Nhiều người dùng phản ánh tình trạng ví điện tử MoMo trừ tiền dịch vụ với nội dung "Apple Services" nhưng không rõ đây là khoản phí của dịch vụ gì.
Giao dịch với nội dung Apple Services được MoMo thông báo tới khách hàng. Ảnh: Thúy Hạnh.
Anh Lưu Huỳnh (TP.HCM) cho biết phát hiện ví điện tử MoMo phát sinh giao dịch có phí 179.000 đồng với nội dung "Apple Services" vào tháng 3. Tuy nhiên, anh Huỳnh cho biết bản thân không hề đăng ký giao dịch nào với Apple có mức phí 179.000 đồng. Với các dịch vụ từ Apple, anh chỉ đăng ký thêm gói dung lượng iCloud với mức phí 19.000 đồng mỗi tháng.
"Tôi đã liên hệ với chăm sóc khách hàng (CSKH) trực tuyến của Apple để làm rõ về khoản phí này và đã nhận được câu trả lời khẳng định hãng chỉ thu khoản phí 19.000 đồng/tháng", anh Huỳnh chia sẻ.
Phản hồi mà anh Huỳnh nhận được từ MoMo và CSKH của Apple. Ảnh: NVCC.
Sau khi nhận được câu trả lời từ CSKH của Apple, anh Huỳnh đã liên hệ với MoMo và nhận được phản hồi rằng "theo chính sách bảo mật, Apple không tiết lộ thông tin khách hàng cho bên thứ 3. MoMo không thể tự động trừ tiền trong Ví mà chỉ thực hiện thanh toán khi có giao dịch được thực hiện từ ID Apple".
Người dùng này cũng nói thêm Apple cho biết không có khoản phí nào tương ứng với số tiền 179.000 đồng được phát sinh từ tài khoản iCloud mà anh đang sử dụng.
Bên cạnh đó, anh cho biết trước đó anh có đăng ký tài khoản Apple TV+ có khoản phí tương ứng với số tiền 179.000 đồng nhưng anh đã hủy đăng ký dịch vụ này từ tháng 12/2022 và hiện tài khoản của anh cũng chỉ đang được dùng trên một thiết bị iPhone, không có đăng nhập trên thiết bị nào khác.
Giao dịch với nội dung Apple Services được MoMo thông báo tới khách hàng. Ảnh: Thúy Hạnh.
|
Giao dịch với nội dung Apple Services được MoMo thông báo tới khách hàng. Ảnh: Thúy Hạnh. |
"Tôi đã liên hệ với chăm sóc khách hàng (CSKH) trực tuyến của Apple để làm rõ về khoản phí này và đã nhận được câu trả lời khẳng định hãng chỉ thu khoản phí 19.000 đồng/tháng", anh Huỳnh chia sẻ.
Phản hồi mà anh Huỳnh nhận được từ MoMo và CSKH của Apple. Ảnh: NVCC.
|
Phản hồi mà anh Huỳnh nhận được từ MoMo và CSKH của Apple. Ảnh: NVCC. |
Người dùng này cũng nói thêm Apple cho biết không có khoản phí nào tương ứng với số tiền 179.000 đồng được phát sinh từ tài khoản iCloud mà anh đang sử dụng.
Bên cạnh đó, anh cho biết trước đó anh có đăng ký tài khoản Apple TV+ có khoản phí tương ứng với số tiền 179.000 đồng nhưng anh đã hủy đăng ký dịch vụ này từ tháng 12/2022 và hiện tài khoản của anh cũng chỉ đang được dùng trên một thiết bị iPhone, không có đăng nhập trên thiết bị nào khác.