Người trẻ ngày càng "lên đời" iPhone mạnh mẽ

Phong VHH

Võ Hoàng Hoài Phong
Theo báo cáo mới nhất, các khách hàng trẻ tuổi của Apple là nhân tố chính thúc đẩy nhu cầu nâng cấp iPhone.

Kết quả nghiên cứu vào ngày 12/4 đã thách thức những giả định về sự khác biệt giữa khách hàng trẻ tuổi và lớn tuổi và chứng nghiện iPhone. Cụ thể, những người trẻ tuổi sẽ không thay thế những chiếc iPhone bị mất hoặc bị hỏng ngay như những người dùng lớn tuổi.

Người trẻ ngày càng "lên đời" iPhone mạnh mẽ - 1


iPhone 14 màu vàng.

Tuy nhiên, báo cáo tuần này từ Đối tác nghiên cứu trí tuệ người tiêu dùng (CIRP) cho hay, những người trẻ tuổi thường nâng cấp iPhone lên các mẫu mới hơn thường xuyên hơn. Ví dụ: ở độ tuổi 18 - 24, 45% người dùng iPhone chỉ giữ smartphone trong vòng chưa đầy 2 năm, cao hơn gấp 3 lần so với người tiêu dùng từ 65 tuổi trở lên.

Trong khi đó, 65% khách hàng từ 65 tuổi trở lên cho biết đã sử dụng điện thoại trước đó ít nhất 3 năm, cao hơn 2,5 lần so với tỷ lệ của khách hàng từ 18 - 24 tuổi.

Người trẻ ngày càng "lên đời" iPhone mạnh mẽ - 2

Người dùng iPhone lớn tuổi có xu hướng nâng cấp iPhone chậm hơn.

Các kết quả cũng tương tự khi xem xét nhóm từ 18 - 54 tuổi. Trong đó, 40 - 45% người tiêu dùng đã ngừng sử dụng điện thoại dưới 2 năm tuổi.

Mặt khác, với dòng điện thoại cũ, 21 - 27% người tiêu dùng trong độ tuổi này sẽ từ bỏ chiếc điện thoại sau 3 năm sử dụng hoặc lâu hơn.
 
Bên trên