Người dùng nói gì về ưu đãi trả góp xe VinFast

LAM SPS BC

Well-known member
Người dùng nói gì về ưu đãi trả góp xe VinFast
Nhiều người dùng trong ngành ngân hàng đã sở hữu xe điện VinFast trong dịp “ưu đãi chồng ưu đãi”, hạn cuối ngày 29/2.

Anh Thái Văn Hoàng (28 tuổi, Hà Nội), một chuyên viên tín dụng làm tại ngân hàng có trụ sở ở Cầu Giấy chia sẻ bài viết trên một cộng đồng banker (tên gọi của những người làm việc trong lĩnh vực ngân hàng). Theo đó, nhờ ưu đãi từ VinFast, anh và gia đình đã sở hữu xe điện dịp trước Tết Nguyên đán, sớm hơn dự định tích lũy vài năm.
Theo anh, khi có con nhỏ, nhu cầu cần ôtô để đi lại trở nên cấp thiết. Đúng dịp này, hãng xe Việt đưa ra ưu đãi lãi vay trả góp thấp, anh và gia đình quyết định mua chiếc VF 5 Plus và nhận xe trước Tết.
Xe điện VF 5 Plus trên đường phố.
Xem toàn màn hình
Xe điện VF 5 Plus trên đường phố.
"Mức lãi suất 5% cố định trong 2 năm và trần 8% trong 3 năm tiếp theo là món hời lớn. Tính cả số tiền trả gốc, lãi hàng tháng và tiền thuê pin, tôi chỉ cần trả khoảng 264.000 đồng mỗi ngày đã có thể sở hữu ôtô", anh Hoàng chia sẻ. "Nhờ áp dụng chiết khấu 2% giá trị xe theo chương trình "đồng hành chuyển đổi xanh", tôi được giảm thêm hơn 9 triệu đồng vào giá bán".

Trong quá trình sở hữu chiếc VF 5 Plus, người dùng này đánh giá chiếc xe nhỏ nhắn nhưng đầm chắc, khả năng tăng tốc tốt, mượt mà, phù hợp công việc thường xuyên phải di chuyển gặp gỡ khách hàng.
"Chiếc xe có nhiều công nghệ hiện đại, chi phí sử dụng thấp hơn đáng kể so với xe xăng. Tôi ấn tượng với các tính năng thông minh như trợ lý ảo tiếng Việt, xuống xe chỉ cần bấm khóa cửa là tắt máy, lên xe đạp phanh đã có thể khởi động", anh Hoàng cho biết, sau chuyến "phượt" cùng gia đình từ Hà Nội đến Mộc Châu (Sơn La).
Tương tự anh Hoàng, chị Nguyễn Thu Hạnh (32 tuổi, nhân viên ngân hàng ở TP HCM) cũng sở hữu chiếc VF 6 trong dịp ưu đãi này của VinFast. Theo chị, VF 6 có thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi với nhu cầu sử dụng của bản thân. Ngay khi nhận xe, gia đình chị đã thực hiện hành trình từ TP HCM ra Đà Nẵng ăn Tết.
Nội thất VinFast VF 6.,

Nội thất VinFast VF 6.
"Điểm vượt trội của VF 6 so với mẫu xe xăng cỡ B trước đây của gia đình là không mùi, di chuyển rất "mượt"với hệ thống treo sau đa điểm cao cấp, giúp tăng khả năng ổn định và an toàn", chị Hạnh cho biết. "Nhờ thế, suốt hành trình, cả gia đình ai nấy đều thoải mái, trẻ nhỏ cũng hoàn toàn không say xe".
Sau chuyến đi, vợ chồng chị Hạnh tính toán, mức chi phí sạc cho quãng đường gần 1.000 km chưa đến 500.000 đồng, hệ thống trạm sạc trên đường cũng thuận tiện. "Trên cộng đồng người sử dụng xe điện, các chủ xe cũng thường xuyên chia sẻ chi phí sử dụng ôtô điện chỉ bằng một nửa so với xe xăng truyền thống", chị nói.
Cụ thể, theo tính toán của VinFast, với mẫu VF 5 Plus hay VF 6, chi phí nhiên liệu khoảng 400-500 đồng/km khi người dùng lựa chọn mua pin. Nếu tính cả chi phí thuê pin, chi phí khoảng 800-1.000 đồng/km, vẫn rẻ hơn so với xe xăng cùng phân khúc.
Ngoài nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cũng là lợi thế của xe điện so với xe xăng. Cụ thể, ôtô điện VinFast bảo dưỡng sau mỗi 12.000 km với chi phí khoảng 1 triệu đồng theo ghi nhận của nhiều người dùng. Trong khi đó, xe xăng cần bảo dưỡng sau 5.000 km với chi phí trung bình 1,5-2 triệu ở cấp bảo dưỡng nhỏ, có thể đến hàng chục triệu đồng ở cấp bảo dưỡng lớn.
Ngoài ra, các dòng xe điện VinFast được bảo hành từ 7-10 năm, áp dụng các hỗ trợ như sửa chữa lưu động, cứu hộ và sạc pin lưu động 24/7... Các lợi thế trên được giới chuyên gia đánh giá sẽ giúp VinFast tiến nhanh hơn trong quá trình chuyển đổi phương tiện xanh cho người Việt.
 
Bên trên