vũ

Moderator
3 chiếc Honda Sonic độ kiểng nhẹ này chắc chắn khiến nhiều anh em phải liêu xiêu về độ chất của nó. Bởi dù là độ kiểng nhẹ nhưng giá thì không hề nhẹ chút nào. Lý do vì sao thì chúng ta cùng theo dõi nhé.

Sonic độ kiểng nhẹ dàn chân

1681991384993.png


Bạn thấy chiếc Sonic này thế nào? Có vẻ như rất nguyên bản đúng không? Nhưng không hẳn vậy. Bởi các chi tiết nhỏ của xe đã được thay thế bằng dàn đồ chơi vô cùng chất lượng.

1681991404966.png


Được biết, chủ xe đã trang bị cùm thắng Brembo RCS 19 Corsa Corta cho chiếc xe của mình thay vì sử dụng phanh nguyên bản. Phần bình dầu sử dụng cho heo trước cũng cùng thương hiệu. Và để dàn chân trông cứng cáp cũng như lạ mắt hơn, chủ nhân của xe đã sử dụng mâm Sonnic 125, đĩa thắng Honda LS đi cùng điểm nhấn là cọng dây dầu Earl’s rất bắt mắt.

1681991430682.png



Bên cạnh đó, phần côn đã được độ bằng cùm TWM giúp bóp côn êm ái và nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, chủ xe có thể tinh chỉnh độ xa gần của tay thắng thông quá núm chỉnh để phù hợp với kích thước tay của người cầm lái.

Sonic độ kiểng cặp mâm
Cũng giống như chiếc Sonic ở trên. Phiên bản độ kiểng này vẫn giữ lại tem và màu sơn nguyên bản của chiếc xe. Và điểm thay đổi lớn nhất chính là cặp mâm 5 cây khỏe khoắn được lấy từ dàn Sonnic 125R thế hệ trước. Đi cùng đó là những món đồ chơi… hơi nhiều tiền được trang bị trên xe.

1681991460885.png


Bạn có thể thấy, mặt trước của xe đã được độ lại bằng hệ thống phanh và đĩa Brembo Oversize kết hợp cùng heo Brembo P2 34 2 piston đối xứng. Cùm phanh Brembo Corsacorta nằm ở trên tay lái của xe. Và đây cũng là vị trí của cùm công tắc đề rút gọn và cùm ga, công tắc đèn trợ sáng, công tắc đa năng của Domino.

1681991473178.png




Để gia tăng công suất của xe khi chạy ở tốc độ cao. Chủ xe đã thêm cây trợ lực Matris gắn lườn cũng như cặp lốp Dunlop TT900 vào 2 vành. Đồng thời nâng cấp phuộc sau đến từ thương hiệu Nitron. Và điểm ấn tượng chính là cây bô AHM kèm cổ titan này.

Sonic độ kiểng nhẹ từ ghi đông đến chân sau

Chủ nhân của chiếc Sonic 150 này cũng giữ nguyên đường nét thiết kế của xe. Điểm thay đổi duy nhất, có lẽ chính là những món đồ chơi đắt tiền.

1681991503994.png



Điểm gây thương nhớ trên chiếc Sonic này chính là chiếc kẹp cổ Ohlins cực ấn tượng với hành trình 70mm ôm sát sườn. Ngoài ra, cùm tay thắng được sử dụng là bản Brembo RCS giúp gia tăng khả năng kiểm soát phanh trước của xe. Vít gió cũng được tích hợp trên cùm tay thắng để giúp người lái đi nhớt thắng nhanh hơn. Vừa đơn giản lại vừa đẹp mắt.

Phần bên hông của Sonic cũng được độ lại bằng cùm côn TWM - món đồ chất lượng đến từ thương hiệu Domino. Đèn trợ sáng cũng được hỗ trợ để gia tăng khả năng chiếu sáng khi di chuyển vào ban đêm.

1681991520513.png



So với phiên bản zin, phần dàn chân của xe đã được hạ xuống mâm 5 món. Được biết, chủ xe đã săn lùng phụ tùng Sonic 125 để đưa vào chiếc xe của mình. Trong đó, đĩa phanh 260mm LS và heo Brembo 2 piston lớn đi cùng đai dầu Hel cũng hiện diện trên phiên bản Sonic độ kiểng nhẹ này.

Và để đồng nhất với phần ghi đông của xe, phuộc Ohlins bình xăng nổi bật đã được độ vào. Phần núm vặn trên chân phuộc và bình xăng được trang bị để điều khiển hành trình linh hoạt của phuộc. Còn ống xả Leovince giúp cho âm thanh mạnh mẽ hơn hẳn so với bản zin trước đó.
 

Đính kèm

Bên trên