đinhlinh11
Bé Tleoo
62% khách Việt dành thời gian trong kỳ nghỉ để tìm tình yêu mới, 38% để quên đi mối tình tan vỡ, theo khảo sát mới nhất của Booking.
Thông tin được đưa ra trong báo cáo 7 xu hướng du lịch 2024 trên thế giới, trong đó có nhu cầu của khách Việt đi du lịch trong năm tới của ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking ngày 7/11.
62% khách Việt độc thân dành thời gian trong kỳ nghỉ để tìm kiếm một mối tình hay người yêu mới. 38% dùng các chuyến đi để quên đi mối tình tan vỡ. 34% người Việt muốn đi du lịch cùng người mình yêu thương để thắt chặt tình cảm trong khi 75% các bậc phụ huynh muốn một kỳ nghỉ không mang theo con cái. 67% người được hỏi cũng nói rằng đi du lịch chỉ muốn ngủ.
Khách Việt tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: Kim Anh
Báo cáo cũng chỉ ra do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, du khách sẽ dùng nhiều cách để tiết kiệm khi đi du lịch vào 2024 song vẫn sử dụng các dịch vụ cao cấp. 48% dự định chọn địa điểm du lịch có sinh hoạt phí thấp hơn nơi mình đang sống. 66% sẵn sàng trả chi phí để sử dụng các dịch vụ ở khách sạn 5 sao nhưng không chọn lưu trú ở đây và 56% sẽ thuê xe tốt hơn chiếc họ đang sử dụng.
Trong năm tới ẩm thực là một tiêu chí quan trọng được người Việt lưu tâm khi đi du lịch. 94% người được hỏi nói rằng muốn khám phá và thưởng thức ẩm thực địa phương tại nơi họ đến.
Thời tiết ngày một nóng hơn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu cũng góp phần thúc đẩy khách Việt tìm kiếm, ưu tiên các địa điểm có nền nhiệt thấp. Họ cũng nói rằng du lịch là dịp để sống thật với cá tính của mình, có ý thức và trách nhiệm với môi trường hơn thông qua việc lựa chọn các kỳ nghỉ bền vững. Người Việt cũng mong muốn phiêu lưu trải nghiệm hơn, như đi du lịch không lên kế hoạch trước, sẵn sàng ở cùng người lạ.
Du khách thưởng thức ẩm thực tại chợ đêm Phú Quốc. Ảnh: Huỳnh Nhi
Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam, cho biết du lịch trong năm 2024 không đơn thuần thoát ly khỏi cuộc sống thực tại mà còn là cách để chúng ta tận hưởng cuộc sống với niềm đam mê, sự hứng khởi.
Sau dịch, nhu cầu đi du lịch của người Việt tăng cao. Trong 10 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa đạt hơn 98,7 triệu lượt, cao hơn con số 85 triệu lượt khách của cả năm 2019.
Thông tin được đưa ra trong báo cáo 7 xu hướng du lịch 2024 trên thế giới, trong đó có nhu cầu của khách Việt đi du lịch trong năm tới của ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking ngày 7/11.
62% khách Việt độc thân dành thời gian trong kỳ nghỉ để tìm kiếm một mối tình hay người yêu mới. 38% dùng các chuyến đi để quên đi mối tình tan vỡ. 34% người Việt muốn đi du lịch cùng người mình yêu thương để thắt chặt tình cảm trong khi 75% các bậc phụ huynh muốn một kỳ nghỉ không mang theo con cái. 67% người được hỏi cũng nói rằng đi du lịch chỉ muốn ngủ.
Khách Việt tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: Kim Anh
Báo cáo cũng chỉ ra do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, du khách sẽ dùng nhiều cách để tiết kiệm khi đi du lịch vào 2024 song vẫn sử dụng các dịch vụ cao cấp. 48% dự định chọn địa điểm du lịch có sinh hoạt phí thấp hơn nơi mình đang sống. 66% sẵn sàng trả chi phí để sử dụng các dịch vụ ở khách sạn 5 sao nhưng không chọn lưu trú ở đây và 56% sẽ thuê xe tốt hơn chiếc họ đang sử dụng.
Trong năm tới ẩm thực là một tiêu chí quan trọng được người Việt lưu tâm khi đi du lịch. 94% người được hỏi nói rằng muốn khám phá và thưởng thức ẩm thực địa phương tại nơi họ đến.
Thời tiết ngày một nóng hơn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu cũng góp phần thúc đẩy khách Việt tìm kiếm, ưu tiên các địa điểm có nền nhiệt thấp. Họ cũng nói rằng du lịch là dịp để sống thật với cá tính của mình, có ý thức và trách nhiệm với môi trường hơn thông qua việc lựa chọn các kỳ nghỉ bền vững. Người Việt cũng mong muốn phiêu lưu trải nghiệm hơn, như đi du lịch không lên kế hoạch trước, sẵn sàng ở cùng người lạ.
Du khách thưởng thức ẩm thực tại chợ đêm Phú Quốc. Ảnh: Huỳnh Nhi
Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam, cho biết du lịch trong năm 2024 không đơn thuần thoát ly khỏi cuộc sống thực tại mà còn là cách để chúng ta tận hưởng cuộc sống với niềm đam mê, sự hứng khởi.
Sau dịch, nhu cầu đi du lịch của người Việt tăng cao. Trong 10 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa đạt hơn 98,7 triệu lượt, cao hơn con số 85 triệu lượt khách của cả năm 2019.