Những chiếc xe theo phong cách retro đang bùng nổ trong những năm gần đây. Các hãng xe cũng hiểu được điều đó và tung ra nhiều mẫu xe lấy cảm hứng từ những chiếc xe ngày xưa vì họ hiểu rằng khách hàng không đủ thời gian và sức lực để tự “build” một chiếc xe hoài cổ cho riêng mình. Những chiếc xe retro của hãng không chỉ hoài cổ mà còn được trang bị những công nghệ hiện đại như ABS hay kiểm soát lực kéo. Dưới đây là một vài chiếc xe retro có mức giá vừa phải mà anh em có thể cân nhắc để theo đuổi đam mê xe hoài cổ của mình.
Đầu tiên là Yamaha XSR700. Yamaha lấy động cơ 689cc 2 xi-lanh từ MT-07 và khoác lên nó một bộ cánh của thì quá khứ. XSR700 đen-vàng thực sự là một phiên bản có màu sắc ấn tượng và bắt mắt, và trên tất cả, Yamaha đã hòa quyện giữa một động cơ hiện đại và những đường nét hoài cổ như đèn tròn, yên dài. XSR700 chỉ nặng khoảng 185kg và có công suất vừa đủ, làm cho nhiều người mới chơi cảm thấy tự tin hơn khi cầm lái ở bất kỳ đâu. Nghe đồn là Yamaha XRS700 sắp được bán ở Việt Nam rồi, chưa rõ mức giá thế nào nhưng chắc cũng sẽ loanh quanh đâu đó tầm 250 triệu đồng.
Kawasaki Z650RS là lựa chọn tiếp theo mà anh em có thể cân nhắc. Nếu như người đàn anh Z900RS nhận được nhiều sự chú ý hơn về sức mạnh và công nghệ thì Z650RS lại là một lựa chọn hợp lý hơn cho người mới bước vào thế giới xe retro. Kawasaki dùng Z650, một mẫu xe rất thành công, để tạo ra Z650RS. Anh em vẫn sẽ có sự mượt mà của động cơ 2 xi-lanh song song 650cc, bình xăng cổ điển, ghi-đông thấp và đèn tròn phía trước. Z650RS cũng đầy tính hiện đại khi có bộ nồi chống trượt và ABS.
QUẢNG CÁO
Chiếc xe rẻ nhất trong dàn xe của Ducati cũng chính là (một trong những) chiếc xe “cool” nhất. Scrambler 2023 toát lên phong cách scrambler/cafe của những năm 1970s với yên dài và ghi-đông thấp nhưng thêm vào đó là khả năng tăng tốc nhanh từ động cơ 803cc. Scrambler 2023 đắt hơn một chút so với những chiếc xe khác trong danh sách này và chi phí bảo dưỡng cũng sẽ cao hơn nhưng đối với những ai cần đến một chiếc xe đẹp, hiệu năng tốt và nhiều công nghệ thì Ducati Scrambler 2023 chắc chắn là lựa chọn hàng đầu với ABS, chế độ lái, kiểm soát lực kéo, đèn LED.
Dĩ nhiên là chúng ta không thể bỏ qua Triumph Speed Twin 900 được rồi. Năm ngoái, chiếc xe này vẫn còn mang tên Street Twin, nhưng với một vài họa tiết mới để làm nó giống người đàn anh 1200cc, Triumph cũng đặt lại tên cho nó. Khi nghĩ về Triumph, nhiều anh em sẽ nghĩ ngay đến Bonneville nhưng Speed Twin 900 chính là chiếc xe hợp lý nhất xét về khía cạnh giá tiền và sự thân thiện khi chạy. Speed Twin 2023 sử dụng động cơ 900cc xi-lanh đôi, tạo ra công suất vừa đủ cho nhiều yêu cầu chạy khác nhau.
Moto Guzzi luôn tạo ra những chiếc xe nịnh mắt. Cho dù có nhiều nâng cấp và cải tiến qua thời gian, hãng xe Ý luôn trung thành với động cơ V-twin 90 độ đặt nằm ngang so với thân xe. Dòng V7 là chiếc xe nhỏ nhất trong tất cả xe của hãng nhưng dù sao đi nữa nó cũng được nâng dung tích động cơ từ 744cc ở thế hệ trước lên 853cc ở thế hệ này, giúp xe bốc hơn. Nếu xét một cách toàn diện, V7 khó được xem là một chiếc xe hoài cổ vì Moto Guzzi chưa bao giờ thay đổi kiểu dáng của nó kể từ khi ra mắt. V7 2023 giống như là sự tiếp nối của các thế hệ trước với vài nâng cấp nhỏ. V7 cũng có ABS, kiểm soát lực kéo, đèn LED. Cho dù mức giá trên thị trường quốc tế khá hợp lý, V7 đang bán ở Việt Nam có giá hơi cao, khó tiếp cận với nhiều anh em đam mê Moto Guzzi và dòng xe này.
Chiếc xe cuối cùng, cũng là chiếc xe phân khối lớn quốc dân trong những năm vừa qua: Honda CB650R. Chúng ta gọi là retro nhưng Honda gọi dòng CB mới là neo-retro (mới-cũ). Và đúng như tinh thần tân cổ giao duyên, Honda tạo ra một dòng xe đủ hiện đại và đủ cổ điển, cùng với mức giá hợp lý để thu hút khách hàng. CB650R có bề ngoài khá cơ bắp với bình xăng gồ lên, tư thế lái hơi chồm một chút. Công nghệ trên xe gồm có bộ nồi chống trượt, kiểm soát lực kéo, ABS, đèn LED. Nhưng điểm thu hút nhất với khách hàng đó chính là động cơ 4 máy, 649cc, tạo ra công suất vừa đủ cho nhiều nhu cầu và quan trọng hơn nữa là tiếng hú êm ái của khối động cơ này khiến nhiều anh em không thể ngừng mê mẩn và chốt đơn ngay lập tức.
Chỉnh sửa lần cuối: