Ngọc Vàng
Well-known member
Trong thời đại hội nhập quốc tế, nhiều món ăn của Việt Nam đã xuất hiện tại các siêu thị, nhà hàng ở nước ngoài và được nhiều người ngoại quốc rất ưa chuộng. Nhiều du khách quốc tế khi đi du lịch sang Việt Nam cũng rất thích ẩm thực của Việt Nam. Một số món ăn được người nước ngoài mê mẩn như món nem truyền thống, bún chả, chả cá Lã Vọng, bánh mì, bánh cuốn, bún bò Huế…
Món nem rán truyền thống Việt Nam được nhiều người Pháp yêu thích
Kết quả cuộc khảo sát do Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) phối hợp với công ty Valise thực hiện cho biết, có tới 24% số nữ du khách tham gia khảo sát chọn du lịch Việt Nam vì đồ ăn ngon, trong khi 17% lựa chọn Việt Nam vì có các thành phố muốn đến, 15% vì có những điểm du lịch hấp dẫn và 12% vì chi phí du lịch rẻ.
Bà Yui Hiramatsu - Trưởng phòng Giải pháp Marketing của Valise nhấn mạnh đồ ăn ngon chính là điểm làm nên sự khác biệt giữa Việt Nam và các quốc gia khác. Bên cạnh đó, thế mạnh của Việt Nam là mỗi địa phương có những vẻ đẹp riêng. Do vậy, các nữ du khách Nhật Bản có thể lựa chọn điểm đến phù hợp với mục đích đi du lịch như đi tắm biển, mua sắm hay thưởng thức các món ăn.
Đối với người Pháp, nhiều người khi sang du lịch Việt Nam đều rất thích món nem truyền thống của Việt Nam. Tại siêu thị Carrefour của Pháp bày bán nhiều mặt hàng lương thực và thực phẩm của các nước, trong đó có món nem truyền thống của Việt Nam.
Món nem truyền thống của Việt Nam được bán tại siêu thị Pháp
Thống kê của Ban Quản lý chuỗi siêu thị Carrefour ở Pháp cho thấy, trong số các sản phẩm ẩm thực nước ngoài được yêu thích nhất, món Sushi của Nhật Bản đứng đầu bảng, chiếm 45% doanh thu các mặt hàng nước ngoài, tiếp đến là bỏng ngô và bơ Cacao và Macaroni của Mỹ. Món nem truyền thống của Việt Nam đứng thứ ba, chiếm 19% doanh thu hàng nước ngoài của siêu thị trong năm qua.
Bên cạnh đó, món bánh mì ăn sáng của Việt Nam cũng được nhiều báo chí nước ngoài khen ngợi.
Món bánh mì của Việt Nam được báo chí nước ngoài khen ngợi
Ẩm thực đường phố Sài Gòn vào top hoạt động du lịch nổi bật trên thế giới
- 07-02-2022Ẩm thực đường phố Sài Gòn vào top hoạt động du lịch nổi bật trên thế giới
- 03-02-2022Bánh uôi - Nét độc đáo trong nền văn hóa ẩm thực của người Mường
Kết quả cuộc khảo sát do Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) phối hợp với công ty Valise thực hiện cho biết, có tới 24% số nữ du khách tham gia khảo sát chọn du lịch Việt Nam vì đồ ăn ngon, trong khi 17% lựa chọn Việt Nam vì có các thành phố muốn đến, 15% vì có những điểm du lịch hấp dẫn và 12% vì chi phí du lịch rẻ.
Bà Yui Hiramatsu - Trưởng phòng Giải pháp Marketing của Valise nhấn mạnh đồ ăn ngon chính là điểm làm nên sự khác biệt giữa Việt Nam và các quốc gia khác. Bên cạnh đó, thế mạnh của Việt Nam là mỗi địa phương có những vẻ đẹp riêng. Do vậy, các nữ du khách Nhật Bản có thể lựa chọn điểm đến phù hợp với mục đích đi du lịch như đi tắm biển, mua sắm hay thưởng thức các món ăn.
Đối với người Pháp, nhiều người khi sang du lịch Việt Nam đều rất thích món nem truyền thống của Việt Nam. Tại siêu thị Carrefour của Pháp bày bán nhiều mặt hàng lương thực và thực phẩm của các nước, trong đó có món nem truyền thống của Việt Nam.
Thống kê của Ban Quản lý chuỗi siêu thị Carrefour ở Pháp cho thấy, trong số các sản phẩm ẩm thực nước ngoài được yêu thích nhất, món Sushi của Nhật Bản đứng đầu bảng, chiếm 45% doanh thu các mặt hàng nước ngoài, tiếp đến là bỏng ngô và bơ Cacao và Macaroni của Mỹ. Món nem truyền thống của Việt Nam đứng thứ ba, chiếm 19% doanh thu hàng nước ngoài của siêu thị trong năm qua.
Bên cạnh đó, món bánh mì ăn sáng của Việt Nam cũng được nhiều báo chí nước ngoài khen ngợi.
Ẩm thực đường phố Sài Gòn vào top hoạt động du lịch nổi bật trên thế giới